Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hà Nội: Có hay không những sai phạm trong việc xây dựng tòa nhà 16A Nguyễn Công Trứ?

ĐTVN 10:05 11/03/2021

UBND quận Hai Bà Trưng cấp giấy phép xây dựng cho Công ty CP Du lịch Thương mại và Đầu tư (chủ đầu tư) xây dựng tòa nhà tại địa chỉ trên, nhưng phần xây dựng lại có dấu hiệu vi phạm.

27 hộ dân sống taị tập thể du lịch 16A Nguyễn Công Trứ - Phường Phạm Đình Hổ - Quận Hai Bà Trưng - TP Hà Nội đang rất bức xúc trước việc Công ty CP Du lịch Thương mại và Đầu tư xây dựng tòa nhà tại số 16A Nguyễn Công Trứ đã thi cộng lấn hết khoảng không cụ thể, trong đơn viết như sau: Vị trí thửa số 3(trong thiết kế) được phê duyệt khoảng cách 2m nhưng thực tế xây dựng lại lấn chiếm 2m bề ngang, phần tiếp giáp biệt thự(xây khu vệ sinh) được phê duyệt khoảng cách 2,9m nhưng thực tế xây dựng lại lấn chiếm 0,9m bề ngang và xây lắp đặt hệ thống thang sắt, đường cấp nước sạch, nước thải, nước cứu hỏa trong phần đất nhà nước không thu Thuế.

Phần tường màu vàng được phê duyệt khoảng cách 2,9m nhưng thực tế lại lấn chiếm 0,9m bề ngang.

Bên cạnh đó, trong đơn còn viết : “Ngoài việc xây lấn chiếm các khoảng không nêu trên, hiện nay chủ đầu tư là Công ty CP Du lịch Thương mại và Đầu tư còn tiếp tục thi công hệ thống thang thoát hiểm trong khu vực này. Thang thoát hiểm này đã được phê duyệt nhưng chủ đầu tư đã xây dựng không đúng thiết kế nên diện tích không còn để chủ đầu tư thi công thang sắt thoát hiểm.”

Hệ thống thang sắt trong sổ đỏ là thử số 4 phân định là đường đi không thu thuế, bên chủ đầu tư xin làm tạm đến ngày 31/12/2020 phải tháo dỡ, nhưng đến nay vẫn để nguyên.

Trao đổi với PV, người dân sống tại khu tập thể 16A Nguyễn Công Trứ cho biết: “ Nhiều lần cư dân chúng tôi đã đề nghị UBND Phường Phạm Đình Hổ về việc sai phạm của Công ty CP Du lịch Thương mại và đầu tư và yêu cầu ngừng thi công thang thoát hiểm, trả lại khoảng không cho 27 hộ dân chúng tôi. Nhưng kiến nghị này chưa được UBND phường giải quyết dứt điểm. Từ đó dẫn đến tình trạng chủ đầu tư vẫn cố tình làm sai, có những hành động dọa nạt chúng tôi, làm chúng tôi rất hoang mang và lo sợ.”

Khu vực thang thoát hiểm nếu làm tiếp sẽ phải lấn thêm chiều ngang 1m.

Để làm rõ sự việc trên, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Hoàng Nam - Tổ trưởng Thanh tra xây dựng phường Phạm Đình Hổ để trao đổi và đăt lịch làm việc. Tuy nhiên, đã hơn một tuần đại diện phường Phạm Đình Hổ vẫn chưa có phản hồi lại. Liệu đây có phải sự né tránh trao đổi sự việc với PV?

Với những lý do nêu trên, 27 hộ dân sống tại khu tập thể 16A Nguyễn Công Trứ kiến nghị và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xem xét, tiến hành kiểm tra có hay không những sai phạm của Công ty CP Du lịch Thương mại và Đầu tư để giải quyết dứt điểm sự việc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho nhân dân.

Hà Ninh/DN&TH

Link gốc : http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-noi-co-hay-khong-nhung-sai-pham-trong-viec-xay-dung-toa-nha-16a-nguyen-cong-tru.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Có hay không những sai phạm trong việc xây dựng tòa nhà 16A Nguyễn Công Trứ? tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đô thị