Hà Nội, Thứ Tư Ngày 17/04/2024

Cục Hàng không Việt Nam được phép quyết định tần suất bay Tết

vietq 09:46 19/01/2022

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam theo dõi sát tình hình khai thác vận chuyển hàng không nội địa và chủ động quyết định việc tăng tần suất khai thác dịp Tết.

Bộ GTVT yêu cầu các chỉ đạo quyết định tăng tần suất khai thác đường bay nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán của Cục Hàng không Việt Nam phải đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch.

Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, giai đoạn từ ngày 29/12/2021 đến 10/1/2022, các hãng hàng không Việt Nam khai thác 4,48 nghìn chuyến bay, vận chuyển hơn 547 nghìn khách với hệ số sử dụng ghế trung bình đạt 64%.

Cục Hàng không Việt Nam được phép quyết định tần suất bay Tết

Cục Hàng không Việt Nam được phép quyết định tần suất bay Tết.

Nhu cầu hành khách đi trên đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội và từ TP Hồ Chí Minh đi/đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc trong giai đoạn này tăng mạnh trở lại với hệ số sử dụng ghế đều đạt trên 70%. Các hãng cũng đã khai thác hết số lượng chuyến bay đã được phân bổ.

Theo đó, đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, các hãng khai thác với tổng tần suất 25 chuyến bay khứ hồi/ngày với hệ số sử dụng ghế đạt 73%. Đường bay TP Hồ Chí Minh đi/đến Đắc Lắk, các hãng khai thác với tổng tần suất 9 chuyến bay khứ hồi/ngày, hệ số sử dụng ghế đạt 85%.

Các đường bay từ TP Hồ Chí Minh đi/đến Lâm Đồng, Hải Phòng, Huế, Gia Lai, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Bình và Nghệ An khai thác với tổng tần suất 9 chuyến bay khứ hồi/ngày, hệ số sử dụng ghế trên các đường này đều đạt trên 70% (tháng 12/2021 chỉ đạt khoảng 50 - 60%).

Theo báo cáo từ hệ thống đặt giữ chỗ của các hãng hàng không, tỷ lệ khách đặt giữ chỗ trên các đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội và từ TP Hồ Chí Minh đi/đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc tăng trở lại, trái ngược so với dự đoán trước đó của các hãng hàng không.

Nam D

Link gốc : https://vietq.vn/cuc-hang-khong-viet-nam-duoc-phep-quyet-dinh-tan-suat-bay-tet-d196361.html

Bạn đang đọc bài viết Cục Hàng không Việt Nam được phép quyết định tần suất bay Tết tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương