Theo cơ quan quản lý nhà nước về quy chế thị trường (SAMR) của Trung Quốc cho biết hãng sản xuất ô tô Mercedes-Benz của Đức đã bắt đầu thu hồi để sửa chữa hơn 10.000 xe ô tô nhập khẩu tại thị trường Trung Quốc do lo ngại vấn đề an toàn.
Dựa trên hồ sơ Mercedes-Benz báo cáo lên SAMR, đối với các xe SUV Mercedes GLE và GLS thuộc diện ảnh hưởng, dây cáp nối có thể hoạt động bất thường, nguy cơ gây hỏa hoạn. Chương trình triệu hồi đối với 2 mẫu xe này sẽ bắt đầu từ 15/8.
Hơn 11 ngàn xe Mercedes thuộc dòng GLE và GLS phải triệu hồi vì nguy cơ thiếu an toàn
Còn đối với xe điện Mercedes EQS bị ảnh hưởng, đường ren của các điểm cố định lực kéo trên cản trước và cản sau của một số xe trong phạm vi thu hồi này có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, dẫn đến việc vòng cố định lực kéo bị lỏng do có thể không đạt được độ sâu kết nối ren cần thiết để cố định bình thường, gây nguy hiểm về an toàn. Chương trình triệu hồi đối với mẫu xe này sẽ bắt đầu từ ngày 1/9.
Mercedes-Benz cam kết sẽ kiểm tra, sửa chữa và thay thế miễn phí các bộ phận bị lỗi kỹ thuật.
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz cũng có chương trình triệu hồi liên quan đến dòng GLE và GLS. Cụ thể, vào tháng 6/2022, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Mercedes-Benz Việt Nam đã triển khai đợt triệu hồi liên quan đến 144 xe do công ty này nhập khẩu và phân phối.
Các mẫu xe bị ảnh hưởng là Mercedes-Benz GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic và AMG GLE 53 4Matic (sản xuất từ tháng 7/2019 - 11/2021 tại nhà máy ở Stuttgart, Đức).
Nguyên nhân là vì bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) dưới ghế hành khách có thể được siết không đủ lực siết (mô-men xoắn) do trong quá trình sản xuất không đúng cách. Trong trường hợp này, điện trở của điểm kết nối này có thể tăng lên; kết hợp với dòng điện cao có khả năng chạy qua kết nối này, nhiệt độ trong khu vực này có thể tăng.