Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Hơn 2.500 tài xế, phụ xe tại Sóc Trăng sắp được tiêm vaccine ngừa Covid-19

ĐTVN 23:20 14/08/2021

Số lượng tài xế, phụ xe, bóc xếp tại tỉnh Sóc Trăng cần được hỗ trợ, ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 là 2.538 người.

Ngày 14/8, Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng vừa có văn bản số 1434 gửi Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng.

Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng cho biết, theo danh sách đề nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng và các đơn vị kinh doanh vận tải gửi về Sở GTVT, đến thời điểm hiện tại, số lượng tài xế, phụ xe, bóc xếp cần được hỗ trợ, ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 là 2.538 người.

Trong đó, số lượng lái, phụ xe, bóc xếp có địa chỉ trong địa bàn tỉnh Sóc Trăng là 2.381 người; Ngoài tỉnh Sóc Trăng là 157 người (thuộc các doanh nghiệp trong tỉnh).

Việc tiêm vaccine cho các lái xe là điều hết sức cần thiết.

“Đến nay, số lượng lái xe, phụ xe, bóc xếp nêu trên chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại công văn số 1641 ngày 10/8/2021. Sở GTVT Sóc Trăng đề nghị Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng xem xét tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho lái xe, phụ xe và bốc xếp theo danh sách đề nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng”, Văn bản của Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng nêu rõ.

Nhận được văn bản của Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, Tiến sĩ Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng lập tức thông báo đến một số doanh nghiệp. “Đây là tin rất mừng đối với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Các doanh nghiệp chờ đợi từng ngày để đội ngũ lái xe, phụ xe, bóc xếp của họ được tiêm ngừa vaccine. Đây là đội ngũ lao động có chế độ làm việc khá nhạy cảm, đi xa và có thể tiếp xúc nhiều. Việc tiêm vaccine cho họ là rất cần thiết”, Tiến sĩ Trần Khắc Tâm nói.

Tiến sĩ Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết rất vui mừng khi nhận được văn bản của Sở GTVT.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng nói rằng, ngày 10/8, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu ký và ban hành văn bản số 1641 mà đến nay Sở GTVT đã có văn bản gửi Sở Y tế, đây là việc làm thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Bên cạnh đó, điều này cho thấy sự quan tâm của Chủ tịch tỉnh đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Tiến sĩ Trần Khắc Tâm nhấn mạnh: “Sóc Trăng là tỉnh đầu tiên ở miền Tây có chủ trương tiêm vaccine cho đội ngũ lái, phụ xe. Thay mặt các doanh nghiệp trên địa bàn, tôi gửi lời cảm ơn đến cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu và các lãnh đạo tỉnh, Sở, ngành. Đây là động lực cho các doanh nghiệp phát triển và thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa chống dịch”.

Vị này nói rằng, các doanh nghiệp đã sẵn sàng cho việc tiêm vaccine và đang chờ hướng dẫn, phản hồi của Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng.

Trước đó, chiều 24/7, UBND tỉnh Sóc Trăng công văn gửi Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh khẩn trương thông báo đến các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh có phương tiện vận chuyển hàng hóa đường dài (xe tải đi ngoài tỉnh) khẩn trương lập danh sách đăng ký tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho tài xế, phụ xế và bốc xếp đi theo xe.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng liên tiếp ra các văn bản yêu đầu đẩy nhanh việc tiêm vaccine cho đội ngũ lái xe, phụ xemm bóc xếp xe đường dài.

Đây là tỉnh đầu tiên ở miền Tây dành vắc xin ngừa Covid-19 cho tài xế, phụ xế và bốc xếp xe tải vận chuyển hàng hóa đi ngoài tỉnh.

Tiếp đó, đến chiều 10/8, UBND tỉnh Sóc Trăng có văn bản số 1641 về việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho tài xế, phụ xế, bóc vác đi theo xe vận chuyển hàng hóa đường dài. Văn bản do Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu ký.

Để đảm bảo an toàn trong công tác vận tải, lưu thông hàng hóa, Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng đề nghị UBND các huyện, thị xã, TP chỉ đạo cơ quan chuyên môn khẩn trương tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho tài xế, phụ xe, bóc xếp theo nguyên tắc người ở địa bàn nào thì tiêm ngừa ở địa bàn đó. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh chuyển danh sách và phân bổ vaccine ngừa Covid-19 cho các huyện, thị xã, TP để triển khai việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho các đối tượng đã đăng ký.

Văn Chương/Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng Tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/hon-2500-tai-xe-phu-xe-tai-soc-trang-sap-duoc-tiem-vaccine-ngua-covid-19-d107433.html

Bạn đang đọc bài viết Hơn 2.500 tài xế, phụ xe tại Sóc Trăng sắp được tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước