Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Sau vụ thao túng cổ phiếu của công ty mẹ, Louis Land đổi về tên cũ

.nguoiduatin 06:37 18/09/2022

Ngoài việc đổi về tên cũ là CTCP Đầu tư và Phát triển công nghiệp Bảo Thư, Louis Land còn bổ nhiệm Chủ tịch mới sau hơn 3 tháng bỏ trống vị trí này.

Theo thông báo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Công ty Cổ phần Louis Land (MCK: BII) đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghiệp Bảo Thư - đây chính là tên cũ của doanh nghiệp trước khi đổi sang Công ty Cổ phần Louis Land vào hồi tháng 3/2021. Theo HĐQT Công ty, mã cổ phiếu của Công ty sẽ không thay đổi sau khi đổi tên.

Trụ sở công ty sẽ di dời từ Tp.HCM về lô DH-DV, đường số 1 Cụm Công nghiệp Tân Bình 1, xã Tân Bình, Thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, Louis Land thông báo đã bổ nhiệm ông Ngô Hữu Nghĩa giữ chức Chủ tịch HĐQT từ ngày 14/9 thay cho ông Hoàng Xuân Hạnh. Đồng thời, Louis Land cũng bổ nhiệm thêm hai nhân sự mới cho vị trí Chủ tịch Uỷ ban kiểm toán là ông Nguyễn Phước Du Phong và người phụ trách quản trị Công ty là bà Lê Thị Mỹ Hạnh.

Ngoài ra, theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên của Công ty, Louis Land đã bổ nhiệm 4 người là ông Ngô Hữu Nghĩa, Dương Hùng Biện, Nguyễn Phước Du Phong, Hà Phương Bắc là thành viên trong HĐQT.

Trước đó, ngày 1/6, ông Hạnh đã nộp đơn từ nhiệm, rút khỏi HĐQT và rời ghế Chủ tịch công ty. Tiếp theo đó, hàng loạt Tổng Giám đốc và chủ tịch công ty cùng nộp đơn từ nhiệm khiến ban điều hành Louis Land không còn ai, trong khi hội đồng quản trị chỉ còn một người.

Theo báo cáo tài chính quý II/2022 chưa soát xét, Công ty ghi nhận doanh thu hợp nhất tăng đột biến, gấp gần 3 cùng kỳ, lên hơn 151 tỷ đồng. Song, với giá vốn hàng bán chiếm 99%, lợi nhuận gộp của Công ty chỉ còn còn hơn 1,2 tỷ đồng, giảm 44% so cùng kỳ.

Trong kỳ, doanh thu tài chính của BII gần như không ghi nhận, giảm đến hơn 87 tỷ đồng, do kỳ trước ghi nhận lãi từ thanh lý việc Công ty.

Sau khi khấu trừ thuế và chi phí, doanh nghiệp lỗ 9,4 tỷ đồng, chênh lệch đến 121% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, đây là quý thứ 3 liên tiếp Công ty báo lỗ sau giai đoạn báo lãi từ quý IV/2020-III/2021 nhờ thương vụ tái cơ cấu tham gia hệ sinh thái Louis.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Louis Land ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 152 tỷ đồng và lỗ 9,4 tỷ đồng. Với mục tiêu doanh thu hơn 320 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 50,8 tỷ đồng vào năm 2022, doanh nghiệp này mới đạt 24,5% mục tiêu doanh thu và còn cách rất xa mục tiêu lợi nhuận.

Tính đến ngày 30/6/2022, tổng tài sản của Louis Land đạt hơn 1.044 tỷ đồng, trong đó khoản phải thu chiếm 44% tài sản. Bên cạnh đó, tổng dư nợ của doanh nghiệp cuối quý II là hơn 98 tỷ đồng.

Louis Land là một doanh nghiệp trong "hệ sinh thái" liên quan đến cựu Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân - người bị bắt vào tháng 4/2022 với cáo buộc Thao túng thị trường chứng khoán - khi ông từng là thành viên Hội đồng quản trị và nắm gần 14% vốn tại đây.

Louis Land có nhiều giao dịch với các công ty "họ Louis" và giá cổ phiếu cũng biến động mạnh tương tự các mã liên quan ông Nhân như TGG (Louis Capital), AGM (Angimex).

Mã cổ phiếu BII của Louis Land trong năm 2021 gây được chú ý của nhiều nhà đầu tư khi bất ngờ tăng trần liên tục sau khi có sự tham gia của ông Đỗ Thành Nhân. Giữa tháng 9/2021, cổ phiếu BII lên mức 29.400 đồng/cổ phiếu nhưng giảm mạnh sau khi ông Đỗ Thành Nhân bị bắt vào giữa tháng 4 vừa qua.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/sau-vu-thao-tung-co-phieu-cua-cong-ty-me-louis-land-doi-ve-ten-cu-a569939.html

Bạn đang đọc bài viết Sau vụ thao túng cổ phiếu của công ty mẹ, Louis Land đổi về tên cũ tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán