Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

TỪ “ZERO FEE” ĐẾN HÀNH TRÌNH “VƯỢT TRỘI HƠN MỖI NGÀY” CỦA TECHCOMBANK

Sở hữu Trí tuệ 17:31 25/01/2022

Thương hiệu Techcombank đang tiếp tục mang đến những dấu ấn mới nhằm chuyển đổi cách hoạt động của ngành ngân hàng Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng.

Đầu năm 2022, ngày càng nhiều ngân hàng nhập cuộc miễn phí giao dịch ngân hàng điện tử - phong trào mà Techcombank đã tiên phong dẫn dắt từ 6 năm trước. Với tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày”, thương hiệu Techcombank đang tiếp tục mang đến những dấu ấn mới nhằm chuyển đổi cách hoạt động của ngành ngân hàng Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng.

Cuối quý III/2016, Techcombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tung ra thị trường mức phí bằng 0 với các giao dịch trực tuyến, trong bối cảnh đa số các ngân hàng theo đuổi chính sách tăng tỷ trọng từ thu phí chuyển khoản điện tử, nhằm giảm bớt phụ thuộc vào nguồn thu tín dụng.

Cú “lội ngược dòng” này đã đem lại hiệu ứng gây sửng sốt, khi tổng thu dịch vụ thanh toán và tiền mặt của Techcombank năm 2017 đạt 1.465 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với cùng kỳ. Sau khi trừ đi chi phí, lãi thuần từ hoạt động này xấp xỉ 1.188 tỷ đồng, nhích nhẹ so với kết quả năm trước.

Chính sách “Zero fee” cho đến nay vẫn là một trong những lý do khiến hàng triệu khách hàng muốn gắn bó với Techcombank, và góp phần giúp ngân hàng này củng cố vị trí trong top đầu những nhà băng lớn và có hiệu quả kinh doanh tốt nhất, đồng thời dẫn dắt ngân hàng khác cùng tham gia.

Đến đầu năm 2022, 4 ngân hàng quốc dân là Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank đã tham gia “đường đua" miễn phí dịch vụ ngân hàng ở quy mô lớn. Trước đó là hàng loạt các nhà băng tư nhân như MB, TP Bank, VP Bank, VietCapitalBank, MSB… Các nhà băng còn lại trên thị trường cũng có chính sách miễn phí chuyển tiền với một số yêu cầu kèm theo.

Sự tín nhiệm của khách hàng cho ngân hàng "dẫn lối tiên phong" khiến lượng mở mới tài khoản của Techcombank luôn đứng đầu ngành ngân hàng. Trong năm 2021, nhà băng này thu hút thêm khoảng 1,2 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 9,6 triệu. Techcombank đứng đầu ngành ngân hàng về chỉ số hài lòng của khách hàng do YouGov thực hiện năm 2021, với 83 điểm.

Tinh thần “vượt trội mỗi ngày” của Techcombank cho đến bây giờ vẫn luôn tiếp nối để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và nhà đầu tư. Tại Đại hội Cổ đông hồi tháng 4/2021, Tổng Giám đốc Techcombank Jens Lottner cho biết, ngân hàng “sẽ làm những gì khó bắt chước và khó lặp lại hơn”.

Minh chứng cho lời hứa này, vào tháng 9/2021, Techcombank tiên phong “Cloud First”, khai thác hiệu quả thế mạnh các dải dịch vụ điện toán đám mây của Amazon Web Services (AWS). Theo đó, phần lớn các ứng dụng từ trung tâm dữ liệu của ngân hàng sẽ được dịch chuyển, mở rộng, tích hợp và tối ưu hóa khả năng phân tích dữ liệu trên AWS, nhằm mang đến trải nghiệm thú vị và dễ dàng hơn cho khách hàng. “Tôi muốn trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ số của Techcombank đơn giản như khi họ tải một bài hát trên Spotify vậy” - ông Jens Lottner chia sẻ.

Không chỉ đem đến những đột phá trong ngành tài chính ngân hàng, thương hiệu Techcombank còn đặt ra sứ mệnh truyền cảm hứng sống tích cực, “vượt trội mỗi ngày” trong cộng đồng ở Việt Nam. Điển hình là giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank đã trở thành giải marathon lớn nhất trong lịch sử, thu hút hơn 13.000 người tham gia mỗi mùa, dẫn đầu phong trào xã hội bằng cách tạo ra nền tảng sống lành mạnh, khuyến khích mọi cá nhân phát triển sức khoẻ, bền bỉ theo đuổi khát vọng cá nhân.

Ngoài giải chạy, mỗi năm, Techcombank còn hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng cho công tác thiện nguyện cộng đồng. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, hơn 11,5 nghìn tỷ dư nợ đã được Ngân hàng tái cấu trúc cho khách hàng. Ngân hàng cũng đồng thời hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất lên tới 600 tỷ đồng trong năm 2021. Để giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19, Techcombank đã đóng góp hơn 420 tỷ đồng dưới nhiều hình thức, như ủng hộ quỹ vắc-xin, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị COVID-19, cũng như hỗ trợ trực tiếp tới các bệnh nhân và gia đình của họ.

Trong giai đoạn 2021- 2025, thương hiệu Techcombank hướng tới tầm nhìn tham vọng “Thay đổi ngành tài chính, nâng cao chất lượng sống”. Đà phát triển mạnh mẽ của Techcombank hứa hẹn mang đến những thay đổi lớn lao tích cực cho đời sống kinh tế và xã hội ở Việt Nam.

“Chúng tôi không quá đặt nặng vấn đề giá trị thương hiệu mình phải đứng bao nhiêu, điều chúng tôi hướng tới là sự hài lòng của khách hàng, đối tác, nhà đầu tư. Techcombank luôn muốn ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua và vượt trội hơn mỗi ngày” – Bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank, khẳng định.

Box:

Theo kết quả kinh doanh quý 4/2021 vừa công bố, Techcombank trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam gia nhập CLB lợi nhuận tỷ đô, với lợi nhuận trước thuế đạt 1 tỷ USD - tăng 47% so với cùng kỳ năm trước. Ngân hàng tiếp tục dẫn đầu ngành về tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA), lần lượt đạt mức 50,5% và 3,7%. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II vững mạnh, đạt 15%. Techcombank tiếp tục tập trung vào chuyển đổi và đầu tư vào công nghệ số để đáp ứng nhu cầu của tập khách hàng ngày càng tăng nhanh, góp phần tiếp tục thúc đẩy giá trị giao dịch ngân hàng điện tử, tăng ở mức ấn tượng 81%.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tu-zero-fee-den-hanh-trinh-vuot-troi-hon-moi-ngay-cua-techcombank-d129610.html

Bạn đang đọc bài viết TỪ “ZERO FEE” ĐẾN HÀNH TRÌNH “VƯỢT TRỘI HƠN MỖI NGÀY” CỦA TECHCOMBANK tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng