Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Shark Linh: Vì sao bạn mãi mãi không thể thực hiện mục tiêu đã đặt ra?

DTVN 11:06 03/01/2020

Từ kinh nghiệm của bản thân, Shark Linh nêu ra sai lầm "chí tử" ai cũng mắc phải. Đó là đặt mục tiêu một cách chung chung, không đi vào chi tiết, chỉ chú trọng vào thành quả mà bỏ qua cách thức thực h

Nhìn vào bản kế hoạch đặt ra cho bản thân trong năm 2019, nhiều người chỉ biết lắc đầu ngao ngán bởi sau 365 ngày, hầu hết các mục tiêu vẫn nằm im trên giấy. Sang năm 2020 rồi, đừng để bản thân tiếp tục thất vọng thêm một lần nữa!

Mới đây, Shark Thái Vân Linh đã chia sẻ lời khuyên giúp gặt hái thành công trong năm mới. Theo chị, lên kế hoạch, đặt mục tiêu,...là một hành động không thể bỏ qua.

"Vào mỗi cuối năm, chúng ta thường xem lại và đánh giá những việc mình đã làm được trong năm vừa qua và chuẩn bị lên kế hoạch cho năm tiếp theo. Nhiều người nói đùa rằng năm nay họ sẽ hoàn thành mục tiêu đã đặt ra từ năm ngoái mà đáng lẽ phải hoàn thành từ năm kia.

Có những lúc chúng ta có cảm giác như sẽ không bao giờ hoàn thành được các kế hoạch nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta ngừng lên lịch cho nó."

Từ kinh nghiệm của bản thân, Shark Linh nêu ra sai lầm "chí tử" ai cũng mắc phải. Đó là đặt mục tiêu một cách chung chung, không đi vào chi tiết, chỉ chú trọng vào thành quả mà bỏ qua cách thức thực hiện.

"Thông thường, không phải chúng ta không đủ khả năng để đạt được mục tiêu -- vấn đề là khi đặt mục tiêu chúng ta đã không đặt rõ cách để thực hiện. Khi đặt mục tiêu chúng ta phải quyết định thực hiện những thay đổi tích cực, từ bỏ những thói quen xấu và tạo cho bản thân những sinh hoạt lành mạnh!"

Cuối cùng, Shark Linh đưa ra ba giải pháp như sau:

Dưới đây là vài "tips" (mẹo - PV) để bạn đặt mục tiêu mà bạn có thể đạt trong năm tới:

Thứ nhất: Thực hiện các mục tiêu đơn giản và cụ thể hóa các mục tiêu của bạn.

Thứ hai: Viết ra các sự quyết tâm và xem xét chúng mỗi tuần/ mỗi tháng để nhắc nhở bản thân về mục tiêu tổng quát. Tập trung vào mục tiêu dài hạn là chìa khóa để duy trì động lực để tiếp tục hoàn thành các mục tiêu trong 12 tháng tới.

Thứ ba: Ăn mừng các thành công. Khi bạn đạt được mục tiêu, dù lớn hay nhỏ, cũng nên dành cho bản thân một chút thời gian để tận hưởng.

Chủ đề "mục tiêu cho năm mới" tưởng chừng đã rất nhàm chán, nhưng lại chính là yếu tố quan trọng quyết đinh thành, bại của bạn trong năm 2020. Hy vọng với ba lời khuyên trên, bạn sẽ luôn giữ được "ngọn lửa" quyết tâm và đủ bản lĩnh vượt qua chính bản thân mình.

Theo Doanh nhân & Pháp luật

Link gốc : https://doanhnhan.vn/shark-linh-vi-sao-ban-mai-mai-khong-the-thuc-hien-muc-tieu-da-dat-ra-d25786.html

Bạn đang đọc bài viết Shark Linh: Vì sao bạn mãi mãi không thể thực hiện mục tiêu đã đặt ra? tại chuyên mục Góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc nhìn