Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Tp.HCM: Sống tại The Everrich Infinity chuẩn '5 sao' vẫn phải biểu tình đòi chỗ để xe

Mai Hương(T/H) 09:10 05/06/2020

Nhiều ngày tháng qua, cư dân sống tại chung cư The Everrich Infinity đã bày tỏ nỗi bức xúc dồn nén lâu ngày với các cơ quan báo chí về việc các tiện ích tại đây bị ngó lơ, gây rất nhiều bất tiện.

Phản đối chủ đầu tư bán nửa tỷ một chỗ đỗ ô tô

Chung cư The Everrich Infinity tại 290 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP HCM do Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (gọi tắt là công ty Phát Đạt) làm chủ đầu tư.

Theo những gì chủ đầu tư quảng bá, thì dự án The Everrich Infinity được gọi tắt là công ty Phát Đạt giới thiệu là chung cư cao cấp đạt chuẩn 5 sao. Dự án có quy mô 325 căn officete và 426 căn hộ… xây dựng theo lối kiến trúc mở, mang lại một không gian xanh mát, trong lành…

Chung cư The EverRich Infinity do Công ty Bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, nhiều ngày qua, các cư dân sống tại chung cư The Everrich Infinity đã bày tỏ nỗi bức xúc dồn nén lâu ngày với các cơ quan thông tấn, báo chí về việc các tiện ích tại nơi họ an cư bị chủ đầu tư ngó lơ, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của họ.

Vào cuối năm 2019, hằng trăm cư dân của chung cư The EverRich Infinity có địa chỉ tại 290 đường An Dương Vương, phường 4, quận 5, Tp.HCM đang dở khóc dở mếu khi nhận được thông báo từ đầu tháng 12 tới, ban quản lý tòa nhà sẽ không cho ôtô gửi dưới hầm của chung cư này.

Theo thông báo của Công ty Toàn Tâm (đơn vị quản lý tòa nhà), từ 1/12 tới sẽ chấm dứt việc cho thuê chỗ để ôtô tại tầng hầm, đề nghị cư dân đang thuê chỗ để ôtô tại tòa nhà The EverRich Infinity di dời xe và hoàn trả mặt bằng.

Cùng với đó, các cư dân đang thuê chỗ để ôtô phải hoàn tất việc thanh toán các khoản công nợ trước ngày chấm dứt hợp đồng. Sau thời gian này thẻ từ gửi ôtô của cư dân sẽ bị khóa và hết hiệu lực khi quẹt thẻ ra vào chung cư.

Theo thông báo của công ty Toàn Tâm, nguyên nhân việc chấm dứt cho thuê bãi giữ ôtô tại chung cư là căn cứ theo hợp đồng ủy quyền quản lý bãi giữ xe giữa Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (chủ đầu tư) và Công ty Toàn Tâm.

Trước đó, Công ty Phát Đạt nhiều lần thông báo bán chỗ đậu xe ôtô ở chung cư The EverRich Infinity có diện tích từ 10,8m2 - 12,5m2 và tiến hành rao bán với giá 500 triệu đồng/1 chỗ, chưa bao gồm 10% thuế giá trị gia tăng và 2% phí bảo trì.

Các cư dân thừa nhận trong hợp đồng mua bán có nêu rõ bãi đậu xe thương mại (bãi đậu xe ôtô) thuộc quyền quản lý của chủ đầu tư nhưng Công ty Phát Đạt đang cho thuê và rao bán với giá quá cao. Bức xúc vì bị chủ đầu tư khóa thẻ ra vào bãi đỗ ô tô, cư dân chung cư EverRich Infinity đã đậu xe tràn vào khuôn viên và căng băng rôn để phản đối.

Khoảng 22 giờ khuya 17/12, hàng trăm cư dân tại chung cư EverRich Infinity trên đường An Dương Vương, Quận 5, TP.HCM đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư Phát Đạt. Theo cư dân, sau nhiều ngày đấu tranh với chủ đầu tư về việc bán chỗ đậu xe, đến ngày 17/12 mọi chuyện vẫn chưa có tiến triển.

Cư dân cho rằng chủ đầu tư không minh bạch khi bán chỗ đậu xe.

Do không thể vào bãi đỗ nên xe ô tô của hàng trăm cư dân đã đậu kín trong khuôn viên, nối thành hàng dài từ cửa chính ra vào chung cư đến cửa vào tầng hầm. Quá bức xúc, cư dân đồng loạt căng băng rôn kín khuôn viên, trên xe ô tô yêu cầu công ty Phát Đạt phải minh bạch trong việc bán chỗ đậu xe giá 500 triệu. Cư dân yêu cầu chủ đầu tư phải trao trả đủ diện tích chung trước khi bán quyền chỗ đậu xe thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư.

