Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Kia Carens 2022 nhanh chóng 'cháy hàng' nhờ sở hữu nhiều công nghệ hiện đại

VIETQ 10:13 23/09/2022

Kia Carens 2022 là dòng xe đến từ Hàn Quốc sở hữu thiết kế hiện đại cùng nhiều công nghệ tiện nghi và sang trọng giúp nó nhanh chóng rơi vào tình trạng cháy hàng ngay khi ra mắt ở thị trường Ấn Độ.

Kia Carens 2022 sở hữu diện mạo hiện đại

Kia Carens 2022 là dòng xe của hãng xe nổi tiếng đến từ xứ sở kim chi Hàn Quốc và là nhà sản xuất xe hơi, xe tải, xe bus, xe điện với quy mô lớn thứ hai chỉ sau hãng Hyundai. Đây là hãng xe tiên phong trong phong cách thiết kế loại xe MPV cỡ vừa và nhỏ trong khu vực nội đô ở Việt Nam.

Dòng xe Kia Carens 2022 là mẫu MPV 7 chỗ hạng B do hãng xe Kia Motor - Hàn Quốc sản xuất. Dòng xe được giới thiệu trước công chúng lần đầu tiên vào năm 1999. Đến nay, đã trải qua 3 thế hệ mẫu xe MPV cỡ nhỏ này và đang bắt đầu bước vào thế hệ thứ 4 (từ 2022 đến nay).

Kia Carens 2022 là phiên bản nâng cấp của Kia Rondo với thiết kế năng động, hiện đại và đặc sắc hơn rất nhiều. Ngay khi vừa ra mắt ở thị trường Ấn Độ, Carens đã rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

Kia Carens 2022 phiên bản mới được phát triển trên nền tảng khung gầm của Kia Seltos. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.540 x 1.800 x 1.700 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.780 mm. So với “người tiền nhiệm”, Carens mới có trục cơ sở dài hơn 30 mm, chiều dài nhỉnh hơn 225 mm, trục cơ sở dài hơn 160 mm giúp không gian xe rộng hơn.

Đối chiếu các đối thủ trong cùng phân khúc, chiều dài và rộng của Kia Carens 2022 vượt trội khá nhiều Suzuki Ertiga (4.395 x 1.735 x 1.690 mm) và Mitsubishi Xpander (4.475 x 1.750 x 1.730) nhưng kém hơn Toyota Innova (4.735 x 1.830 x 1.790 mm). Mẫu MPV này cũng có trục cơ nhỉnh đôi chút so các đối thủ trên lần lượt là 40,5 và 30 mm.

Kia Carens 2022 sở hữu thiết kế và công nghệ nổi trội. Ảnh: Danchoioto

Kia Carens 2022 sở hữu diện mạo hiện đại, khác biệt hoàn toàn kiểu dáng tròn trịa của Kia Rondo trước đây. Carens toát lên vẻ ngoài năng động, thể thao hơn, nghiêng hẳn sang phong cách SUV với dáng cao, form vuông vắn. Tuy “lột xác” nhưng đâu đó Kia Carens vẫn giữ những nét đặc trưng thân thiện của dòng xe gia đình và tập trung vào tính thực dụng như thế hệ cũ.

Đầu xe Kia Carens 2022 nổi bật với giao diện mới đặc trưng của nhà Kia. “Tiger Nose” giờ đây đã đổi mình thành “Digital Tiger Face” để phù hợp hơn với xu thế xe điện mà hãng xe Hàn hướng đến trong tương lai. Phần “Digital Tiger Face” được tạo hình thành một rãnh hẹp chạy dài uốn cong theo nắp capo. Bên trong phay vân kim cương khối nổi 3D độc đáo, tỉ mỉ và tinh tế.

Tuy “Digital Tiger Face” chiếm rất ít trong tổng thể phần đầu nhưng kết hợp thêm hiệu ứng từ cụm đèn đặc sắc cũng đủ làm nên điểm nhấn khác biệt cho Carens mới. Nắp capo phía trên dạng phẳng, chia đầu xe làm 2 phần trông khác biệt và ưng mắt gần giống “người anh” EV6.

Cụm đèn Kia Carens chia 2 tầng Crown Jewel. Hệ thống chiếu sáng chính được trang bị bóng đèn LED chức năng phản quang đa chiều. Đèn LED định vị ban ngày dạng mỏng hình chữ Y, nằm tách biệt với cụm đèn chính.

Phần hốc gió dưới mở to tăng thêm phần mạnh mẽ, trông khá tương đồng Kia Soul. Đèn sương mù dạng LED nép mình gọn gàng bên hông. Cản trước bọc nhựa, ôm gọn phần đầu, thêm viền chrome cho cảm giác cứng cáp.

Kia Carens 2022 sở hữu thân hình cao to, khỏe khoắn. Những đường gân chạy dọc thân xe dập nổi làm đậm chất “lai” SUV. Trụ A, trụ B, một phần trụ C và chạy viền nóc xe được sơn đen cá tính. Viền kính dưới, tay nắm cửa và nẹp thân xe đều mạ chrome sáng bóng, tăng thêm vẻ sang trọng.

Gương chiếu hậu cùng màu thân xe, đầy đủ các chức năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Mâm Kia Carens hợp kim kích thước 16 inch, 5 chấu gọt giũa sắc cạnh, phối 2 màu đen – bạc. Một số ý kiến đánh giá cho rằng kiểu dáng mâm trông hơi “lép vế” so với ngoại hình “đô con” của Carens.

