Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Sai phạm nhiều lần Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng liên tiếp bị xử phạt, đình chỉ bác sĩ

DTVN 17:50 28/12/2022

Với những sai phạm trong suốt thời gian qua, Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng có địa chỉ tại 34-36 Đinh Tiên Hoàng (phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh) liên tục bị xử phạt.

Theo Môi Trường Đô Thị, Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng có địa chỉ tại 34-36 Đinh Tiên Hoàng (phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh) bị phạt 20 triệu đồng do phòng khám này vi phạm nhiều lỗi như: Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa Nguyễn Thị Vân tại phòng Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng 2 triệu đồng vì lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

trong danh sách xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh từ ngày 16/11/2022 đến ngày 18/11/2022 của Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng đã bị xử phạt 12 triệu đồng.

Cụ thể, Phòng khám này được xác định có các hành vi sai phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh như việc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Đồng thời, Phạm Văn Thuận (bác sĩ chuyên khoa ngoại) được xác định có hành vi vụ lợi khi chỉ định sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh. Do đó, Bác sĩ Phạm Văn Thuận bị Thanh tra Sở Y tế phạt hành chính 10 triệu đồng, hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 2 tháng.

Tương tự, tại danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh (từ ngày 31/8/2022 đến 8/9/2022), Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng số tiền 16 triệu đồng.

Cũng trong lần này, bác sĩ Phạm Văn Thuận bị xử phạt 13 triệu đồng do có các hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Ngoài ra, bác sĩ Phạm Văn Thuận còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị xử phạt liên tiếp vì vi phạm

Báo Lao động đưa tin, Thanh tra Sở Y tế TPHCM mới đây đã công bố danh sách 9 cá nhân và cơ sở phòng khám vi phạm trong quá trình hoạt động khám chữa bệnh.

Cụ thể, Bác sĩ sản phụ khoa Li Guang Qiu (quốc tịch Trung Quốc), bị xử phạt 9,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong 3 tháng. Trước đó, bác sĩ này đã đăng ký hành nghề tại số 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5 (địa chỉ phòng khám đa khoa Hoàn Cầu) vi phạm 2 nội dung: Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo quy định, chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi.

Phòng khám đa khoa Đại Việt (số 1503-1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11) bị phạt 64 triệu đồng, bị tước giấy phép hoạt động 2 tháng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo sai phạm.

Bác sĩ sản phụ khoa Trần Thị Bạch Vân của phòng khám này bị phạt 15 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề 2 tháng vì kê đơn thuốc không phù hợp với chẩn đoán và mức độ bệnh.

Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1) bị phạt 20 triệu đồng, vì lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định, hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin theo quy định, người hành nghề không đăng ký hành nghề.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân của phòng khám này bị xử phạt 2 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề 2 tháng vì lập hồ sơ bệnh án nhưng ghi không đầy đủ theo quy định.

Ngoài ra, phòng khám đa khoa Tháng Tám (74 Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, quận 3) bị xử phạt 57 triệu đồng vì các lỗi: Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt trái quy định pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Sai phạm nhiều lần Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng liên tiếp bị xử phạt, đình chỉ bác sĩ tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật