Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

GS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đột tử tại phòng làm việc

DTVN 21:54 31/01/2021

Khoảng 16h ngày 31/1, nhân viên bệnh viện phát hiện GS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đã mất trong phòng làm việc.

GS.TS Lê Thanh Hải trong một chương trình khám từ thiện. Ảnh: FBNV

Khoảng 16h ngày 31/1, nhân viên bệnh viện phát hiện ông Hải đã mất trong phòng làm việc.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, một bác sĩ trưởng khoa của Bệnh viện Nhi trung ương cho biết không nhận thấy ông Hải có bệnh lý nền nào đặc biệt. Vị này cũng cho biết mới trò chuyện với ông Hải vài ngày trước và "thấy sức khỏe ông hoàn toàn bình thường". Buổi trưa ông vẫn đi ăn cùng đồng nghiệp, không có biểu hiện bất thường.

Tuy nhiên bất ngờ cho cả ngành y khi chiều nay ông Hải đột tử tại bệnh viện.

Cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân tử vong. Ông Hải có tiền sử cao huyết áp, không có bệnh lý nền nào đặc biệt khác.

Theo thông tin từ bệnh viện, ông Lê Thanh Hải là GS.TS chuyên ngành nhi khoa và đang đương nhiệm là giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương, viện trưởng Viện Nghiên cứu sức khỏe trẻ em.

GS.TS Lê Thanh Hải sinh năm 1961, tại Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Ông được Bộ trưởng Bộ Y tế kí quyết định bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương vào đầu năm 2013. Tháng 4.2018, ông Lê Thanh Hải được bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc.

GS.TS Lê Thanh Hải có hơn 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh lý Nội Nhi như bệnh tim mạch, bệnh lý thần kinh, bệnh tiêu hóa, bệnh đường hô hấp, bệnh tiết niệu... Ông là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nhi khoa ở Việt Nam.

Ông dành nhiều thời gian cho công việc nghiên cứu khoa học, đã có nhiều công trình được công bố như: Viêm màng não mủ, Quy trình tiếp cận cấp cứu trong nhi khoa... Ông cũng là tác giả, người chủ biên của nhiều cuốn sách y học về Nhi khoa. Nhờ những nghiên cứu và tài liệu y học của ông Hải, công tác khám - điều trị bệnh nhi có những bước tiến mới.

Ông hiện là Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương; Viện trưởng Viện nghiên cứu sức khỏe trẻ em (trực thuộc Bệnh viện Nhi Trung ương); Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Thực hành Nhi khoa (Viện nghiên cứu sức khỏe trẻ em – Bệnh viện Nhi Trung ương); Phó Trưởng Bộ môn Nhi – Đại học Y Hà Nội; Chủ nhiệm Bộ môn Nhi – Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam.

Ông Lê Thanh Hải từng là thành viên Hội đồng Giáo sư cơ sở - Viện Sốt rét, Ký sinh trùng và Công trùng Trung ương năm 2019. Và ông Hải cũng từng là thành viên Hội đồng Giáo sư ngành Y năm 2019.

GS. TS. Lê Thanh Hải đã đảm nhận vị trí chủ biên của 19 cuốn sách trong đó có 3 cuốn chuyên khảo; 15 giáo trình; và 1 cuốn tham khảo.

Ông Hải được bổ nhiệm giữ chức vị Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương vào ngày 06/4/2018.

T.Anh (TH)/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/gsts-le-thanh-hai--giam-doc-benh-vien-nhi-trung-uong-dot-tu-tai-phong-lam-viec-d88987.html

Bạn đang đọc bài viết GS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đột tử tại phòng làm việc tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h