Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, Ford dự kiến triệu hồi 19.733 chiếc Explorer SUV do lỗi liên kết phanh ở bánh sau ô tô. Sự cố này có thể gây tai nạn nghiêm trọng đối với người sử dụng phương tiện.
Trong khi đó, nhà sản xuất xe nội địa Hàn Quốc Hyundai triệu hồi 17.682 chiếc Nexo chạy bằng pin nhiên liệu hydro ra mắt trong đợt sản xuất mới nhất. Sau khi hãng phát hiện sự cố lỗi bộ cảm biến dẫn làm gián đoạn cơ chế hoạt động của đèn cảnh báo, gây nguy hiểm đặc biệt đối với những trường hợp rò rỉ khí hydro của những chiếc thuộc dòng Nexo.
Tesla Hàn Quốc triệu hồi tự nguyện 1.290 chiếc Model S đời mới của công ty, do lỗi phần mềm trong hệ thống đèn dự phòng tự động.
19.733 chiếc Explorer SUV bị triệu hồi do lỗi liên kết phanh
Trong khi, Jaguar-Land Rover sẽ thu hồi 159 chiếc Discovery SD4, nguyên nhân bởi hỏng ống dẫn nhiên liệu áp suất thấp. Theo nhà sản xuất, việc thu hồi này sẽ được tiến hành khẩn cấp vì nếu tình trạng hư hỏng nặng hơn diễn ra dẫn đến rò rỉ nhiên liệu, rất có thể sẽ gây ra hỏa hoạn.
Ngoài ra, còn có hơn 15.323 chiếc từ các dòng như Accord Hybrid của Honda Motor và bốn mẫu xe khác cũng buộc phải triệu hồi do lỗi thiết kế của công tắc cửa sổ cũng như không đáp ứng được các yêu cầu về an toàn và chất lượng của Bộ.
123 chiếc K 1600 GT của BMW cùng 80 chiếc Volkswagen Golf 8 2.0 GTI, dự kiến sẽ bị thu hồi bởi các bộ phận phụ tùng khác trong xe cũng gặp những vấn đề tương tự.
Được biết, Bộ Giao thông vận tải Seoul đang lên kế hoạch xử phạt hai nhà sản xuất xe lớn là Honda và Tesla, sau khi Hàn Quốc tiến hành xem xét kỹ các biện pháp sửa chữa cùng nhiều yếu tố khác của hai hãng xe nước ngoài.
Bộ cho biết, chủ sở hữu những phương tiện trên sẽ được các công ty chủ động liên hệ qua mail hoặc dịch vụ tin nhắn di động để nhanh chóng, kịp thời cung cấp những dịch vụ sửa chữa và thay thế miễn phí.