Tháng trước, nhà sản xuất ô tô của Anh đã kiểm tra một chiếc xe bị phát hiện lắp sai cả hai cảm biến va chạm phía trước. Một cuộc điều tra trên toàn nhà máy đã được tiến hành ngay lập tức, với đỉnh điểm là việc ngừng giao xe vào ngày 5/4/2022. Nghiên cứu sâu hơn cho thấy có khả năng các xe bị ảnh hưởng có thể đã được lắp ráp từ nhà máy Solihull ở Anh.
Thông tin triệu hồi đã được loan báo, một số xe có thể không được lắp đặt các chốt cảm biến va chạm phía trước đủ chặt. Khi các mấu giữ này bị lỏng, hệ thống cảm biến có thể hoạt động không chính xác trong trường hợp va chạm, làm tăng nguy cơ thương tích.
19 chiếc Range Rover 2022 bị lỗi bộ phận cảm biến phía trước phải triệu hồi
Land Rover cũng lưu ý rằng việc bung túi khí phía trước một cách bất thường có thể xảy ra. Rất may cho Land Rover là không có tai nạn hoặc thương tích nào được báo cáo do lỗi này.
Các kỹ thuật viên sẽ tiếp nhận xe để sửa lỗi kể từ ngày 24/5, khách hàng sẽ được thông báo bằng thư trước ngày 8/7 năm nay. Mã số linh kiện gồm bộ cảm biến và chốt giữ là M8E2-14B006-DA và W780178 SJ07, theo báo cáo đính kèm.
Số lượng xe bị triệu hồi là 19 chiếc, được lắp ráp tại nhà máy Solihull (Anh) trong khoảng thời gian từ ngày 2/2 đến ngày 22/2/2022. Range Rover hiện có giá chính hãng 104.500 USD cho phiên bản tiêu chuẩn, không bao gồm các loại thuế phí của nơi nhập khẩu.
Trước đó, 14.812 xe Range Rover được sản xuất từ năm 2016 – 2017 đã bị triệu hồi để kiểm tra vấn đề về dây đai an toàn. Bộ phận căng đai khẩn cấp có thể không hoạt động và giảm khả năng bảo vệ khi xảy ra tai nạn.
Vấn đề liên quan đến dây đai an toàn ghế người lái đã không hoạt động đúng như thiết kế. Bộ phận căng đai đúng ra phải khóa và giữ chặt người ngồi ở một lực G nhất định. Tuy nhiên, khi xảy ra tai nạn nó đã không cung cấp đủ lực và làm tăng nguy cơ chấn thương.