Dân 'tố' ban quản trị tắc trách, còn chính quyền thì...'ngó lơ'?

Khi vụ việc còn chưa ngã ngũ, thì vào tháng 3/2020 BQT chung cư này lại tự ý “chọn” đơn vị quản lý, vận hành chung cư mới với kiểu bầu chọn “có một không hai” là loại ra đơn vị có phiếu cư dân bầu cao hơn mà chọn đơn vị có phiếu bầu thấp hơn để là đơn vị quản lý vận hành chung cư.

Trao đổi trên Tài Chính Doanh Nghiệp, bà Bà Cao Thị Thu Hương - cư dân chung cư EverRich Infinity xúc nói: "Trong thời gian qua cư dân cùng đấu tranh về chế độ “độc tài” và tiêu cực, làm cho cuộc suống của cư dân ở đây rất là rối ren, phức tạp.

Cách đây khoảng 1 năm với những bất đồng nên 03 trong số 05 thành viên trong BQT đã nộp đơn từ nhiệm, nhưng chưa được UBND Phường hay Quận giải quyết thoải đáng nên họ tiếp tục ở lại và làm việc với một thái độ vô trách nhiệm vì họ nghĩ đã nộp đơn từ nhiệm rồi nên họ không có trách nhiệm và làm theo ý mình, và coi thường cư dân…

Theo quy định BQT nộp đơn từ nhiệm thì phải tổ chức “hội nghị nhà chung cư bất thường” để dân miễn nhiệm và cư dân bầu lại BQT mới với đúng quy định pháp luật. Hiện nay vấn đề bức thiết nhất cư dân mong mòi, mong được phường chỉ đạo cho BQT tổ chức hội nghị chung cư bất thường để bầu BQT mới, nhưng UBND phường 4 hứa hẹn nhiều lần nhưng chưa thực hiện và cũng không thấy phản hồi gì cả?"

Người dân căng băng rôn trước UBND phường để phản đối BQT chung cư Everrich Infinity.

Nhiều cư dân cho là khó hiểu là mặc dù đã gởi đơn từ nhiệm, nhưng cả 5 thành viên BQT vẫn tiếp tục ký những giấy tờ liên quan trong đó tự ý chọn Công ty Realtylink Việt Nam có số phiếu bầu thấp hơn một công ty khác (là Công ty Công ty Cp dịch vụ quản lý bất động sản Independent).

Mặc dù công ty này có số phiếu bầu cao hơn nhưng không được chọn là đơn vị quản lý vận hành mà BQT lại chọn phiếu thấp hơn, rồi để đơn vị quản lý mới này này thu tiền phí giá cao nhưng dịch vụ thì tệ hơn trước.

Người dân cho hay đã làm đơn khiếu nại nhiều tháng qua mà UBND phường 4, Q5 vẫn bỏ mặc, không “đếm xỉa” gì tới quyền lợi chính đáng của cư dân? Chính vì vậy nhiều cư dân buộc phải kéo đến UBND phường để “biều tình” treo băng rôn phản đối như trên.

Cư dân cho rằng, BQT kết hợp với chủ đầu tư và công ty quản lý điều hành tòa nhà (CBRE) để trục lợi mà không đảm bảo quyền lợi của cư dân. Ban quản lý chưa nhận bàn giao bãi xe, thậm chí không nắm được diện tích chung - riêng, không thu tiền phí quản lý diện tích riêng của chủ đầu tư nhưng lại để chủ đầu tư phân lô bán ô xe.

Còn CBRE thì thu phí quản lý giá cao, nhưng dùng nhân viên không chuyên nghiệp, không cung cấp đủ các dịch vụ, để cây xanh chết, lại bắt cư dân trả phí 5 sao theo đẳng cấp… quốc tế!

Liên quan đến những lùm xùm tại chung cư The EverRich Infinity do Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt làm chủ đầu tư, mới đây nhiều cư dân lại phản đối công tác quản lý yếu kém của ban quản lý.

Theo cư dân L.T.M.T (ngụ block B chung cư The EverRich Infinity), từ đầu tháng 3/2020 đến nay, Công ty CP Tư vấn Realtylink là đơn vị quản lý toà nhà. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề quản lý yếu kém như: Để xảy ra tình trạng đậu xe trước cổng bảo vệ, ngập nước thoát tại tầng hầm B2, báo cháy giả, chăm sóc cây xanh chưa cải thiện…

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tphcm-song-tai-the-everrich-infinity-chuan-5-sao-van-phai-bieu-tinh-doi-cho-de-xe-d77119.html

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Sống tại The Everrich Infinity chuẩn '5 sao' vẫn phải biểu tình đòi chỗ để xe tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự