Theo tinnhanhchungkhoan, Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên và phát triển nhanh nhất của Gojek. Vào tháng 8/2019, sau đúng một năm hoạt động, GoViet đã công bố cán mốc 100 triệu cuốc xe, kết nối hơn 125 nghìn đối tác tài xế với hàng triệu khách hàng và 70 nghìn đối tác nhà hàng.
Gojek, công ty mẹ của GoViet tuyên bố sẽ tập trung vào chiến lược mở rộng thị trường quốc tế. |
GoViet đang phát triển với tốc độ nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á và hiện đang chiếm 60% tổng số người dùng trên thị trường quốc tế của Gojek.
Trong hai tháng qua, GoViet phát triển thêm 25.000 đối tác tài xế và hơn 10.000 nhà hàng, tăng thêm hàng trăm ngàn người dùng với hàng triệu chuyến đi mới.
Gojek sẽ sớm IPO
Theo PLTPHCM, hai đồng CEO mới của Tập đoàn là ông Kevin Aluwi và ông Andre Soelistyo hướng tới mục tiêu đưa Gojek trở thành một công ty toàn cầu thực thụ, cân bằng giữa tăng trưởng và phát triển bền vững, tập trung hơn nữa vào người dùng và xây dựng một nơi làm việc đẳng cấp thế giới, từ đó sẽ sớm IPO.
"Chúng tôi có tham vọng lớn đối với thị trường quốc tế", ông Kevin Aluwi, đồng sáng lập và đồng CEO của Gojek nói. “Chúng tôi đang dịch chuyển nhanh trên hành trình này, và cần nhanh chóng cải tiến các quy trình, nhằm đạt được các tiêu chuẩn quốc tế mà các công ty niêm yết toàn cầu cần đạt được. Vì vậy chúng tôi đã và đang làm rất nhiều để xây dựng một hệ thống quản trị tốt hơn”.
Hiện tại, Gojek đang tiến gần đến mục tiêu huy động 2 tỷ USD từ nay đến cuối năm từ các nhà đầu tư lớn như Google, Tencent, JD, Mitsubishi, Visa, AIA, Astra…
Hiện Gojek là công ty lớn nhất trong ngành công nghiệp số đang bùng nổ của Indonesia. Đất nước đông dân thứ 4 thế giới này, với 264 triệu người, là quê hương của các kỳ lân khác như Tokopedia và Bukalapak, cũng là những nhân tố đang thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và nền kinh tế số.
Ngoài Indonesia, Gojek hiện có hoạt động tại Việt Nam, Thái Lan và Singapore, theo VnMedia.
H.T/Sở Hữu Trí Tuệ