Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Dự án Wyndham Thanh Thủy: Chưa được cấp phép xây dựng đã rầm rộ mở bán

PV 23:37 15/08/2020

Trong khi Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ khẳng định, dự án Wyndham Thanh Thủy chưa có giấy phép, thì 1.800/2000 căn theo thiết kế đã được âm thầm bán một cách chóng vánh.

Theo tìm hiểu, đây là dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng, tọa lạc tại xã Bảo Yên, Thanh Thuỷ, Phú Thọ, do Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji làm chủ đầu tư.

Dự án Wyndham Thanh Thủy khởi công và mở bán rầm rộ dù chưa có giấy phép xây dựng.

Dù chưa được cấp phép, dự án đã được khởi công “chui” từ quý 3/2019, dự kiến bàn giao quý 3/2021. Theo thiết kết, dự án Wyndham có 2 toà tháp cao 32 tầng với 2.100 căn hộ và đã bán 1.800 căn. Trong đó, có 500 căn toà K, từ tầng 6-12 và tầng 19-22 bán đứt cho khách hàng Nhật Bản.

Cảnh quan đẹp, giáp đường lớn như 317, đường 87A, giá hấp dẫn... là những gì nhân viên môi giới của Cen Homes (Công ty Cổ phần TMĐT Ngôi Nhà Thế Kỷ - thành viên của Công ty CP Bất động sản Thế Kỷ) thổi vào tai khách hàng. Những căn hộ ở đây là condotel, chỉ có thời hạn 49 năm và không làm được hộ khẩu. Nếu đồng ý thì sẽ ký thoả thuận ký quỹ. Đặt tiền đợt 1 là 50 triệu đồng. Cen Homes cũng hỗ trợ đưa khách ghép xe ô tô từ Hà Nội lên dự án xem nếu đăng ký trước.

Trên thực tế, cả chủ đầu tư và Cen Homes đều đã nhận các khoản tiền đặt cọc. Điển hình như: Sản phẩm ký hiệu Q10-12A, V27-V3 với số tiền 100 triệu đồng, sản phẩm K2425 của khách hàng N.Q.

Thời gian qua, nhiều dự án bất động sản của các Tập đoàn lớn không ít lần bị khách hàng tố cáo mập mờ mua bán, huy động vốn trái phép hay móc ngoặc với nhau để trốn thuế.

Theo đơn vị môi giới, đã có tới 1.800/2000 căn hộ đã được đặt mua tại thời điểm này.

Điển hình nhất là vụ việc liên quan tới dự án Vườn Sen của Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand) tại Bắc Ninh. Với vai trò chỉ là đơn vị phân phối dự án, tuy nhiên, Cenland đã mạo nhận là chủ đầu tư dự án để kêu gọi vốn.

Trước những lời có cánh của Cenland, bà N.H.H trú tại Hà Nội đã đặt cọc 800 triệu đồng cho 8 lô shophouse, tương đương 100 triệu đồng/ lô. Sau đó, các nhân viên bán hàng của CenLand đưa cho bà H. hợp đồng đặt mua của 8 lô shophouse này nhưng trên hợp đồng đặt mua lại thể hiện dự án là của Công ty TNHH Nam Hồng ủy quyền cho CenLand. Sau đó, bà H. lại được một đại diện CenLand cho biết, Cenland chỉ là đơn vị phân phối dự án.

Bức xúc trước sự nhập nhằng, bà H đã làm đơn tố cáo, đồng thời yêu cầu Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh làm rõ hành vi trốn thuế tại dự án Vườn Sen.

Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị này đã có quyết định thụ lý đơn thư của bà N.H.H. về việc tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của công ty TNHH Nam Hồng, có địa chỉ tại Trung tâm thương mại Nam Hồng, P. Đình Bản, TX. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Trở lại dự án Wyndham Thanh Thủy, dự kiến sáng 16/8, đơn vị môi giới dự án là Cen Homes sẽ tổ chức giới thiệu và mở bán lần 1 tại Hà Nội.

PV/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/du-an-wyndhamthanh-thuy-chua-duoc-cap-phep-xay-dung-da-ram-ro-mo-ban-d80798.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án Wyndham Thanh Thủy: Chưa được cấp phép xây dựng đã rầm rộ mở bán tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản