Cụ thể, hãng xe Audi đã đưa ra thông báo triệu hồi 50.883 xe bởi sự cố mất điện có thể xảy ra sau khi bị nhiễm nước ở hàng ghế sau. Hộp giao tiếp tín hiệu nằm phía dưới cabin dễ bị nước và chất lỏng xâm nhập. Nếu bị ướt, xe có thể bị mất điện và chuyển sang chế độ khẩn cấp.
Đợt thu hồi ảnh hưởng tới bảy mẫu xe Audi. Nhà sản xuất đã phát hiện ra lỗi sau khi giải quyết một đợt triệu hồi tương tự đối với Q5 và SQ5 vào năm 2021. Đáng chú ý, từ tháng 8 đến tháng 9 năm nay, hãng xe đã ghi nhận 38 trường hợp gặp sự cố trong một nghiên cứu về yêu cầu bảo hành.
Đợt thu hồi bao gồm 1.414 chiếc S7, 1.781 chiếc S6 sedan, 2.152 chiếc RS6 Avant, 1.809 chiếc RS7, 8.915 chiếc A7 và 2.227 chiếc A6 Allroad. Cho đến nay, mẫu xe bị ảnh hưởng nhiều nhất là A6 sedan với 32.585 chiếc.
Tất cả các mẫu xe bị ảnh hưởng này đều được sản xuất vào khoảng thời gian từ ngày 27 tháng 7 năm 2018 đến ngày 4 tháng 4 năm 2022. Trên thực tế, vào ngày 4/4, Audi đã bắt đầu triển khai lớp vỏ bảo vệ trên hộp giao tiếp tín hiệu trong quá trình sản xuất.
Trước đó không lâu, Audi cũng đã phải triệu hồi 6.076 chiếc và được sản xuất từ năm ngoái đến năm nay, các mẫu xe bao gồm A6 Allroad, A8, e-tron sản xuất trong năm ngoái, A3, A4, A5, A7, e-tron GT, Q3, Q7, Q8 và các dòng RS sản xuất trong năm nay. Nguyên nhân được cho là lỗi hệ thống thông tin giải trí chỉ xuất hiện đến các dòng xe của Audi.
Theo thông báo, bộ điều chỉnh điện áp bị lỗi có thể làm hỏng hệ thống thông tin giải trí khi xe tắt máy. Khi người dùng khởi động xe sau đó, màn hình hiển thị sẽ không hoạt động, đồng nghĩa việc hình ảnh camera lùi cũng không thể hiển thị.
Có thể thấy nhiều mẫu xe cũng đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên, Audi Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về vấn đề này.