Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Dự án công viên Tam Đảo: “Đất san lấp lấy ở đâu mình không quan tâm”

ĐTVN 15:22 03/09/2020

Đó là câu trả lời của người đứng đầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) khi được hỏi về một số nghi vấn liên quan đến đất san lấp mặt bằng tại một dự án trên địa bàn.

Theo đó, Dự án Khu Công viên cây xanh trung tâm huyện Tam Đảo được xây dựng với quy mô trên 8 ha, nằm trên địa bàn thị trấn Hợp Châu (Tam Đảo, Vĩnh Phúc), có tổng vốn đầu tư trên 80 tỷ đồng.

Dự án được xây dựng với các hạng như: Sân tập trung đông người, bãi đỗ xe, cây xanh, đường dạo; Đường giao thông và đường dạo quanh hồ; Hồ nước và cây xanh xung quanh; Sân khấu lát đá; Sân bê tông đấu nối với đường QL2B; chòi nghỉ một tầng; Hệ thống thoát nước; Hệ thống cấp nước; Hệ thống chiếu sáng….

Dự án Khu công viên, cây xanh trung tâm huyện Tam Đảo (gọi tắt là Dự án công viên Tam Đảo) được đầu tư nhằm hình thành một khu công viên cây xanh, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân và tạo cảnh quan chung cho khu vực.

Dự án được sử dụng nguồn vốn là nguồn thu hồi dự án chi thường xuyên ngân sách tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Tam Đảo.

Đồng thời, là nơi tổ chức các hoạt động chào mừng, kỷ niệm, sinh hoạt văn hoá, lễ hội và nơi sinh hoạt của cộng đồng các dân tộc huyện Tam Đảo. Ngoài ra, dự án còn nhằm thu hút du lịch, là điểm nhấn cửa ngõ của khu du lịch Tam Đảo.

Dự án được sử dụng nguồn vốn là nguồn thu hồi dự án chi thường xuyên ngân sách tỉnh Vĩnh Phúc và nguồn vốn ngân sách nhà nước huyện Tam Đảo, được đấu thầu rộng rãi trong nước theo phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ.

Dự án được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) lựa chọn nhà thầu. Và Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hải Hưng (địa chỉ tại xã Bàn Giản, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) là nhà thầu trúng Gói thầu Xây lắp và thiết bị thuộc Dự án Khu công viên cây xanh trung tâm huyện Tam Đảo.

Giá trúng thầu là 57,933 tỷ đồng, giá gói thầu là 58,124 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 0,3%. Thời gian thực hiện hợp đồng là 12 tháng, loại hợp đồng trọn gói.

Thế nhưng, thời gian gần đây dư luận tỉnh Vĩnh Phúc bàn tán xôn xao câu chuyện việc đất để san lấp mặt bằng cho dự án có được cơ quan thẩm quyền cấp phép?.

Họ cho rằng, đất đang sử dụng để san lấp mặt bằng dự án công viên cây xanh phần lớn chưa được cấp phép. Qua đó, họ hoài nghi đất đang sử dụng làm vật liệu san lấp mặt bằng có đúng quy định về bảo vệ môi trường hay không?

Để hiểu rõ PV liên hệ với nhà thầu trúng gói thầu dự án trên, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hải Hưng cho biết: “PV muốn tìm hiểu rõ thì liên hệ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo”.

Dự án Khu Công viên cây xanh trung tâm huyện Tam Đảo có quy mô trên 8 ha.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Công – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo cho rằng: “trong cái hồ sơ mời thầu, thì chỉ mời thầu là đắp cho tôi từng này khối lượng để hoàn thiện. Trách nhiệm của bên mình là khi vật liệu đưa đến công trình mà lấy mẫu kiểm tra, chất lượng nó đạt thì cho đắp. Đắp khi nào hoàn thành thì chúng tôi nghiệm thu”.

Vị lãnh đạo này nói thêm: “đầu vào mình chỉ kiểm soát tới chất lượng, đất san lấp lấy ở đâu mình không quan tâm. Mình cũng nói thẳng với PV như vậy. Còn phần trách nhiệm đầu vào thì người ta lấy ở đâu, mua ở đâu thì họ xuất trình hoá đơn chứng từ để quyết toán”.

Với câu trả lời “dở khóc dở cười” của ông Nguyễn Văn Công cho thấy, sự thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý trong quá trình thực hiện dự án trọng điểm của huyện Tam Đảo. Có lẽ, UBND tỉnh Vĩnh Phúc, UBND huyện Tam Đảo và Sở TNMT Vĩnh Phúc cần vào cuộc thanh tra, kiểm tra về vấn đề nói trên.

Đồng thời, UBND huyện Tam Đảo cần xem xét, xử lý trách nhiệm để xảy ra sai phạm (nếu có) của người đứng đầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo.

(còn tiếp)

Minh Quang/Thương Hiệu Pháp Luật

Link gốc : https://thuonghieuvaphapluat.vn/du-an-cong-vien-tam-dao-dat-san-lap-lay-o-dau-minh-khong-quan-tam-d35178.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án công viên Tam Đảo: “Đất san lấp lấy ở đâu mình không quan tâm” tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản
Dù ảnh hưởng khá nặng nề từ dịch Covid-19 nhưng theo các chuyên gia, thị trường BĐS còn nhiều “cửa sáng” trong thời gian tới. Dĩ nhiên, với kênh đầu tư này không phải cuộc chơi ngắn hạn