Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

'Kỳ phùng địch thủ' Toyota Camry ra mắt, thiết kế đẹp, trang bị mỹ mãn

VIETQ 11:45 05/05/2022

Mẫu sedan hạng D Ford Taurus 2023 hoàn toàn mới vừa chính thức trình làng với thiết kế cùng dàn trang bị tuyệt đỉnh “ăn đứt” nhiều đối thủ nặng kí.

Ford đã công bố những hình ảnh đầu tiên của Taurus mới dành cho khu vực Trung Đông. Đây là phiên bản đổi tên của Mondeo thế hệ mới đang bán tại Trung Quốc.

Ford Taurus là mẫu sedan cỡ lớn đã bị khai tử ở thị trường Mỹ từ cách đây vài năm. Tuy nhiên, tại thị trường Trung Đông, mẫu xe này vẫn tiếp tục “sống dai”, thậm chí còn “bán chạy như tôm tươi”. Do đó, hãng Ford chuẩn bị bổ sung thế hệ mới cho dòng xe này ở thị trường Trung Đông.

Trước khi tung xe ra thị trường, hãng Ford đã công bố những hình ảnh đầu tiên của Taurus mới dành cho khu vực Trung Đông. Hóa ra, Ford Taurus 2022 chuẩn bị bán ở Trung Đông chính là Mondeo thế hệ mới hiện đang được phân phối tại Trung Quốc.

Thay vì phát triển xe mới, hãng Ford chỉ đổi tên của Mondeo thành Taurus và mang đến giới thiệu tại Trung Đông. Điều này cũng không hẳn là tệ vì Ford Mondeo thế hệ mới sở hữu cả thiết kế lẫn trang bị đều được đánh giá cao hơn trước.

Tương tự Mondeo thế hệ mới ở Trung Quốc, Ford Taurus 2022 dành cho Trung Đông cũng sở hữu kích thước lớn, bao gồm chiều dài 4.935 mm, chiều rộng 1.875 mm, chiều cao 1.500 mm và chiều dài cơ sở 2.945 mm. So với thế hệ cũ, xe ngắn hơn 61 mm, hẹp hơn 3 mm, thấp hơn 3 mm và chiều dài cơ sở giảm 5 mm.

Đối thủ của Toyota Camry sở hữu phần đầu xe nổi bật với chi tiết kim loại sáng màu đặt dọc ở ngưỡng cửa bên và phần cản sau thấp hơn, cụm lưới tản nhiệt kết hợp hệ thống đèn pha, đèn chiếu sáng và xi nhan độc đáo. Ngoài ra, Taurus cũng có cửa sổ trời toàn cảnh, các tùy chọn bánh xe hợp kim với ba kích cỡ.

Bên trong khoang cabin rộng rãi, thoải mái với loạt trang bị tiện ích như màn hình kép cỡ lớn, gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch và màn hình trung tâm 13,2 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, bộ sạc không dây cho điện thoại thông minh.

Đáng chú ý, cung cấp sức mạnh cho Ford Taurus 2023 là khối động cơ xăng tăng áp EcoBoost 2.0L 4 xi-lanh thẳng hàng, trên Mondeo, cỗ máy này cho công suất 234 mã lực và mô-men xoắn cực đại 376 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp.

Về mặt an toàn, nhà sản xuất đã trang bị cho xe hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống giảm thiểu va chạm và camera giám sát điểm mù. Hiện tại, giá xe Ford Taurus 2023 vẫn chưa được công bố chính thức.

Link gốc : https://vietq.vn/ky-phung-dich-thu-toyota-camry-ra-mat-thiet-ke-dep-trang-bi-my-man-d199878.html

Bạn đang đọc bài viết 'Kỳ phùng địch thủ' Toyota Camry ra mắt, thiết kế đẹp, trang bị mỹ mãn tại chuyên mục Xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe