Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Dính lỗi phần mềm, Tesla tiếp tục thông báo triệu hồi hàng chục nghìn xe

DTVN 07:32 28/11/2022

Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc cho biết, hãng sản xuất xe ô tô điện Tesla đang tiến hành triệu hồi hơn 80.000 ô tô do Trung Quốc nhập khẩu, sản xuất từ đầu năm 2013, vì các vấn đề lỗi phần mềm

Nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới cho biết việc triệu hồi 11.704 xe Model S, 3, X và Y được thực hiện sau khi cập nhật phần mềm vào ngày 23/10 cho các xe thuộc phiên bản giới hạn 10.3 tự lái hoàn toàn (FSD).

Theo Tesla, FSD là hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến giúp xử lý một số nhiệm vụ lái xe nhưng vẫn không thể thay thế hoàn toàn vị trí người lái.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, Tesla "đã gỡ cài đặt FSD 10.3 sau khi nhận được báo cáo về việc vô tình kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp tự động" rồi sau đó "cập nhật phần mềm và phát hành phiên bản FSD 10.3.1 cho những xe bị ảnh hưởng".

Tesla triệu hồi khẩn cấp hàng chục nghìn xe điện do lỗi phần mềm.

Động thái này xảy ra sau khi NHTSA chất vấn Tesla vào tháng trước rằng tại sao không ban hành đợt triệu hồi để giải quyết các bản cập nhật phần mềm được thực hiện cho hệ thống hỗ trợ lái xe Autopilot. Từ đó, hãng có thể cải thiện khả năng phát hiện xe khẩn cấp của các phương tiện.

Tesla giải thích rằng sự cố bắt nguồn từ ngắt kết nối giao tiếp phần mềm giữa 2 chip trên bo mạch dẫn đến tạo ra "phát hiện vận tốc đáng ngờ khi xuất hiện các phương tiện khác".

Nếu hệ thống phanh khẩn cấp tự động bất ngờ kích hoạt khi đang lái xe, nó có thể làm tăng nguy cơ va chạm với xe phía sau. Tuy nhiên, Tesla chưa ghi nhận bất kỳ sự cố hoặc chấn thương liên quan đến vấn đề này.

Sau báo cáo hôm 24/10, Tesla đã quyết định hủy cập nhật FSD trên các xe chưa cài đặt nó và tắt FCW và AEB trên xe bị ảnh hưởng. Vào 25/10, hãng xe điện đã bắt đầu triển khai bản cập nhật phần mềm qua mạng và kích hoạt lại tính năng FCW và AEB trên các phương tiện có bản cập nhật. Tesla cho biết, tính đến 29/10, hơn 99,8% số xe, trừ xe 17, đã cài đặt bản cập nhật và không cần thực hiện thêm tác vụ nào.

Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của Tesla. Công ty đã thiết lập một nhà máy sản xuất lớn ở Thượng Hải và doanh số bán ra các xe sản xuất tại nước này cao kỷ lục trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, tại thị trường đông dân nhất thế giới, Tesla đang chịu sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ từ các công ty nội địa như Xpeng, Nio và Li Auto.

Các công ty Trung Quốc đang đẩy nhanh kế hoạch ra mắt mẫu xe mới trong năm 2023 để cạnh tranh vị trí thống lĩnh thị phần xe điện của Tesla. Tháng trước, hãng xe điện Mỹ đã giảm mạnh giá các mẫu Model 3 và Model Y tại Trung Quốc dù vừa mới tăng giá hồi đầu năm vì chi phí nguyên liệu tăng.

Đây không phải lần đầu tiên Tesla phải triệu hồi xe ở Trung Quốc. Hồi tháng 5, công ty này cũng đã triệu hồi hơn 100.000 xe tại thị trường này do các vấn đề ở bộ tản nhiệt

Link gốc : https://vietq.vn/dinh-loi-phan-mem-tesla-tiep-tuc-thong-bao-trieu-hoi-hang-chuc-nghin-xe-d205946.html

Bạn đang đọc bài viết Dính lỗi phần mềm, Tesla tiếp tục thông báo triệu hồi hàng chục nghìn xe tại chuyên mục Xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe
“Siêu bom tấn” Hyundai Creta 2022: Lột xác hoàn toàn mới của dòng Crossover SUV cỡ nhỏ. Những năm gần đây Crossover SUV cỡ nhỏ (B-SUV) tại Việt Nam ngày càng sôi động hơn với hàng loạt cái tên mới.