Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng yêu cầu khẩn trương tiêm vaccine cho lái xe, phụ xe

ĐTVN 18:57 10/08/2021

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu tiếp tục có văn bản yêu cầu UBND các huyện, thị xã, TP khẩn trương tiêm vaccine ngừa covid-19 cho tài xế, phụ xe, bóc xếp trên địa bàn tỉnh.

Chiều 10/8, UBND tỉnh Sóc Trăng có văn bản số 1641 về việc tiêm vaccine ngừa covid-19 cho tài xế, phụ xế, bóc vác đi theo xe vận chuyển hàng hóa đường dài. Văn bản do Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu ký.

Theo đó, ngày 24/7, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã ban hành công văn số 30 về việc tiêm vaccine ngừa covid-19. Trong đó đề nghị các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh có phương tiện vận chuyển hàng hóa đường dài (xe tải đi ngoài tỉnh) lập danh sách đăng ký tiêm vaccine ngừa covid-19 cho tài xế, phụ xe gửi về Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu.

Để đảm bảo an toàn trong công tác vận tải, lưu thông hàng hóa, Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng đề nghị UBND các huyện, thị xã, TP chỉ đạo cơ quan chuyên môn khẩn trương tổ chức tiêm vaccine ngừa covid-19 cho tài xế, phụ xe, bóc xếp theo nguyên tắc người ở địa bàn nào thì tiêm ngừa ở địa bàn đó. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh chuyển danh sách và phân bổ vaccine ngừa covid-19 cho các huyện, thị xã, TP để triển khai việc tiêm vaccine ngừa covid-19 cho các đối tượng đã đăng ký.

Trước đó, ngày 8/8, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có Công văn hỏa tốc số 1618/UBND-VX về việc lập danh sách người lao động chưa tiêm vaccine phòng COVID-19, nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh đề nghị các công ty, doanh nghiệp lập danh sách người lao động chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 gửi về UBND cấp huyện, thị xã, thành phố tổng hợp, gửi về Sở Y tế để phân bố vaccine. UBND các xã, phường, thị trấn lập danh sách ưu tiên cho các đối tượng là phụ nữ mang thai, người trên 65 tuổi, người lao động không thuộc các công ty, doanh nghiệp quản lý gửi về UBND cấp huyện, thị xã, thành phố.

UBND tỉnh giao cho Sở y tế căn cứ theo danh sách của các huyện, thị xã, thành phố đề nghị tiến hành phân bổ vaccine và chỉ đạo tổ chức tiêm cho người lao động. Giao Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thông báo, hướng dẫn các công ty, doanh nghiệp, các xã, phường, thị trấn trong phạm vi quản lý của mình được biết, thực hiện.

Ngoài ra, yêu cầu các công ty, doanh nghiệp, UBND xã, phường, thị trấn trực thuộc thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch, đúng đối tượng và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra sai phạm.

Trả lời về vấn đề này, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, TS Trần Khắc Tâm khẳn định: "Thay mặt các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu. Có thể nói, những chủ trương và hành động của Chủ tịch tỉnh thời gian qua chính là động lực để các doanh nghiệp vượt khó, vươn lên trong đại dịch. Đây là những chủ trương quan tâm đến sự phát triển doanh nghiệp và sức khỏe người lao động".

TS Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng nói rằng các doanh nghiệp rất cảm động khi nhận được sự quan tâm của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng.

TS Trần Khắc Tâm nói rằng, việc tiêm vaccine cho người lao động là hết sức cần thiết. Lao động phải khỏe mạnh, an tâm làm việc thì mới có năng suất lao động cao, doanh nghiệp mới vững vàng bước qua được thời điểm khó khăn này. Trước đó, Chủ tịch tỉnh cũng có chủ trương tiêm vaccine cho lái, phụ xe đường dài. Các doanh nghiệp cảm thấy rất biết ơn Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và lãnh đạo tỉnh.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, việc tiêm vaccine cho lao động, tài xế là đang thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội.

Văn Chương/Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng Tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/chu-tich-tinh-soc-trang-yeu-cau-khan-truong-tiem-vaccine-cho-lai-xe-phu-xe-d107014.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng yêu cầu khẩn trương tiêm vaccine cho lái xe, phụ xe tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước