Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Coteccons để trống ghế Tổng giám đốc

DTVN 15:07 06/03/2021

Coteccons bổ nhiệm 4 phó tổng giám đốc sau khi quyền tổng giám đốc Võ Thanh Liêm rời công ty. Hiện công ty xây dựng này khuyết vị trí CEO.

Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons vừa thông báo quyền Tổng giám đốc Võ Thanh Liêm sẽ không gia hạn nhiệm kỳ kể từ ngày 5/3, dựa trên sự thống nhất giữa hai bên. HĐQT Coteccons cho biết ông Liêm trong vai trò quyền Tổng giám đốc đã hoàn thành nhiệm kỳ kết nối chuyển đổi trong 6 tháng qua với nhiều chuyển biến tích cực.
Ông Liêm trở thành quyền Tổng giám đốc Coteccons vào tháng 8/2020 sau khi cựu CEO Nguyễn Sỹ Công rời đi. Đây cũng là thời điểm khởi đầu hàng loạt biến động nhân sự tại doanh nghiệp xây dựng này với đỉnh điểm là việc nhà sáng lập Nguyễn Bá Dương từ chức Chủ tịch HĐQT. Sau khi ông Dương rút khỏi Coteccons, nhiều phó tổng giám đốc công ty cũng từ nhiệm.
Ông Võ Thanh Liêm gắn bó với Coteccons từ những ngày đầu thành lập. Ông từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại Coteccons từ chỉ huy trưởng, giám đốc dự án, phó tổng giám đốc phụ trách văn phòng đại diện Hà Nội và thị trường miền Bắc.
Song song đó, Coteccons đồng thời bổ nhiệm 4 phó tổng giám đốc mới.
Đầu tiên là ông Chris Senekki, nguyên Tổng giám đốc Công ty Xây dựng Turner Việt Nam được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám Đốc Coteccons. Ông Senekki có hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Nhân sự nước ngoài này dự kiến chính thức gia nhập Coteccons vào giữa tháng 4 tới.
Một Phó tổng giám đốc mới của Coteccons là TS Phan Hữu Duy Quốc. Ông Quốc nguyên là Phó đại diện của Shimizu Việt Nam. Ông Quốc là chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng với 19 năm kinh nghiệm tại Nhật Bản, là một trong những nhân sự chủ chốt tham gia xây dựng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên. Ngoài ra, ông còn là Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa 8.

4 phó tổng giám đốc mới của Coteccons gồm ông Chris Senekki, ông Phan Hữu Duy Quốc, ông Nguyễn Ngọc Lân, ông Võ Hoàng Lâm (từ trái sang). Ảnh: CTD.

Ngoài ra, 2 nhân sự nội bộ là ông Võ Hoàng Lâm và ông Nguyễn Ngọc Lâm cũng được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc. Trước đó, ông Lân là Giám đốc Khối Xây lắp của Coteccons còn ông Lâm là Tổng giám đốc Unicons, công ty thành viên thuộc Coteccons.
Với việc bổ nhiệm ông Phạm Quân Lực và ông Michael Trần trước đó, ban điều hành mới của Coteccons gồm 6 phó tổng giám đốc. Doanh nghiệp xây dựng này hiện để khuyết vị trí tổng giám đốc.
Trong ban điều hành mới, Coteccons cho biết ông Lực, ông Lâm và ông Lân là 3 nhân sự gắn bó lâu năm với công ty và am hiểu về kỹ thuật xây dựng. Ông Micheal Trần có thế mạnh phát triển dự án. Ông Senekki có nhiều kinh nghiệm trong mảng quản lý dự án quốc tế và đặc thù, còn ông Quốc am hiểu về kỹ thuật xây dựng hạ tầng, đặc biệt là công trình ngầm đô thị.
Theo Zing News
Bạn đang đọc bài viết Coteccons để trống ghế Tổng giám đốc tại chuyên mục Người nổi tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Người nổi tiếng