Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hợp tác chuyển đối số với FPT, Thủy sản Minh Phú kỳ vọng đạt 25% thị phần tôm thế giới

DTVN 14:33 25/12/2019

Công ty Cổ phần Tâp đoàn FPT (FPT) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú (MPC) vừa ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược và hợp đồng tư vấn chuyển đổi số.

Theo thỏa thuận hợp tác này, Tập đoàn FPT và Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (MPC) sẽ tập trung thực hiện dự án xây dựng lộ trình chuyển đổi số hướng đến tối ưu hóa quy trình vận hành, giảm thiểu chi phí và nâng cao năng lực sản xuất với mục tiêu trở thành công ty công nghệ thủy sản trong top đầu thế giới.

Với vai trò là đối tác tư vấn chiến lược, FPT sẽ áp dụng phương pháp luận chuyển đối số FPT Digital Kaizen được đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn triển khai cho các công ty trên thế giới để tìm ra các vấn đề cần giải quyết, cơ hội tăng trưởng tiềm năng khi áp dụng số hóa, từ đó xây dựng lộ trình chuyển đối số cho Minh Phú.

Mục tiêu chiến lược của Tập đoàn Thủy sản Minh Phú là đạt 25% thị phần tôm thế giới vào năm 2045. Để thực hiện mục tiêu chiến lược trên thì các nhiệm vụ vận hành cấp bách đặt ra với Minh Phú là tự động hóa trong sản xuất; xây dựng Big Data cho ngành tôm bao gồm xây dựng cộng đồng cho ngành thủy sản; xây dựng hệ thống liên kết chặt chẽ thông tin cũng như hoạt động trong chuỗi giá trị kinh doanh của cả tập đoàn Minh Phú; áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc...

FPT sẽ tư vấn chiến lược chuyển đổi số để giúp Minh Phú bứt phá, trong đó tập trung vào số hóa chuỗi giá trị, nâng cao năng suất lao động, giảm thiểu thời gian xử lý, tối ưu hóa quy trình và chi phí vận hành, đồng thời áp dụng các công nghệ tân tiến vào chuỗi giá trị để nâng tầm doanh nghiệp.

Hợp tác chuyển đối số với FPT, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú kỳ vọng đạt 25% thị phần tôm thế giới vào năm 2045?

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết, trước đây, FPT thiếu một mảnh ghép quan trọng để lột xác trở thành tập đoàn toàn cầu về chuyển đổi số, đó chính là tư vấn chuyển đổi số. Đến nay, FPT đã đúc rút được kinh nghiệm và phát triển thành phương pháp luận mà các chuyên gia ngoại quốc nhận xét không kém bất kỳ phương pháp luận nào trên thế giới.

Thực tế, nhiều doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số, nhưng 70% thất bại vì họ thiếu trải nghiệm thực tiễn, FPT muốn mang phương pháp luận đó giúp Minh Phú vươn lên mục tiêu của mình trong tương lai.

Còn theo ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Minh Phú cho biết, thực ra MPC và FPT đã hợp tác cách đây 5 năm với phần mềm SARC.

Minh Phú đã giải quyết bài toán các rủi ro của nuôi tôm là dịch bệnh, thời tiết và quản lý con người. Thực sự để ứng dụng công nghệ số vào quản trị các rủi ro này thì cần có thời gian. Việc phân tích và sử dụng chưa hiệu quả nên bây giờ hướng tới chuyển đổi số để phân tích và sử dụng dữ liệu này hiệu quả nhất.

Từ đó giúp Minh Phú bứt phá về doanh thu và lợi nhuận để chiếm 25% thị phần tôm toàn cầu vào năm 2045. Hiện Minh Phú chỉ chiếm hơn 4% thị phần tôm thế giới, tính cả Việt Nam cũng chưa tới 10%.

T.Hà/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/hop-tac-chuyen-doi-so-voi-fpt-thuy-san-minh-phu-ky-vong-dat-25-thi-phan-tom-the-gioi-d67769.html

Bạn đang đọc bài viết Hợp tác chuyển đối số với FPT, Thủy sản Minh Phú kỳ vọng đạt 25% thị phần tôm thế giới tại chuyên mục Hợp tác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hợp tác