Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Đà Nẵng: Hơn 100 hộ dân sống tại chung cư Mường Thanh hoang mang vì sắp mất nhà

M.ANH 10:57 16/12/2019

Sau khi TP Đà Nẵng công bố cưỡng chế phần công trình sai phạm tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (Đà Nẵng) khiến Hơn 100 hộ dân sống tại đây cảm thấy hoang mang, lo lắng.

Theo báo BVPL, dự kiến sáng ngày 14/12, lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng sẽ gặp mặt để các hộ dân để công bố quyết định cưỡng chế phần công trình xây dựng sai phép tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (TP Đà Nẵng).

Đến sáng ngày 14/12, gần 20 người là đại diện hơn 100 hộ dân đang sinh sống tại các tầng có sai phạm tại chung cư Mường Thanh đến UBND phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để dự cuộc họp. Tuy nhiên, do Lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn có cuộc họp đột xuất nên cuộc họp bị tạm hủy và thời gian họp sẽ thông báo sau.

Người dân sau đó đã đến gặp tổ tư vấn pháp lí của TP tại UBND phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn để được tư vấn và trình bày ý kiến và yêu cầu của mình.

Chia sẻ sau buổi làm việc, theo những hộ dân này, sau khi tìm hiểu biết chủ đầu tư là DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và cũng cung cấp đầy đủ hồ sơ hợp lệ nên nhiều người dân tin tưởng, mua căn hộ nhưng hoàn toàn không biết chủ đầu tư sai phạm.

Những người sống trong căn hộ sai phạm lo lắng bị mất chỗ ở

Tất cả cư dân tại đây đều sẽ chấp hành lệnh cưỡng chế của thành phố, nhưng chỉ khi Chủ đầu tư có phương án đền bù thỏa đáng. Cụ thể, người dân chỉ chấp hành khi chủ đầu tư bố trí, đền bù bằng căn hộ có diện tích, giá trị tương đương hiện tại.

Cũng chung tâm trạng lo lắng trước quyết định của chính quyền, bà Đ.T.M.H (chủ căn hộ 210) khẳng định, gia đình đã hoàn thành ký giấy, đóng tiền theo đợt để sở hữu căn hộ từ gần 3 năm trước

Theo bà H. quy trình trên rất giống những công trình hợp lệ về pháp lý, chỉ khi chuyển vào ở gần 1 năm trời, bà mới tá hỏa nhận ra căn hộ mình mua thuộc dạng phải cưỡng chế tháo dỡ.

Năm 2018, khi cơ quan đại diện chức năng của phường ra thông báo vi phạm và biên bản cưỡng chế, lúc đó người dân mới biết về sai phạm của Mường Thanh. Biên bản cưỡng chế cũng rất chung chung, cư dân chỉ nắm rõ những sai phạm qua thông tin báo đài.

Tương tự, thông tin trên VietnamNet về cưỡng chế, Trước đó, ngày 11/12, tại phiên thảo luận của HĐND TP Đà Nẵng, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Tùng Lâm thông tin, trong năm nay sẽ hoàn thành tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư tháo dỡ công trình sai phép tại tổ hợp khách sạn Mường Thanh. Các công tác chuẩn bị phục vụ tháo dỡ hoàn thành trong tháng 1/2020 do quận Ngũ Hành Sơn chủ trì.

“Việc tháo dỡ chính thức triển khai từ tháng 2 đến tháng 10/2020, theo biện pháp tháo dỡ của tư vấn đề xuất để đảm bảo an toàn”, ông Lâm thông tin.

UBND quận Ngũ Hành Sơn đã gửi thông báo tới chủ đầu tư tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà và tổ chức, cá nhân liên quan phải chuyển người và toàn bộ tài sản ra khỏi căn hộ vi phạm.

Dự án khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà xây trái phép.

Theo đó, yêu cầu chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân có liên quan đang sử dụng các căn hộ tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 của khối chung cư phải di chuyển người và toàn bộ tài sản ra khỏi các căn hộ vi phạm để lực lượng cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm.

Thời gian di dời từ ngày 10/12/2019 đến 10/1/2020. Sau thời hạn này, nếu không chấp hành, UBND quận sẽ cưỡng chế theo quy định.

Từ ngày 12/1/2020 sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước tại các tầng, căn hộ vi phạm.

Từ ngày 24/2/2020, sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 và 2 tầng kỹ thuật, tầng mái.

Các căn hộ bị cưỡng chế, di dời sẽ nhận hỗ trợ tiền thuê nhà ở tạm với mức 5 triệu đồng/tháng trong 4 tháng. Hỗ trợ tiền di chuyển tài sản với mức 5 triệu đồng/căn hộ cho 2 lần di chuyển.

M.ANH/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/da-nang-hon-100-ho-dan-song-tai-chung-cu-muong-thanh-hoang-mang-vi-sap-mat-nha-d67146.html

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hơn 100 hộ dân sống tại chung cư Mường Thanh hoang mang vì sắp mất nhà tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp
“Chuyển đổi số là yếu tố quan trọng, then chốt cần đẩy mạnh áp dụng vào sản xuất - kinh doanh trong giai đoạn đối mặt dịch bệnh”. Sự nhanh nhạy thay đổi chiến lược đang mang lại những kết quả nổi bật