Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hỏng chốt cài nắp capo, hàng loạt xe Chevrolet Spark bị triệu hồi

VIETQ 09:44 12/09/2022

Mới đây, hãng GM đã ra thông báo triệu hồi loạt xe Chevrolet Spark, nguyên nhân được xác định do chốt bị hỏng có thể không khớp hoàn toàn, khiến nắp capo mở bất ngờ.

GM đang ban hành đợt triệu hồi mới để giải quyết vấn đề về sự ăn mòn của các bộ phận chốt gài nắp capo trên 120.688 chiếc Chevrolet Spark đời 2013-2015 (cả xe xăng và xe điện). GM cho biết đợt triệu hồi trước đó thực hiện vào năm 2014 đã không khắc phục được vấn đề một cách hợp lý, khiến hãng phải tiến hành đợt thu hồi thứ hai.

Theo thông báo về lỗi của GM, biện pháp khắc phục trước đó là không hiệu quả về lâu dài để ngăn chặn sự ăn mòn của các bộ phận chốt nắp capo, có thể dẫn đến việc mở mui bất ngờ khi đang lái xe. Các bộ phận thay thế mới đã được phủ sẵn lớp phủ chống ăn mòn tốt hơn và không bị hư hỏng sớm như các bộ phận thay thế ban đầu.

Thông báo của công ty cho biết: “Đợt triệu hồi này liên quan đến đợt triệu hồi năm 2014 đối với các xe Chevrolet Sparks nhằm giải quyết sự ăn mòn của chốt nắp capo thứ cấp. Biện pháp thu hồi là thay thế bộ phận bị ảnh hưởng bằng các bộ phận đã được cải thiện khả năng chống ăn mòn”.

120.688 chiếc Chevrolet Spark đời 2013-2015 sẽ bị triệu hồi trong đợt này.

Hãng xe đến từ Mỹ đã mở cuộc điều tra từ hồi tháng 5 để đánh giá hiệu quả của đợt triệu hồi trước. Sau khi ghi nhận các trường hợp chốt thay thế bị mòn, Chevrolet đã ra quyết định thu hồi để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế các thành phần bị hư hỏng hoặc toàn bộ cụm chốt, nếu cần thiết (nếu sự ăn mòn làm cho chúng bị kẹt và gây hư hỏng cho cụm chốt). Thông báo đã được gửi tới các đại lý và khách hàng sẽ bắt đầu có thể mang xe ra sửa chữa từ tháng 10.

Cũng trong lần gần nhất, GM đã phải ra thông báo triệu hồi các mẫu xe Cadillac Escalade, GMC Yukon, Chevrolet Tahoe và Chevrolet Suburban, được sản xuất từ năm 2021 và 2022. Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), vấn đề bắt nguồn từ một đinh tán giữ dây đai an toàn xe GM vào giá đỡ ở bên trái hoặc bên phải hàng ghế thứ ba có thể đã được cố định không đúng cách, do đó, có khả năng dây an toàn không giữ được người ngồi trong xe đúng cách, dẫn đến các nguy cơ thương tích hoặc tử vong nếu xảy ra va chạm.

Danh sách đợt triệu hồi này có Chevrolet Tahoe với 176.981 chiếc, 97.436 xe Yukon có trong danh sách, tiếp theo là 84.338 chiếc xe Suburban, Cadillac Escalade tiêu chuẩn là 41.636 xe và bản trục cơ sở dài có 25.158 chiếc. Như vậy, có tổng cộng có 484.155 xe nằm trong diện triệu hồi nhưng điều đáng chú ý là General Motors ước tính chỉ 2% trong số những chiếc SUV này có thể bị lỗi dây an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Hỏng chốt cài nắp capo, hàng loạt xe Chevrolet Spark bị triệu hồi tại chuyên mục Xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe
Hyundai Creta không quá vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng đây lại là mẫu xe dung hòa được nhiều yếu tố hình thành nên một mẫu SUV hài hòa bậc nhất phân khúc.
Hyundai Creta không quá vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng đây lại là mẫu xe dung hòa được nhiều yếu tố hình thành nên một mẫu SUV hài hòa bậc nhất phân khúc.