Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Cư dân chung cư Saigon Pearl căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

ĐTVN 14:47 24/03/2021

Bức xúc vì chủ đầu tư độc chiếm tầng hầm, tăng phí giữ xe... hàng trăm cư dân chung cư Saigon Pearl đã căng băng rôn phản đối công ty Vietnam Land SSG.

Mới đây, hàng trăm cư dân trong khu vực ba tòa nhà Ruby, Topaz, Sapphire thuộc dự án khu chung cư Saigon Pearl tọa lạc tại số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã căng băng rôn trên nhiều chiếc xe ô tô rồi đậu kín trước khuôn viên tầng hầm để phản đối chủ đầu tư là Công ty TNHH Vietnam Land SSG (Công ty Vietnam Land SSG). Theo đó, hành động này của các cư dân nhằm phản đối cách hành xử của công ty Vietnam Land SSG về việc quản lý và thu tăng phí giữ xe ô tô tại đây.

Trao đổi với PV, anh N.P.Q - thành viên Ban quản trị tòa nhà Saphire cho biết, ngày 10/08/2020, đại diện cư dân của 3 tòa nhà (Ruby, Topaz , Sapphire) đã nhận được quyết định số 60/QĐ/BGĐ/2020 và Thông báo số 62/BGĐ-2020 của công ty Vietnam Land SSG về việc tăng “Phí trông giữ xe năm 2020–2021”. Trong đó, chủ đầu tư thông báo tăng phí trông giữ xe ở khu vực tầng hầm 3 tòa và vỉa hè đường D3 thành hai đợt. Đợt một từ ngày 01/09/2020 và đợt 2 từ ngày 01/01/2021.

Hàng trăm cư dân tại Saigon Pearl đã căng băng rôn để phản đối công ty Vietnam Land SSG

Sau khi nhận được thông báo tăng phí giữ xe, ngày 27/08/2020, Ban quản trị các tòa nhà đã có cuộc họp với công ty Vietnam Land SSG. Tại cuộc họp, các Ban quản trị đã nêu ra các lý do không tăng phí giữ xe của cư dân trong năm 2020, cụ thể : Hợp đồng trông giữ xe vừa được ký đầu năm 2020 chưa kết thúc và theo Thông báo số 56/BGĐ-20 ngày 20/12/2019 của chủ đầu tư. Nay trong bối cảnh đời sống của các cư dân đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid 19 và bối cảnh chung của kinh tế toàn cầu giảm sút. Do đó, việc công ty Vietnam Land SSG đã điều chỉnh tăng thu phí gửi xe của cư dân, đồng thời tăng liên tiếp 02 lần trong 03 tháng như đã nêu ở trên. Lần thứ nhất vào 01/09/2020 và lần thứ hai vào ngày 01/01/2021 điều này là không công bằng và không hợp lý.

Tuy nhiên, thay vì ngồi lại với cư dân để tìm tiếng nói chung thì công ty Vietnam Land SSG lại hành xử theo cách riêng. Cụ thể, công ty Vietnam Land SSG ép buộc dân cư thuộc ba tòa nhà này phải ký lại hợp đồng trông giữ hộ xe của năm 2021 theo mẫu lập sẵn của chủ đầu tư.

Các cư dân này tố công ty Vietnam Land SSG độc chiếm tầng hầm, cưỡng bức, tăng phí giữ xe bất hợp pháp

Anh N.P.Q cho biết thêm: “Họ đã cho nhân viên Công ty Kiến Việt (đơn vị dịch vụ trông giữ xe) gọi đến từng căn hộ với lời thoại đe dọa nếu không ký lại hợp đồng thì sẽ bị mất chỗ đậu xe. Một số cư dân vì sợ mất chỗ đậu xe nên đã ký hợp đồng thỏa thuận với giá tăng là 2.000.000/tháng. Còn cư dân nào bức xúc lúc đóng tiền thì nhân viên của Kiến Việt nói lại rằng, đơn vị này chỉ làm theo chỉ thị của chủ đầu tư, cư dân nào có ý kiến thì tự đi gặp công ty Vietnam Land SSG mà giải quyết”.

Cũng bức xúc với cách hành xử của chủ đầu tư, chị M.T – một cư dân của tòa nhà Ruby cho biết: “Công ty Vietnam Land SSG tăng giá quá cao so với các tòa nhà trong cùng khu vực. Tôi lấy ví dụ, dự án chung cư The Manor hiện chỉ thu 1.250.000/tháng (đã có thuế GTGT); hay như dự án Vinhome Central Park thu 1.430.000/tháng (đã có thuế GTGT). Mức giá 2.000.000/tháng là mức cao nhất đối với các Khu Thương Mại lớn tại trung tâm TP, còn ở đây, chúng tôi là khu dân cư nhà để ở chứ không phải khu thương mại 5 sao”.

Một số cư dân đã chặn xe ngay lối lên xuống tầng hầm để phản đối...

...và bị xe cẩu tới cẩu đi

Ngoài ra, theo một số cư dân sinh sống tại 3 tòa nhà này, mặc dù luôn khẳng định tầng hầm là của chủ đầu tư, nhưng đến nay, công ty Vietnam Land SSG vẫn chưa chứng minh được. Cụ thể, một cư dân tại toà nhà Topaz là anh Đ cho hay: “Chủ đầu tư luôn khẳng định tầng hầm là của họ, nhưng khi yêu cầu chứng minh thì lại không chứng minh được. Thậm chí, bất chấp tăng phí giữ xe khi chưa có sự đồng thuận của các Ban quản trị nhà chung cư và cư dân. Chúng tôi sẽ không chấp nhận, dung túng cho sự tham lam của chủ đầu tư. Quyết đấu tranh đến cùng với công ty Vietnam Land SSG để đòi lại công bằng”.

Được biết, nhiều năm qua cư dân chung cư Saigon Pearl và công ty Vietnam Land SSG đã có những tranh chấp kéo dài về khu vực tầng hầm thuộc chung cư này. Đồng thời, trong hợp đồng mua bán căn hộ giữa cư dân và chủ đầu tư cũng đã thể hiện rất rõ những danh mục tiện ích dùng chung, trong đó có cả tầng hầm làm bãi để xe. Tuy vậy, công ty Vietnam Land SSG vẫn độc chiếm khiến các cư dân bức xúc và đã gửi đơn khiếu nại tới nhiều nơi.

Ngay hôm sau, một cư dân phát hiện xe mình bị đập vỡ kính nhưng chưa rõ là ai đã đập?

Ngày 08/09/2014, Sở Xây dựng TP.HCM đã có Công văn số 7653/SX- QL& CS khẳng định tầng hầm chung cư Saigon Pearl là thuộc khối kiến trúc chung của tòa nhà nên tầng hầm là nơi để xe thuộc phần sở hữu chung trong nhà chung cư. Tuy nhiên, đến ngày 06/10/2014, trong Công văn số 8640/SXD-QLN&CS, Sở Xây dựng TP.HCM lại nói là bổ sung nhưng thực tế lại phản biện phần công nhận tầng hầm không sở hữu chung của cư dân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc...

Đức Quang/Sỡ hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cu-dan-chung-cu-saigon-pearl-cang-bang-ron-phan-doi-chu-dau-tu-d92082.html

Bạn đang đọc bài viết Cư dân chung cư Saigon Pearl căng băng rôn phản đối chủ đầu tư tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đô thị