Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Công ty Lightland có đang phá vỡ hợp đồng với UBND huyện Hoằng Hóa ?

PV 16:44 10/03/2021

Bán sản phẩm thông qua văn bản thỏa thuận, cài cắm điểm chết vào trong hợp đồng có thể gây thiệt hại cho khách hàng. Công ty cổ phần đầu tư Lightland có đang phá vỡ hợp đồng với UBND huyện Hoằng Hóa?

Cài điểm “chết” vào trong hợp đồng

Dự án Khu dân cư thương mại và chợ Vực được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt lựa chọn nhà đầu tư giao cho Công ty Cổ phần đầu tư Lightland (Công ty Lightland) theo Quyết định số 3714/QĐ-UBND ngày 17/09/2019.

Dự án được UBND tỉnh Thanh Hóa giao đất đợt 1 tại Quyết định số 3552/QĐ-UBND ngày 27/8/2020, khối lượng công việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật là rất lớn để đủ điều kiện mở bán nhưng Chủ đầu tư dự án – Công ty Cổ phần đầu tư Lightland đã thực hiện bán các sản phẩm của dự án thông qua 2 kiểu hợp đồng giao dịch lần lượt là “Đơn đăng ký nguyện vọng”“Văn bản thỏa thuận”. Đáng chú ý, trong văn bản còn nêu rõ dự án chưa đủ điều kiện bán hàng .

Khu dân cư thương mại và chợ Vực - Lightland Hải Tiến tại xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Hình minh hoạ.

Không những thế, tại văn bản còn có điểm “chết” có thể gây khó cho khách hàng. Tại mục cam kết: Trường hợp khách hàng không ký kết Hợp đồng Chuyển nhượng Quyền sử dụng đất khi đủ điều kiện pháp lý theo thông báo của Chủ đầu tư thì được hiểu là khách hàng không còn nguyện vọng mua Ô đất. Chủ đầu tư được toàn quyền chào bán, bán, chuyển nhượng Ô đất và khách hàng sẽ chịu mất khoản đăng ký nguyện vọng mua (tiền đặt cọc – PV).

Chủ đầu tư có đang phá vỡ hợp đồng thực hiện đầu tư dự án với UBND huyện Hoằng Hoá.

Để thực hiện dự án Khu dân cư thương mại và chợ Vực, xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Công ty Lightland đã ký kết với UBND huyện Hoằng Hóa hợp đồng thực hiện đầu tư dự án số 01/UBND/2019/HĐ-ĐTDA ngày 16/10/2019 về việc thực hiện đầu tư dự án có sử dụng đất, dự án Khu dân cư thương mại và chợ Vực. Tuy nhiên với những gì đang diễn ra tại đây, rất có thể Chủ đầu tư dự án đang dần phá vỡ hợp đồng mà không hiểu UBND huyện Hoằng Hóa có nắm được để xử lý và ngăn chặn kịp thời hay không ?

Cụ thể, tại Khoản 15.3, Điều 15 trong hợp đồng có ghi rõ: Nhà đầu tư phải lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường; việc lập, thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường thực hiện theo quy định của pháp luật về môi trường.

Tại Điều 16 về Chuyển nhượng dự án, huy động vốn và kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai: Nhà đầu tư huy động vốn phải đảm bảo tuân thủ các quy định tại Luật Nhà ở, Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ, Thông tư số 19/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ xây dựng và các quy định hiện hành của pháp luật Nhà nước có liên quan;

Nhà đầu tư có quyền Kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai theo quy định Luật kinh doanh bất động sản, Nghị định số 76/2015/NĐ-CP ngày 10/9/2015 của Chính phủ và các quy định hiện hành của pháp luật Nhà nước có liên quan.

Hợp động quy định rõ ràng là như thế nhưng không hiểu vì sao Công ty Lightland vẫn cố tình làm khác và đang phá vỡ hợp đồng. Thiết nghĩ cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, sát sao hơn cả là UBND huyện Hoằng Hóa nên tăng cường, giám sát các hoạt động của dự án để ngăn chặn và xử lý sai phạm (nếu có).

Về phía Công ty Lightland, phóng viên đã cố gắng liên hệ với đơn vị này với mong muốn có được những thông tin khách quan nhất về việc làm báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và bán hàng thông qua các hợp động lạ này. Tuy nhiên, đã hơn 1 tháng kể từ khi phóng viên liên hệ đặt lịch làm việc phía Công ty liên tục né tránh trả lời, cung cấp thông tin cho Báo chí.

Link gốc : https://www.moitruongvadothi.vn/do-thi/bat-dong-san/cong-ty-lightland-co-dang-pha-vo-hop-dong-voi-ubnd-huyen-hoang-hoa-a80948.html

Bạn đang đọc bài viết Công ty Lightland có đang phá vỡ hợp đồng với UBND huyện Hoằng Hóa ? tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đô thị
Tại buổi gặp mặt nguyên lãnh đạo Hà Nội qua các thời kỳ mới đây, Bí thư Vương Đình Huệ cho biết, UBND TP sẽ phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xây dựng quy hoạch 4 phân k