Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Bộ Xây dựng yêu cầu chuyển công an vụ Trường Cao đẳng Nghề Lilama 1

TÀI CHÍNH DN 13:35 04/10/2021

Liên quan đến việc thực hiện kết luận thanh tra và xác minh đơn thư tại Trường Cao đẳng Nghề Lilama 1, Bộ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu chuyển một số vụ việc sang Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh

Kết luận số 3313/KL-BXD ngày 19/8/2021 của Bộ Xây dựng về kết quả xác minh cho thấy, trong 7 nội dung đơn kêu cứu có 2 nội dung đúng; 3 nội dung đúng một phần và 2 nội dung sai.

Nội dung cắt lương của viên chức thuộc Trung tâm Đào tạo lái xe đến tháng 9/2017 là sai. Theo báo cáo của nhà trường, từ tháng 8/2017 đến nay, sau khi có Kết luận thanh tra số 314/KL-TTr ngày 23/7/2017 của Chánh Thanh tra Bộ, nhà trường đã giải thích và thanh toán tiền lương cho viên chức, người lao động tại Trung tâm Đào tạo lái xe theo chế độ tiền lương ngạch, bậc và các chế độ khác theo quy định của pháp luật.

Nội dung “ký 3 hợp đồng đặt hàng đào tạo không có thực để chiếm tiền của Nhà nước trên 3 tỷ đồng; lập danh sách người không có thực tại trường để lấy ngân sách” là đúng một phần. Trách nhiệm để xảy ra các vi phạm trong việc thực hiện 3 hợp đồng đặt hàng đào tạo thuộc về Ban Giám hiệu, Trưởng phòng Tổng hợp, Phòng Kế hoạch Đào tạo, giáo viên chủ nhiệm các lớp, Kế toán trưởng của nhà trường giai đoạn từ năm 2013 - 2017.

Nội dung “để 3 viên chức còn nợ tiền tạm ứng hàng trăm triệu đồng chưa thanh toán” là đúng một phần do một số cá nhân đã hoàn tạm ứng. Trách nhiệm thuộc về các viên chức tạm ứng, Kế toán trưởng, Phòng Tài chính - Kế toán và Ban Giám hiệu nhà trường.

Nội dung “giả mạo chữ ký của giáo viên Đào Đình Trung và Vũ Văn Nhiên… lấy hàng tỷ đồng của nhà trường” là sai.

Nội dung “8 gia đình đang ở đất của nhà trường đã được cấp sổ đỏ chồng sổ đỏ” là đúng. Trách nhiệm thuộc về Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu và Phòng Tổng hợp Trường Cao đẳng Nghề Lilama 1 từng thời kỳ.

Nội dung “trong năm 2018, 2019 lãnh đạo nhà trường đã họp viên chức nhưng không giải thích được việc sử dụng tiền lương của viên chức thuộc Trung tâm Đào tạo lái xe từ tháng 10/2014 đến tháng 9/2017” là đúng. Trách nhiệm thuộc Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu, Kế toán, Phòng Tài chính - Kế toán nhà trường.

Nội dung “đầu năm 2020, Hiệu trưởng Phạm Duy Bảy đã sử dụng tiền của tập thể để nộp thuế cho nguyên Hiệu trưởng Hoàng Công Thi” là đúng một phần. Việc nộp thuế là trách nhiệm và nghĩa vụ của nhà trường theo quy định pháp luật. Trách nhiệm thuộc về nhà trường.

Bên cạnh đó, mặc dù Thanh tra Bộ và Vụ Kế hoạch - Tài chính đã ban hành 5 văn bản đôn đốc, song đến thời điểm kiểm tra (tháng 7/2021) vẫn còn nhiều nội dung trong Kết luận thanh tra số 314/KL-TTr ngày 23/7/2018 của Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng chưa được nhà trường thực hiện.

Với những vi phạm, tồn tại được chỉ ra qua công tác xác minh đơn thư và kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra, Bộ trưởng Bộ Xây dựng giao: Vụ Tổ chức Cán bộ tiếp tục yêu cầu nhà trường thực hiện biện pháp tinh giảm biên chế gắn với sắp xếp lại tổ chức bộ máy của đơn vị đã được nêu tại quyết định của Bộ Xây dựng về việc giao số lượng người làm việc hàng năm và hợp đồng lao động cho Trường Cao đẳng Nghề Lilama 1.

Vụ Kế hoạch - Tài chính định kỳ kiểm tra, rà soát và hướng dẫn nhà trường trong công tác lập báo cáo tài chính, quyết toán nguồn ngân sách, quản lý tài sản được giao sử dụng cho các hoạt động dịch vụ có thu của nhà trường.

Thanh tra Bộ tiếp tục đôn đốc, yêu cầu nhà trường báo cáo và khắc phục các nội dung chưa thực hiện hoặc đã thực hiện nhưng không dứt điểm để xử lý các vi phạm được nêu trong Kết luận thanh tra số 314/KL-TTr và báo cáo kết quả thanh tra tại Trường Cao đẳng Nghề Lilama 1.

Kết luận nội dung xác minh “đơn kêu cứu” và kết quả thực hiện kết luận thanh tra tại Trường Cao đẳng Nghề Lilama 1, Bộ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu nhà trường chấn chỉnh, thực hiện nghiêm túc và xử lý dứt điểm các vi phạm đã được nêu trong Kết luận thanh tra số 314/KL-TTr, báo cáo kết quả thực hiện gửi về Thanh tra Bộ để tổng hợp báo cáo Bộ trưởng Bộ Xây dựng theo quy định.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu Trường Cao đẳng Nghề Lilama 1 chuyển toàn bộ tài liệu, hồ sơ, chứng từ thanh toán có liên quan đến việc nhà trường chưa thực hiện Kết luận thanh tra số 314/KL-TTr đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Ninh Bình để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật gồm: Chứng từ thanh toán một số chi phí không hợp lý, hợp lệ, không đầy đủ chứng từ với tổng số tiền gần 1,12 tỷ đồng; toàn bộ hồ sơ, tài liệu và kết quả thực hiện các hợp đồng đặt hàng đào tạo giữa nhà trường với Bộ Xây dựng; Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam - CTCP; Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Đối với nội dung thanh toán chi phí làm thêm giờ và chi phí phụ cấp ưu đãi cho các giáo viên không tham gia giảng dạy không đúng quy định, số tiền gần 920 triệu đồng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu tiếp tục rà soát để thực hiện theo Kết luận thanh tra số 314/KL-TTr, đồng thời tập hợp, cung cấp đầy đủ các hồ sơ, tài liệu khi có yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Ninh Bình.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/bo-xay-dung-yeu-cau-chuyen-cong-an-vu-truong-cao-dang-nghe-lilama-1-d24484.html

Bạn đang đọc bài viết Bộ Xây dựng yêu cầu chuyển công an vụ Trường Cao đẳng Nghề Lilama 1 tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương