Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

EU thông qua đề xuất về bộ sạc tiêu chuẩn chung

VIETQ 17:44 27/01/2022

Liên minh châu Âu (EU) đã thống nhất thông qua đề xuất về bộ sạc tiêu chuẩn chung cho tất cả điện thoại di động, máy tính bảng, máy ảnh kỹ thuật số, tai nghe, loa di động và máy chơi điện tử.

Cụ thể, sau thời gian xem xét dự thảo luật về bộ sạc tiêu chuẩn chung cho tất cả điện thoại di động, máy tính bảng, máy ảnh kỹ thuật số, tai nghe, loa di động và máy chơi điện tử, Liên minh châu Âu (EU) ngày 26/1 đã thông qua đề xuất này tại cuộc họp của các đại sứ 27 quốc gia thành viên EU trong Ủy ban đại diện thường trực của Hội đồng châu Âu (COREPER).

Mục tiêu của đề xuất này là không còn cần thiết phải mua bộ sạc mới khi mua điện thoại di động mới hoặc vật phẩm tương tự và tất cả các thiết bị đều có thể được sạc lại bằng cùng một thiết bị.

Đề xuất sẽ tạo sự thuận tiện cho người tiêu dùng thông qua sự hài hòa giữa giao diện sạc và công nghệ sạc nhanh. Luật mới này sẽ đảm bảo rằng việc bán bộ sạc được tách riêng khỏi thiết bị điện tử, do đó, bộ sạc mới sẽ không nhất thiết phải được bao gồm khi mua một thiết bị mới. Điều này sẽ góp phần giảm khối lượng rác thải điện tử liên quan đến việc sản xuất, vận chuyển và tiêu hủy bộ sạc.

Liên minh châu Âu (EU) vừa thống nhất thông qua đề xuất về bộ sạc tiêu chuẩn chung cho tất cả điện thoại di động, máy tính bảng, máy ảnh kỹ thuật số, tai nghe, loa di động và máy chơi điện tử.

Để cải thiện thông tin dành cho người tiêu dùng, Hội đồng châu Âu đã thêm một phụ lục vào đề xuất có chứa hình ảnh tượng trưng cho biết liệu bộ sạc có được cung cấp cùng với thiết bị hay không, cũng như nhãn dán cho biết thông số kỹ thuật của bộ sạc đa năng.

Đề xuất về bộ sạc đa năng đã được Ủy ban châu Âu (EC) trình bày vào ngày 23/9/2021. Dự án được EC đưa ra từ năm 2009 và được đưa vào nghị quyết của Nghị viện châu Âu (EP) hồi tháng 1/2020, nhưng cho đến nay vẫn vấp phải sự miễn cưỡng mạnh mẽ từ ngành công nghiệp, mặc dù số lượng các loại bộ sạc hiện có đã giảm đi rất nhiều trong những năm qua.

Theo tính toán của EC, người tiêu dùng châu Âu khi phải chi khoảng 2,4 tỷ euro (2,8 tỷ USD) mỗi năm chỉ cho riêng việc mua bộ sạc, thì nay có thể tiết kiệm ít nhất 250 triệu euro và chất thải từ bộ sạc không sử dụng, ước tính khoảng 11.000 tấn mỗi năm, có thể giảm gần 1.000 tấn.

Việc Hội đồng châu Âu thông qua đề xuất về bộ sạc đa năng sẽ cho phép Chủ tịch Hội đồng EU bắt đầu đàm phán với EP nhằm đạt được sự chấp thuận để đưa vào áp dụng.

Link gốc : https://vietq.vn/eu-thong-qua-de-xuat-ve-bo-sac-tieu-chuan-chung-d196660.html

Bạn đang đọc bài viết EU thông qua đề xuất về bộ sạc tiêu chuẩn chung tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước