Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

DS. Lê Thị Bình: Một đời thao thức với hai từ Đông dược

DTVN 15:15 27/02/2021

Dành trọn cuộc đời mình cho công cuộc tìm kiếm bào chế Đông dược, những năm qua Ds. Lê Thị Bình đã đạt được nhiều giải thưởng cao quý từ các Bộ ban ngành cả nước.

Nhắc tới thị trường Đông dược chắc hẳn ai cũng biết đến dược sĩ Lê Thị Bình Một người phụ nữ rất đỗi hiền từ và thân thiện, dành trọn đời mình cho việc nghiên cứu tìm tòi, bào chế những sản phẩm đông dược. Chị là hiện đang làm Giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình, đồng là người sáng lập ra công ty với rất nhiều sản phẩm đông dược nổi tiếng được người dân cả nước tin dùng.

Dược sĩ Lê Thị Bình: Một đời thao thức với hai từ Đông dược.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có nhiều đời làm nghề thuốc. Vì vậy dược sĩ Lê Thị Bình sớm có điều kiện tiếp xúc với các thảo dược thiên thiên. Cũng từ đó chị luôn ấp ủ trong mình niềm mơ ước là bào chế thành công được nhiều phương thuốc cổ truyền hơn nữa để bảo vệ sức khỏe con người. Mỗi ngày, nỗi khát khao ấy lại càng lớn thêm, thôi thúc chị phấn đấu và cố gắng nhiều hơn nữa... để rồi sau nhiều năm nỗ lực học tập và tìm tòi nghiên cứu, năm 2010 cô dược sĩ trẻ tuổi Lê Thị Bình đã tự mình thành lập công ty dược phẩm riêng với tên gọi Công ty trách nhiệm hữu hạn Dược phẩm Tâm Bình (Công ty Dược phẩm Tâm Bình). Một trong những công ty nhận được rất nhiều giải thưởng cao quý từ các Bộ ban ngành cả nước trong lĩnh vực Đông dược.

Đam mê với nghề và khát khao cống hiến.

Lựa chọn Trường Đại học Y Dược Hà Nội để theo học, thế nhưng chị Bình lại hướng đến bào chế các sản phẩm đông dược bởi theo chị Việt Nam vẫn còn nguồn dược liệu rất phong phú chưa được khai thác đến. Đó chính là những sản phẩm vô cùng lành tính, ít tác dụng phụ, giúp người bệnh có thể bảo vệ được sức khỏe của mình hiệu quả nhất.

Viên Gout Tâm Bình một trong những sản phẩm do chính chị cùng các cộng sự nghiên cứu tìm tòi bào chế thành công rất được người dân tin dùng suốt những năm qua.

Với một niềm khát khao mãnh liệt, một ý chí quyết tâm cao, cộng với sự thông minh nhanh nhẹn, chị Bình đã tận dụng hết những thời gian mình có để phục vụ cho việc tìm tòi, nghiên cứu về các phương thuốc đông dược, để làm sao có được những phương thuốc tốt nhất bảo vệ sức khỏe con người. Đó cũng là lý do mà các sản phẩm của Tâm Bình từ xưa đến nay được sản xuất ra luôn dựa trên sự kết hợp hài hòa của các bài thuốc cổ phương với tinh chất hiện đại để mang lại hiệu quả cao nhất cho người sử dụng.

Trò chuyện với chị trong những ngày đầu xuân 2021, khi dịch Covid19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tôi mới thấy sự thao thức về hai từ Đông dược trong chị lớn lao biết nhường nào.

Lắng nghe chị chia sẻ về những năm tháng lặn lội ngược xuôi cùng cộng sự, đồng nghiệp tìm kiếm những nguồn dược liệu phù hợp đảm bảo, rồi các cách bào chế hay việc đổi mới công nghệ nhằm giữ được hàm lượng tinh chất trong sản phẩm cao nhất ... tôi phần nào hiểu được những trăn trở trong chị. Đó có lẽ cũng là lý do mà chị luôn tự dặn mình và các nhân viên phải luôn nêu cao tinh thần làm việc, không được phép lơ là, cẩu thả trong bất kể hoàn cảnh nào.

Nhờ đó, chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường Đông dược với hàng loạt các giải thưởng cao quý từ các Bộ ban ngành trao tặng (7 năm liên tiếp được UBND TP. Hà Nội tặng bằng khen Doanh nghiệp tiêu biểu Thủ đô 2012-2018; 2 lần nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì những thành tích và đóng góp cho xã hội; cùng hàng loạt các giải thưởng cao quý khác). Thành công là thế, nhưng chị luôn tâm niệm là một dược sĩ chị không bao giờ cho phép mình chủ quan thôi tìm tòi, thôi nghiên cứu, thậm chí còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của đông đảo người sử dụng cả về chất lượng và giá thành,...

