Theo đó, năm 2019 công ty đạt doanh thu thuần 27.717 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 4.665 tỷ đồng, tăng lần lượt 19,4% và 20,9% so với cùng kỳ. Tỉ suất sinh lời được cải thiện từ 16,6% lên 16,8%.
Năm 2019, FPT thu 11.452 tỷ đồng từ thị trường nước ngoài, tăng gần 26%; lợi nhuận trước thuế đạt 1.894 tỷ đồng, tăng gần 27%. Kết quả này đóng góp 41% vào hoạt động kinh doanh của FPT, so với năm 2018 là 39%.
Năm 2019, thị trường Mỹ và thị trường APAC của FPT tăng trưởng lần lượt 47% và 43%. Nếu không tính ảnh hưởng từ hợp nhất kết quả với Intellinet, thị trường Mỹ vẫn đạt kết quả tăng trưởng 46% nhờ tăng doanh số từ các khách hàng cũ.
Thị trường Nhật Bản tăng trưởng chậm lại do FPT cơ cấu tập dự án IT theo hướng tập trung các dự án và chủ động bỏ các dự án nhỏ, công ty cho rằng tăng trưởng sẽ hồi phục trong năm 2020.
Đối với dịch vụ công nghệ thông tin trong nước, dù doanh thu đi ngang do giảm hoạt động bán phần cứng có tỉ suất sinh lời thấp, nhưng lợi nhuận trước thuế tăng hơn 57%.
Tổng giá trị hợp đồng kí kết đạt 4.686 tỷ đồng, tăng gần 15%. Tuy nhiên giá trị hợp đồng chưa triển khai đạt gần 1.900 tỷ đồng.
Khối viễn thông đạt doanh thu 10.400 tỷ đồng, tăng 18%, chủ yếu đến từ dịch vụ viễn thông. Doanh thu cung cấp dịch vụ internet băng thông rộng tới các cá nhân và hộ gia đình tăng 15%, đạt 6.076 tỷ đồng nhờ tăng trưởng tốt thuê bao internet.
Dịch vụ quảng cáo trực tuyến ghi nhận doanh thu tăng 13% và lợi nhuận tăng gần 2%, đạt 609 tỷ đồng và 321 tỷ đồng.
Đối với mảng giáo dục, FPT kết thúc năm 2019 với khoảng 50.000 học sinh, gấp 2 lần số lượng năm 2017 và tăng 40% so với năm 2018.
Với chiến lược chuyển đổi số, FPT kì vọng lợi nhuận tiếp tục duy trì mức tăng trưởng như năm 2019 trong năm 2020, trong đó khối công nghệ là động lực chính.
Theo Hoàng Hà/TBCK