Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Hyundai SantaFe thế hệ mới chuẩn bị trình làng với nhiều nâng cấp

vietq 09:58 05/04/2022

Vừa tung ra thị trường Việt Nam phiên bản cải tiến, Hyundai SantaFe 2022 đã được hãng xe Hàn Quốc vén màn với ngoại hình, nội thất và công nghệ cải tiến ấn tượng.

Mẫu SUV 7 chỗ của Hyundai có diện mạo mới hầm hố và dữ dằn hơn. Hệ thống đèn chiếu sáng được bố trí cao hơn trước và có sắp xếp các bóng LED mới. Cụm đèn định vị mang tạo hình chữ T thay vì kiểu móc câu như đời xe hiện tại. Lưới tản nhiệt mở rộng hơn trước và có các đường viền trải dài sang 2 bên thân xe. Ngoài ra, cản trước cũng được hãng xe Hàn thiết kế to và thể thao hơn.

Hyundai SantaFe 2021 vừa chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là bản nâng cấp giữa đời thuộc thế hệ thứ 4 của dòng xe này. Tuy nhiên, không lâu nữa các khách hàng sẽ được diện kiến Santa Fe thế hệ thứ 5, hứa hẹn sẽ ra mắt từ năm 2022-2023.

Kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên năm 2000, Hyundai Santa Fe đã luôn vượt trội hơn dòng xe "đồng hương" Kia Sorento. Và với sự lấn lướt của Sorento thế hệ thứ 4 (ra mắt từ năm 2020), doanh số của Santa Fe facelift không còn ở vị trí dẫn đầu phân khúc nữa.

Hyundai buộc phải nhanh chóng giới thiệu phiên bản thế hệ mới để lấy lại vị trí của Santa Fe. Theo nguồn tin từ Hàn Quốc, Santa Fe thế hệ thứ 5 (với tên mã MX5) sẽ ra mắt thị trường từ giữa năm 2022 và đầu năm 2023. Hyundai đã cố gắng củng cố dòng sản phẩm Santa Fe bằng bản nâng cấp mạnh mẽ ở năm 2020. Phiên bản này không chỉ được thay đổi khung gầm, nâng cấp toàn diện nội ngoại thất mà còn sở hữu nhiều công nghệ an toàn chủ động.

Dù được xem là phiên bản nâng cấp giữa đời của Hyundai SantaFe thế hệ thứ 4 nhưng các phiên bản sắp ra mắt lại được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới hoàn toàn. Ở mẫu xe mới, Santa Fe sử dụng mâm đúc có kích thước lên đến 19 inch và có thiết kế mới.

Bên trong nội thất được cải tiến đáng kể ở khu vực bệ trung tâm khi cần số biến mất và thay bằng nút bấm điện, đồng thời bổ sung nhiều nút bấm hơn, tạo cảm giác hiện đại hơn. Ngoài ra, màn hình tốc độ và hệ thống giải trí cũng được nâng cấp phần mềm đẹp mắt hơn.

Điểm nhấn còn được tập trung ở màn hình giải trí 10.25 inch hoàn toàn mới, chi tiết này được thay thế cho màn hình 8 inch trước đó. Hầu hết các nút bấm, chi tiết ở phần bảng táp lô đều được bày trí gọn gàng, khoa học để làm tăng thêm những trải nghiệm cho người lái xe.

Sau Hyundai Sonata 2022 ra mắt vào cuối năm trước, SantaFe 2022 mẫu mới là dòng SUV đầu tiên phát triển từ nền tảng động cơ, khung gầm mới của tập đoàn Hyundai Motor. Điều này hứa hẹn mang đến khả năng vận hành tốt hơn cũng như cải thiện thêm tính an toàn và khả năng xử lý cho người lái.

Thông số kỹ thuật và thông tin cụ thể về Santa Fe thế hệ mới vẫn là bí ẩn. Hãng xe Hàn Quốc chỉ hé lộ mẫu xe mới sẽ được cải thiện kích thước. Dựa trên các tiêu chuẩn phân khúc tại Hàn Quốc, Santa Fe mới sẽ tiệm cận với mẫu Palisade. Hiện ở thị trường Việt Nam, Santa Fe là mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất. Mẫu xe này đạt doanh số 793 xe trong tháng 2, nằm trong top 10 ôtô bán chạy nhất thị trường.

Link gốc : https://vietq.vn/hyundai-santafe-the-he-moi-chuan-bi-trinh-lang-voi-nhieu-nang-cap-d198874.html

Bạn đang đọc bài viết Hyundai SantaFe thế hệ mới chuẩn bị trình làng với nhiều nâng cấp tại chuyên mục Xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe
Hyundai Yên Bái ra mắt chương trình “Khai xuân hái lộc – Lì xì may mắn” nhằm chung tay hỗ trợ khách hàng khi mua xe tại đại lý. Khách hàng sẽ được Lì xì tiền mặt lên đến 35 triệu đồng khi mua xe...