Hà Nội, Chủ nhật Ngày 05/05/2024

Giữa 'lùm xùm' năng lực yếu kém, ECH bất ngờ chấm dứt hợp đồng tại Green Bay Towers

Mai Hương(T/H) 11:10 04/06/2020

Thời gian công ty ECH Quảng Ninh tiếp quản ở chung cư Green Bay Towers đã gần 5 tháng nhưng vẫn chưa được cấp chứng chỉ về an toàn phòng cháy chữa cháy.

ECH Quảng Ninh dừng hợp đồng vận hành quản lý tòa nhà trước hạn

Theo Dân Việt phản ánh, cụ thể ngày 1/6, Chi nhánh - Công ty cổ phần quản lý tòa nhà ECH tại Quảng Ninh (ECH Quảng Ninh) đã có công văn gửi tới Ban quản trị chung cư Green Bay Towers và toàn thể cư dân về việc chấm dứt công tác quản lý vận hành tại đây.

ECH Quảng Ninh thông báo xin chính thức dừng hợp đồng vận hành quản lý tòa nhà trước thời hạn kể từ ngày 15/6.

Một cư dân cho biết thêm, thời gian công ty ECH tiếp quản ở chung cư này đã gần 5 tháng nhưng công ty vẫn chưa được cấp chứng chỉ về an toàn phòng cháy chữa cháy. Mỗi lần có chuông báo cháy, người dân rất hoang mang, lo sợ đến an toàn tính mạng và tài sản của mình.

ECH Quảng Ninh đã có công văn gửi tới Ban quản trị chung cư Green Bay Towers và toàn thể cư dân về việc chấm dứt công tác quản lý vận hành tại đây. Ảnh: Dân Việt.

Đặc biệt, vào ngày 18/3, nhà chị Lý Thị Chuyên ở căn 1507, CT1 bị cháy nhưng chuông báo cháy không kêu. Chị Chuyên gọi kỹ thuật đến kiểm tra thì kỹ thuật lại trả lời rằng đã rút hệ thống báo cháy ra để người dân ngủ ngon.

Liên quan đến sự việc 500 cư dân chung cư Green Bay Towers đã bức xúc phản ánh về việc công ty quản lý, vận hành tòa nhà có năng lực yếu kém, ông Ngô Hồng Hưng, Giám đốc Ban dự án ECH tại Quảng Ninh cho rằng, có nhiều nguyên nhân khách quan dẫn đến những bất cập trong công tác quản lý, vận hành.

Cụ thể, liên quan đến chất lượng thang máy, ông Hưng cho rằng do hợp đồng thang máy đã được Ban quản trị tòa nhà trước đây ký với một đơn vị vận hành trên Hà Nội đến ngày 31/5 mới hết hạn.

Bởi vậy khi thang máy bị hỏng, công ty quản lý không thể thực hiện được việc mời đơn vị sửa chữa mới mà phải phụ thuộc vào đơn vị đã ký cũ. Chính vì vậy, việc sửa chữa thiếu kịp thời dẫn đến bức xúc trong cư dân.

Còn về bể nước sinh hoạt bị bẩn, nguyên nhân là đã rất lâu không được vệ sinh, bể ngầm bị nứt ngấm ra ngoài. ECH Quảng Ninh đã gửi mẫu nước về Hà Nội để kiểm định và đã gửi kết quả không đảm bảo để cảnh báo tới người dân chung cư.

Ông Hùng cũng lý giải việc tắt bơm cứu hỏa chính đã giải trình tắt bơm thời điểm đó là để kiểm tra, đó là việc bình thường trong quản trị tòa nhà tại một số thời điểm nhất định. Tất cả các công tác quản lý tòa nhà của ECH đều tuân thủ đúng luật theo Thông tư 02, ông Hùng khẳng định cũng đã có các báo cáo gửi Ban quản trị tòa nhà.

Ông Ngô Hồng Hưng cho biết thêm: "Trong công tác quản lý vận hành, chúng tôi đã ký hợp đồng với đơn vị bảo vệ, vệ sinh, tuy nhiên những đơn vị này không đáp ứng được yêu cầu công việc nên chúng tôi phải thay thế là chuyện hết sức bình thường.

Việc cài cắm nhân viên tham gia vận động bà con trong cuộc họp để đấu thầu là không có và những người tham gia đều có biên bản đánh giá tư cách của phường và Ban quản trị tòa nhà. Chúng tôi nhận trách nhiệm việc thu phí sai là do lỗi phần mềm. Về chứng chỉ quản lý tòa nhà chúng tôi đều có chứng chỉ được Bộ Xây dựng cấp phép".

Không phải lần đầu cư dân Green Bay Towers phản ứng

Chung cư Green Bay Towers (phường Hùng Thắng, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) được Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Syrena Việt Nam - Tập đoàn BIM GROUP đầu tư, xây dựng, đưa vào hoạt động từ năm 2013.

Vào tháng 1/2017, Chủ đầu tư bàn giao quản lý, vận hành chung cư Green Bay Towers cho địa phương. UBND TP Hạ Long cũng đã công nhận BQT chung cư gồm 5 thành viên, do ông Nguyễn Trọng Ngự (cư dân chung cư) làm Trưởng BQT.

Dân tự tụ tập căng băng zôn biểu ngữ dùng loa phong thanh “tố” sai phạm của BQT chung cư đòi BQT chung cư từ chức vào tháng 10/2017. Ảnh: Báo Xây Dựng.

Đây không phải lần đầu cư dân Green Bay Towers phản ứng về chất lượng tòa nhà gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và an toàn của người dân.

Trước đó, vào năm 2017, dân cư trú ở chung cư Green Bay Towers này cũng từng phản ánh, công trình xây dựng chất lượng kém, hiện đang hư hỏng mà không được sửa chữa, nhưng hàng tháng BQT vẫn thu tiền đều đặn, còn tự ý nâng phí bảo trì.

Nghiêm trọng hơn, nội bộ BQT mất đoàn kết, có biểu hiện tham nhũng, không công khai tài chính, cố ý làm trái quy định pháp luật, không chấp hành ý kiến chỉ đạo của Sở Xây dựng, của UBND TP Hạ Long.

Ngày 29/10, người dân đã tụ tập trước tiền sảnh tòa chung cư Green Bay Towers, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long căng biểu ngữ, dùng loa phóng thanh “tố” sai phạm của Ban quản trị (BQT) ở chung cư này và đòi BQT từ chức. Rất may sự vụ diễn ra không bị kẻ xấu lợi dụng kích động, gây rối phá phách, mất an toàn giao thông.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/giua-lum-xum-nang-luc-yeu-kem-ech-bat-ngo-cham-dut-hop-dong-tai-green-bay-towers-d77062.html

Bạn đang đọc bài viết Giữa 'lùm xùm' năng lực yếu kém, ECH bất ngờ chấm dứt hợp đồng tại Green Bay Towers tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự