Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, kiếm tỷ đô nhờ app hẹn hò cho phái đẹp

DTVN 14:00 25/02/2021

Wolfe Herd trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới nhờ sáng lập và phát triển thành công ứng dụng hẹn hò dành cho phái đẹp Bumble.

Wolfe Herd, người sáng lập nền tảng hẹn hò dành cho nữ Bumble, là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Cô từng là đồng sáng lập kiêm phó chủ tịch tiếp thị tại công ty đối thủ Tinder.
Thành tỷ phú nhờ app hẹn hò đặc biệt
Cô cho rằng, rõ ràng có một sự không công bằng trong cách tiếp cận đối phương của cả hai giới, đó là lý do mà cô cho ra đời một ứng dụng hẹn hò chỉ cho phép phái đẹp chủ động nhắn tin, bắt đầu cuộc trò chuyện.
Bumble vận hành với cách thức thật mới mẻ: các matches sẽ tự động biến mất sau 24h nếu không được mở lời (đàn ông chỉ có thể ra tín hiệu bằng cách trả phí kéo dài thời gian chờ đợi thêm 24h nữa) và Bumble cũng được xây dựng dựa trên nền tảng của Tinder chính là "vuốt chọn" quẹt trái/phải để match nhau thông qua những bức hình của bản thân.

Wolfe Herd - CEO ứng dụng hẹn hò Bumble

"Năm 2014, tôi thấy nhiều cô gái thông minh, xinh đẹp vẫn chờ đợi phái mạnh mở lời trên các ứng dụng kết đôi. Khi đó, tôi rất tò mò chuyện gì sẽ xảy ra nếu phụ nữ được phép chủ động?", nữ CEO chia sẻ.

Cô nói ban đầu chỉ có ý tưởng xây dựng một nền tảng xã hội dành riêng cho nữ giới tuổi thành niên. Tuy nhiên ý tưởng này không thành hiện thực nên Bumble vẫn đi theo định hướng tạo môi trường hẹn hò an toàn dành cho phái nữ tìm kiếm tình yêu.
Wolfe Herd từng học Nghiên cứu Quốc tế tại ĐH Dallas Southern Methodist (bang Texas, Mỹ). Từ khi còn là sinh viên, Wolfe Herd từng thử sức với nhiều hoạt động kinh doanh và dùng một phần lợi nhuận cho mục đích từ thiện và các hoạt động xã hội.
Năm 2014, Bumble ra đời sau khi nữ tỷ phú bắt tay với Andreev là một doanh nhân ở London, người đã tạo ra ứng dụng hẹn hò Badoo vào năm 2006. Sau đó, ứng dụng hẹn hò Badoo cũng trở thành công ty con của Bumble.
Theo SCMP, nữ tỷ phú trẻ nhận được sự hậu thuẫn đặc biệt từ Hoa hậu Thế giới Priyanka Chopra. Cả hai tình cờ gặp nhau tại một bữa tiệc tối. Sau những chia sẻ đồng quan điểm, nữ diễn viên người Ấn Độ trở thành đối tác kiêm nhà đầu tư tại Bumble.
Tài sản tăng vọt sau lần IPO
Vào năm 2016, Bumble, vẫn là ứng dụng hẹn hò duy nhất mà phụ nữ thực hiện động thái đầu tiên, đã mở rộng mạng xã hội của mình với Bumble For Friends để giúp mọi người thiết lập tình bạn. Một năm sau, công ty đã phát triển Bumble Bizz, phục vụ cho mạng chuyên nghiệp.

Theo Forbes, các ứng dụng hẹn hò này được sử dụng ở 150 quốc gia với hàng chục triệu người đăng ký hàng tháng.

Khối tài sản của Whitney Wolfe Herd tăng vọt sau khi cổ phiếu của công ty Bumble tăng “phi mã” sau đợt IPO thành công rực rỡ. Lúc đó, Bumble đã huy động được 2,2 tỷ USD từ các nhà đầu tư.
Cổ phiếu của Bumble có giá 70,31 USD/cổ phiếu trong ngày đầu tiên chính thức lên sàn. Theo Forbes, tài sản ròng của nữ tỷ phú xinh đẹp 31 tuổi này đã đạt 1,5 tỷ USD. Hiện Wolfe Herd đang sở hữu khoảng 12% cổ phần trong công ty, tương đương khoảng 21,54 triệu cổ phiếu Bumble.
Thành công của công ty đã đưa cô vào danh sách những nữ doanh nhân và giám đốc điều hành thành công nhất của Forbes năm 2020. Cô cũng là người được vinh danh trong danh sách ‘30 Under 30’, những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Nữ tỷ phú và ông xã Michael Herd

Wolfe Herd nói: “Tôi nghĩ rằng bất kỳ ai cũng có thể kiếm tiền từ thứ mà họ giỏi".“Bạn phải bắt đầu từ đâu đó. Chỉ cần tìm thấy đam mê của bạn và dấn thân vào nó”, nữ tỷ phú nói.

Năm 2013, trong một lần đi trượt tuyết ở Aspen (bang Colorado, Mỹ), nữ CEO trẻ gặp gỡ nửa kia lý tưởng là người thừa kế công ty dầu khí độc lập Michael Herd. 4 năm sau, họ kết hôn và chào đón đứa con đầu lòng năm 2019.
Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/ty-phu-tu-than-tre-nhat-the-gioi-kiem-ty-do-nho-app-hen-ho-28750.html

Bạn đang đọc bài viết Nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, kiếm tỷ đô nhờ app hẹn hò cho phái đẹp tại chuyên mục Người nổi tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Người nổi tiếng