Đuôi xe Kia Carens 2022 vuông vức với nhiều mảng dập nổi được đánh giá khá giống Kia Sportage. Cụm đèn hậu LED tạo hình mũi tên ấn tượng. Hai đèn này kết nối nhau bởi dải LED mỏng thời thượng

Cánh hướng gió tích hợp đèn phanh treo cao. Trên nóc còn bố trí thêm ăng ten vây cá cùng màu. Phần cản sau ốp nhựa đen săn chắc, chạy viền chrome bản lớn hầm hố hơn cả cản trước.

Trang bị nội thất đột phá

Nội thất Kia Carens 2022 cũng có sự thay đổi táo bạo. Taplo uốn cong trải dài kết nối liền mạch với ốp cửa tạo hiệu ứng cực tốt về mặt thẩm mỹ lẫn cảm giác rộng rãi trong không gian. Vật liệu sử dụng chủ yếu vẫn là nhựa. Nhưng nhờ hướng thiết kế thông minh, kết hợp khéo léo các mảng miếng sơn bóng piano cùng viền chrome nên hoàn toàn ghi điểm cộng.

Phần lớn các phím bấm vật lý được tinh giản. Thay vào đó là chạm cảm ứng, giúp người dùng dễ thao tác hơn. Màu chủ đạo nội thất theo tone đen sang trọng.

Ghế ngồi và khoang hành lý Trục cơ sở dài 2.780 mm, lớn hơn cả Honda CR-V (2.660 mm) hay Mitsubishi Outlander (2.670 mm), Kia Carens 2022 sở hữu một không gian ngồi bên trong rộng rãi ở tất cả hàng ghế. Hệ thống ghế ngồi của đều bọc da, có lỗ thông gió làm mát, phối 2 màu độc đáo.

Hàng ghế trước khá thoáng khi có khoảng trống để chân, trần tốt. Ghế có tính năng thông gió làm mát, bệ để tay tiện lợi. Không gian hàng ghế thứ hai ổn. Hàng ghế này có tính năng gập điện tự động bằng nút bấm, trượt ngả lưng thoải mái.

Hàng ghế thứ ba có khoảng trống để chân đáp ứng ở mức tương đối. Tuy nhiên khoảng trống trần xe khó tránh khỏi hơi thấp. Hàng ghế này có thể gập và ngả lưng. Người dùng cũng dễ dàng ra vào nhờ nút bấm gập ghế nhanh bố trí ở hàng hai mà không cần chỉnh cơ như nhiều xe khác.

Công nghệ hiện đại và sang trọng

Khu vực lái xe Kia Carens 2022 được đánh giá cao về thiết kế lẫn công nghệ trang bị. Vô lăng xe 3 chấu, bọc da, dạng D-cut thể thao kết hợp cùng các chi tiết bọc viền kim loại tăng độ sang trọng. Tay lái tích hợp đầy đủ các phím chức năng màu đen nổi bật.

Phía sau vô lăng, cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD 4.2 inch Supervision hiển thị sắc nét. Chìa khoá thông minh & nút Start/Stop cũng được nhà sản xuất thêm vào ở Carens bản mới. Theo nhiều đồn đoán, một điều đáng tiếc ở Kia Carens 2022 là khả năng cao chưa có phanh tay điện tử– một tính năng mà một số mẫu MPV cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross đều đã có.

Kia Carens 2022 sở hữu màn hình giải trí 10.25 inch kết hợp âm thanh 8 loa Bose cực xịn. Xe hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple Carplay/Android Auto… Điều hoà xe loại tự động, có cửa gió riêng cho hàng ghế sau.

Ngoài ra, xe còn một số trang bị khác như: bàn gập hàng ghế sau, sạc không dây, cửa sổ trời SkyLight chỉnh điện, đèn nội thất 64 màu, rèm che nắng phía sau… Ở bản thương gia 6 chỗ, ghế ngồi bố trí thêm các tiện nghi như: bàn gấp gắn ở lưng hàng ghế đầu, ngăn đựng cốc được làm lạnh, cổng sạc 5 USB-C…

Hệ thống an toàn trên Kia Carens 2022 tại Ấn Độ cũng được trang bị khá ổn với hệ thống 6 túi khí cùng gói an toàn Hi-Secure Safety Package gồm các tính năng cần thiết như phanh ABS, hệ thống giám sát áp suất lốp, cảm biến trước/sau, cân bằng điện tử…

Tuy nhiên, nếu so với những mẫu xe 7 chỗ cùng phân khúc sở hữu hệ thống an toàn vượt trội như Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer thì đáng tiếc Carens ở nhiều thị trường chỉ hiện ở mức cơ bản, chưa có các tính năng an toàn chủ động.

Mặc dù mới được ra mắt ở thị trường Ấn Độ và chưa chính thức lăn bánh tại Việt Nam nhưng Kia Carens hứa hẹn sẽ là một trong những cái tên cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe khác như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Toyota Avanza Premio, Suzuki XL7, Suzuki Ertiga…

An Dương (

Link gốc : https://vietq.vn/kia-carens-2022-nhanh-chong-chay-hang-nho-so-huu-nhieu-cong-nghe-hien-dais23-d204112.html

Bạn đang đọc bài viết Kia Carens 2022 nhanh chóng 'cháy hàng' nhờ sở hữu nhiều công nghệ hiện đại tại chuyên mục Xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe
Hyundai Creta không quá vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng đây lại là mẫu xe dung hòa được nhiều yếu tố hình thành nên một mẫu SUV hài hòa bậc nhất phân khúc.