Năm 2020 Công ty Dược phẩm Tâm Bình vinh dự nhận giải thưởng “Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín 2020”.

Cũng bởi tính đam mê và thận trọng nên hầu hết cả các khâu từ lựa chọn nguyên liệu đầu vào đến khâu sơ chế, bào chế thành phẩm,... đều đích thân chị thướng dẫn, căn dặn từng nhân viên, từng bộ phận trong công ty phải thật thận trọng trong tất cả các khâu, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi đưa sản phẩm ra thị trường đến tay người sử dụng.

Tận tâm trong từng sản phẩm

Nhằm đảm bảo chất lượng cho mỗi sản phẩm của mình chị còn cùng với các cộng sự của mình đi nhiều nơi, đến nhiều vùng của đất nước để tìm tòi, nghiên cứu, lựa chọn những dòng thảo dược quý, có hàm lượng hoạt chất cao, rồi chị phối hợp với Trung tâm nghiên cứu trồng và chế biến cây thuốc – Viện Dược liệu – Bộ Y tế để kiểm tra chất lượng các nguồn nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất.

Ngoài ra chị còn dành riêng một vùng trồng dược liệu riêng đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO, đảm bảo cho Công ty tự chủ và kiểm soát chất lượng sản phẩm đầu vào cùng một hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại đạt chuẩn GMP với tổng diện tích hơn 8.200 m2 tại Khu công nghiệp Ninh Hiệp – Gia Lâm – Hà Nội.

Đáng nói là các sản phẩm của Công ty Dược phẩm Tâm Bình đều có giá thành hợp lý, phù hợp với thu nhập của đông đảo người dân trên cả nước. Đó chính là cái “tâm” của người thầy thuốc mà chị luôn đưa lên hàng đầu và là kim chỉ nam soi sáng trên mọi chặng đường xây dựng, phát triển của công ty.

Song song với những đam mê, miệt mài trong lĩnh vực đông dược, chị còn hết mực quan tâm tới những mảnh đời khó khăn trên cả nước nhất là các vùng sâu, vùng xa miền núi, có thể nói “ở đâu khó là chị Bình có mặt”. Cụ thể là chị thường xuyên thăm khám, cấp phát thuốc cho người nghèo trên khắp mọi miền đất nước; tặng quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn, thương binh, bệnh binh, đồng bào bão lụt, tham gia chương trình ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.... như ở Thanh Hóa, Sơn La, Quảng Bình, cùng nhiều tỉnh thành khác.

Đích thân chị trực tiếp tới thăm khám, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân bị liệt.

Có rất nhiều trường hợp nhà nghèo mắc bệnh, không thể đi lại được chị chữa trị miễn phí đã trở lại sinh hoạt bình thường. Như trường hợp của anh Bùi Xuân Trước ở thôn Lai Nguyễn, Trung Kênh, Lương Tài, Bắc Ninh. Qua thư, chị biết được tình trạng bệnh tật của anh nên chị đã gửi Viên Khớp Tâm Bình cho anh uống, rồi sau đó chị còn tài trợ tiền để anh Trước theo học lớp dạy nghề sửa chữa điện tử dân dụng giúp anh có thể tự nuôi sống bản thân, ....

Sống và làm việc bằng cả nhiệt huyết tuổi thanh xuân, một niềm đam mê mãnh liệt, một khát khao được cống hiến giúp đời, giúp người đã mang đến cho chị những giải thưởng vô cùng danh giá như: 5 lần chị được trao tặng cúp Bông Hồng Vàng tôn vinh những nữ doanh nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho cộng đồng; 2 lần được trao Cúp Thánh Gióng tôn vinh 100 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu. Ngoài ra chị còn được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ y tế, được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Bảng Vàng “Trái tim nhân ái tỏa sáng”…

Dược sĩ Lê Thị Bình vinh dự được trao tặng cúp Bông Hồng Vàng.

Cũng qua buổi trò chuyện ngắn ngủi với chị, chị Bình cũng tiết lộ rằng nhằm đáp ứng nhu cầu cao hơn nữa của người dân trong việc chăm sóc bảo vệ sức khỏe tới đây chị sẽ tiếp tục đưa ra thị trường một số sản phẩm mới như Khớp AK Tâm Bình, Đại tràng Extra Tâm Bình, Viganam Tâm Bình, Mỡ máu Tâm Bình, dựa trên sự kết hợp của các bài thuốc cổ phương với tinh chất hiện đại để mang lại hiệu quả cao nhất cho người tiêu dùng.

Thanh Vân (Sở hữu trí tuệ)

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ds-le-thi-binh-mot-doi-thao-thuc-voi-hai-tu-dong-duoc-d90386.html

Bạn đang đọc bài viết DS. Lê Thị Bình: Một đời thao thức với hai từ Đông dược tại chuyên mục Người nổi tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Người nổi tiếng