Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

'Vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn muốn mua 10 máy bay vận chuyển hàng hoá giá 3,5 tỷ USD

người đưa tin 09:18 28/09/2021

Doanh nghiệp của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ 45 dự án trọng điểm sẽ triển khai tại Việt Nam, trong đó có kế hoạch ký biên bản ghi nhớ mua 10 máy bay vận chuyển hàng

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa có báo cáo gửi Thủ tướng về các dự án trọng điểm dự kiến triển khai tại Việt Nam.

--

Cụ thể, theo báo cáo của IPPG, doanh nghiệp do ông Nguyễn Hạnh (Johnathan Hạnh Nguyễn) làm Chủ tịch HĐTV đang cùng với các đối tác đầu tư Hoa Kỳ, Hàn Quốc và các quốc gia khác tích cực làm việc với các tỉnh, thành phố và các bộ ngành liên quan để nghiên cứu triển khai 45 dự án trọng điểm tại 5 lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam.

Nổi bật nhất là Dự án thành lập hãng hàng không vận chuyển hàng hóa IPP Air Cargo và hệ thống kho hàng phân phối trung tâm hậu cần Bellazio Logistics.

Hiện nay, trung bình 88% thị trường vận chuyển hàng hoá của Việt Nam do các hãng vận chuyển nước ngoài chiếm lĩnh. Vì vậy, công ty đang đầu tư hệ thống kho bãi, logistics vận chuyển hàng hoá tập trung và áp dụng các công nghệ quản lý, khai thác tiên tiến tại các tỉnh, thành phố lớn ở Việt Nam để khép kín các dịch vụ vận chuyển nội địa và quốc tế.

Đáng chú ý, IPP Air Cargo đã có kế hoạch ký biên bản ghi nhớ mua 10 tàu bay Boeing trị giá 3,5 tỷ USD để vận chuyển hàng hóa. B777F Freighter là phiên bản chuyên chở hàng hóa với trọng tải tối đa 103.700 kg của Boeing 747-200F (Tập đoàn Boeing, Hoa Kỳ).

Tuy nhiên, trước đó, bộ GTVT đã có công văn kiến nghị Thủ tướng chưa xem xét cho phép thành lập hãng hàng không mới trong giai đoạn hiện nay (bao gồm cả việc thành lập hãng hàng không chuyên chở hàng hóa).

Phía bộ GTVT cho rằng, đây là một trong các biện pháp hạn chế tối đa khả năng mất cân đối cung/cầu của thị trường, gây ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững của ngành hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

CTCP IPP Air Cargo đăng ký kinh doanh ngày 10/3/2021 do ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT.

Tổng Giám đốc, người đại diện pháp luật của IPP Air Cargo là bà Lê Hồng Thủy Tiên (vợ "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn). Bà Tiên cũng là Tổng giám đốc của Tập đoàn IPPG.

Dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD. Trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là vốn huy động.

IPP Air Cargo lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD vào năm đầu tiên, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi khai thác chuyến bay đầu tiên.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/dspl/vua-hang-hieu-johnathan-hanh-nguyen-muon-mua-10-may-bay-van-chuyen-hang-hoa-gia-3-5-ty-usd-a514448.html

Bạn đang đọc bài viết 'Vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn muốn mua 10 máy bay vận chuyển hàng hoá giá 3,5 tỷ USD tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước