Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Cổ phiếu Masan tăng vọt, CTD giảm sâu, HBC tìm về mệnh giá

DTVN 08:39 25/12/2019

CTD là cổ phiếu giảm "đầu bảng" VN30 hôm nay. Có vẻ như, những "anh cả" trong lĩnh vực xây thuê như CTD, HBC đang cùng nhìn về một hướng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/12, nhà đầu tư cuối cùng cũng được "thở phào" nhẹ nhõm đi chơi lễ khi mà VnIndex cuối phiên hồi phục đáng kể so với đầu phiên. Mức giảm cuối phiên chỉ còn -0,55 điểm về 958,88 điểm.

Điểm nhấn của thị trường chứng khoán hôm nay vẫn là cổ phiếu MSN của Masan. Ngay sau công bố nhận sáp nhập hệ thống Vinmart thì Masan đã có động thái tăng thị phần tại Bột giặt NET. Nếu nhà đầu tư để tâm một chút sẽ thấy, nhiều siêu thị lớn như BigC cũng có chiến lược kết hợp với các nhãn hàng để tạo danh mục hàng hoá bền vững cho siêu thị cũng như gia tăng lợi nhuận. Có thể, Masan đang phát đi tín hiệu sẽ nhanh chóng phát triển Vinmart theo hướng này. Tuy vậy, đây chỉ là dự đoán của một số người còn cụ thể kế hoạch phát triển Vinmart thế nào có lẽ cần có thêm thời gian nữa để Masan công bố.

Chúng tôi cũng nhận thấy cổ phiếu HDB của HDBank tăng giá mạnh, trái chiều với giá các cổ phiếu ngân hàng khác phiên hôm nay.

BVH giảm 3,3%, mất mốc 70.000 đồng phiên hôm nay. Lý giải về nguyên nhân giảm giá cổ phiếu BVH, báo cáo phân tích của một công ty chứng khoán mới đây nhận định là do tác động của thị trường chứng khoán trầm lắng, lãi suất trái phiếu các kỳ hạn dài giảm nên ảnh hưởng tới BVH.

CTD là cổ phiếu giảm "đầu bảng" VN30 hôm nay. Có vẻ như, những "anh cả" trong lĩnh vực xây thuê như CTD, HBC đang cùng nhìn về một hướng. Cổ phiếu HBC hôm nay đã quay về mệnh giá tức mất 2/3 giá trị trong 3 năm. CTD lao dốc xuống còn 53.100 trong khi giá đỉnh 3 năm (tính theo giá đã điều chỉnh) cũng phải hơn 200.000 đồng.

=========

Phiên giao dịch buổi chiều, cổ phiếu MSN của Masan được đà tăng mạnh. Tính đến 14h10', MSN tăng gần 6% lên ngưỡng 54.700 đồng.

Tuy cổ phiếu MSN tăng mạnh nhưng thị trường chung chưa có chuyển biến đáng kể. VnIndex vẫn giảm nhẹ hơn 2 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, VnIndex vẫn mất 4 điểm, nỗ lực tăng giá mấy phiên vừa qua đều đổ sông đổ bể khi mà tăng thì chậm rãi nhưng giảm thì nhanh chóng. Với phiên giảm điểm này, VnIndex lại quay đầu về quanh ngưỡng 955 điểm.

MSN của Masan bất ngờ quay đầu tăng giá. Trong những phiên trước, MSN là tội đồ của thị trường thì trong phiên này lại là yếu tố bất ngờ chống đỡ đà giảm của chỉ số.

Trong khi đó, chiều giảm điểm lại bất ngờ nổi bật tên BVH của Tập đoàn Bảo Việt. Dù công bố thông tin tốt nhưng cổ phiếu BVH liên tục dò đáy mới.

Nhóm cổ phiếu "nóng" nổi cộm có FLC của Tập đoàn FLC. FLC mới đây có công bố thông tin liên quan đến cổ phần của Bamboo Airways và chúng tôi xin lưu ý nhà đầu tư là hiện tại FLC vẫn là công ty mẹ nắm cổ phần chi phối tại hãng hàng không. Nếu thật sự giao dịch bán cổ phần Bamboo thực hiện được như thông tin đưa ra thì FLC có thể sẽ có nhiều đột biến.

Chúng tôi cũng lưu ý nhà đầu tư về cổ phiếu SCR của TTC Land. SCR hôm nay tăng trần. Suốt nhiều năm qua, SCR đã liên tục lao dốc và phiên bật trở lại này là một hiện tượng đáng chú ý.

Giá trị giao dịch HoSE sáng nay đạt hơn 2,1 nghìn tỷ đồng. Tuy vậy, giao dịch thoả thuận đến hơn 715 tỷ nên nhìn chung, thị trường chứng khoán đang đi trong những tháng ngày thanh khoản yếu. Dòng tiền vẫn chưa thực sự đặt niềm tin vào chứng khoán.

Theo Phương Chi/Trí thức trẻ

Link gốc : http://ttvn.vn/chung-khoan/co-phieu-masan-tang-vot-ctd-giam-sau-hbc-tim-ve-menh-gia-420192412113211195.htm

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu Masan tăng vọt, CTD giảm sâu, HBC tìm về mệnh giá tại chuyên mục Hợp tác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hợp tác