Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 22/11/2024

CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG, GIA TĂNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

Sở hữu Trí tuệ 17:42 12/02/2022

Techcombank là ngân hàng đầu tiên phát triển sản phẩm, dịch vụ theo hướng riêng biệt dành cho từng phân khúc khách hàng, và tiên phong chuyển đổi quản trị, số hóa.

Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng bằng dịch vụ tài chính đa kênh, tăng kết nối và bền bỉ đồng hành cùng cộng đồng sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng, từ đó gia tăng giá trị và nâng tầm ảnh hưởng của thương hiệu.

“Điểm cộng” chinh phục khách hàng

Mùa dịch, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, chị Thu Hằng, chủ một cửa hàng ăn uống tại Hà Nội chuyển sang kinh doanh online để duy trì hoạt động. Chị được bạn bè khuyên mở thêm tài khoản tại Techcombank để phục vụ mở rộng kinh doanh.

Mọi giao dịch điện tử đều được ngân hàng miễn phí, dịch vụ tiện ích gia tăng với những trải nghiệm trên không gian số mới mẻ. Đây là những điểm cộng của dịch vụ thẻ Techcombank, góp phần giúp cho công việc kinh doanh online của tôi tiến triển rất thuận lợi” – chị Thu Hằng chia sẻ.

Những khách hàng có trải nghiệm dịch vụ dễ chịu như chị Hằng là lý do khiến lượng mở mới tài khoản của Techcombank luôn tăng mạnh hàng năm. Trong năm 2021, Techcombank đã thu hút thêm khoảng 1,2 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 9,6 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân năm 2021 lần lượt đạt 652 triệu giao dịch (tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái) và 9,1 triệu tỷ đồng (tăng 80,5% so với cùng kỳ năm ngoái). Cũng trong năm 2021, Techcombank là ngân hàng dẫn đầu ngành về mức độ khách hàng tin tưởng, sẵn sàng giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến bạn bè, người thân, theo kết quả đánh giá sự hài lòng do YouGov thực hiện, với 83 điểm.

Lý giải sức hút thương hiệu Techcombank, các chuyên gia trong lĩnh vực thương hiệu cho rằng, đó là kết quả tổng hòa nhiều yếu tố. Khi cạnh tranh trên thị trường tài chính - ngân hàng ngày càng gay gắt, khách hàng cần nhiều hơn những giao dịch tài chính thông thường. Họ mong đợi nhận được sự thấu hiểu, tương tác, kết nối chặt chẽ hơn với ngân hàng. Sự cạnh tranh không còn chỉ ở giá cả hay tiện ích mà đã vươn lên tầm cao hơn – cạnh tranh về trải nghiệm khách hàng.

Tại Việt Nam, Techcombank là ngân hàng đầu tiên phát triển sản phẩm, dịch vụ theo hướng riêng biệt dành cho từng phân khúc khách hàng, và tiên phong chuyển đổi quản trị, số hóa… theo xu hướng mới nhất của thế giới nhằm đáp ứng các nhu cầu, trải nghiệm luôn luôn thay đổi của khách hàng.

Chỉ riêng về ứng dụng số, Techcombank không chỉ cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng, mà đã mở rộng thành một hệ sinh thái đa tính năng, đáp ứng nhiều nhu cầu thiết yếu của khách hàng trong đời sống, từ thanh toán các hóa đơn điện, nước, nộp tiền học, cho đến các khoản vay tiêu dùng…

Lũy tiến giá trị thương hiệu

Từ việc kết nối chặt chẽ với khách hàng, giá trị và uy tín của thương hiệu Techcombank ngày càng tăng cao. Năm 2021, Techcombank giành giải thưởng “Thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất” và “Thương hiệu ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất” do Mibrand công bố. Ngân hàng cũng giành vị trí thứ 2 về chỉ số Brand Equity Index (Sức khỏe Thương hiệu) và TOM Awareness (Độ nhận biết thương hiệu) do Nielsen đánh giá.

Giá trị thương hiệu Techcombank năm 2021 đạt 524 triệu USD, tăng 30,7% so với năm 2020, và thăng hạng vượt trội khi vươn lên vị trí 270 trên 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất (tăng 77 bậc so với năm 2020) theo bảng xếp hạng của Brand Finance.

Đáng chú ý, thương hiệu Techcombank có sức ảnh hưởng ngày càng lớn với sự lớn mạnh của Giải Marathon Quốc tế TP. HCM Techcombank mà ngân hàng này tổ chức suốt 4 năm qua. Giải chạy đã thu hút hơn 13 nghìn người tham gia, góp phần nuôi dưỡng và lan tỏa tinh thần sống khỏe trong cộng đồng.

Ngoài giải chạy, mỗi năm, Techcombank còn đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho công tác thiện nguyện cộng đồng. Đặc biệt năm 2021 vừa qua, Techcombank đã hỗ trợ hơn 420 tỷ đồng dưới nhiều hình thức, như ủng hộ quỹ vắc-xin, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19… nhằm giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh.

Ông Phùng Quang Hưng, Phó Tổng Giám đốc thường trực Techcombank mới đây chia sẻ, về bản chất, Techcombank đã vượt ra ngoài mục tiêu trở thành một doanh nghiệp hàng đầu, mà tập trung chuyển đổi, xây dựng các cấp độ năng lực mới để phục vụ cho cuộc sống của mọi người tốt đẹp và thành công hơn.

Mong muốn lớn nhất của Techcombank là đất nước ngày càng có nhiều doanh nghiệp thực sự tốt, có khả năng cạnh tranh cao trên toàn cầu, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước và người dân Việt Nam. Tầm nhìn này cũng tạo cảm hứng, động lực cho nhân viên, và tất cả cùng đồng hành trên hành trình chuyển đổi của tổ chức” – ông Phùng Quang Hưng nhấn mạnh.

Theo kết quả kinh doanh quý 4/2021 vừa công bố, Techcombank trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam gia nhập CLB lợi nhuận tỷ đô, với lợi nhuận trước thuế đạt 1 tỷ USD - tăng 47% so với cùng kỳ năm trước. Ngân hàng tiếp tục dẫn đầu ngành về tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA), lần lượt đạt mức 50,5% và 3,7%. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II vững mạnh, đạt 15%. Techcombank tiếp tục tập trung vào chuyển đổi và đầu tư vào công nghệ số để đáp ứng nhu cầu của tập khách hàng ngày càng tăng nhanh, góp phần tiếp tục thúc đẩy giá trị giao dịch ngân hàng điện tử, tăng ở mức ấn tượng 81%.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/chinh-phuc-khach-hang-gia-tang-gia-tri-thuong-hieu-d129615.html

Bạn đang đọc bài viết CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG, GIA TĂNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng