Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

GrabCar, Be, FastGo, taxi, xe tải sẽ phải gắn biển số màu vàng từ ngày 1/8

Mai Hương(T/H) 15:49 08/07/2020

Tất cả xe kinh doanh vận tải này sẽ phải đổi sang biển màu vàng, kể cả những xe taxi công nghệ như Grab, Be, FastGo hay Vato.

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 58 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Thông tư này sẽ có hiệu lực từ 1/8 và thay thế thông tư số 15/2014 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe.

Một trong những nội dung quy định mới của thông tư lần này là việc cấp, đổi biển số cho loại hình xe kinh doanh vận tải.

Cụ thể, tại điểm đ khoản 6 Điều 25 của Thông tư quy định biển số ôtô kinh doanh vận tải sẽ có nền màu vàng, chữ và số màu đen, seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z.

Theo thống kê của Cục CSGT, cả nước hiện có khoảng 1,6 - 1,7 triệu ô tô kinh doanh vận tải, bao gồm xe khách, xe tải và taxi. Tất cả xe kinh doanh vận tải này sẽ phải đổi sang biển màu vàng, kể cả những xe taxi công nghệ như Grab, Be, FastGo hay Vato.

Ngoài ra, đối với các phương tiện kinh doanh đã hoạt động trước đó sẽ phải chuyển đổi sang biển vàng trước ngày 31/12/2021.

Theo thống kê của Cục CSGT, cả nước hiện có khoảng 1,6 triệu ô tô kinh doanh vận tải, bao gồm xe khách, xe tải và taxi. Tất cả xe kinh doanh vận tải này sẽ phải đổi sang biển màu vàng, kể cả những xe taxi công nghệ như Grab, Be, FastGo hay Vato.

Cũng theo lãnh đạo Phòng Hướng dẫn đăng ký và kiểm định phương tiện của Cục CSGT, xe taxi công nghệ hoạt động thời gian ngắn cũng phải đổi biển sang biển số màu vàng. Khi không còn kinh doanh, chủ xe có thể tới các đơn vị đăng ký xe sẽ làm thủ tục cấp đổi như ban đầu.

Việc đổi biển số xe kinh doanh vận tải sang biển màu vàng cũng được cho sẽ giúp các loại hình taxi không cần gắn mào mà người dân vẫn nhận diện được.

Theo thông tư mới, việc đăng ký xe đã rút ngắn thời gian theo hướng thay vì tối đa 7 ngày như hiện nay, người dân có thể đăng ký trực tuyến sau đó hẹn giờ, ngày đến làm thủ tục và lấy biển số. Ngoài ra, chủ xe khi đi đổi biển số chỉ cần mang một trong những giấy tờ như chứng minh thư, thẻ căn cước, hộ chiếu hoặc hộ khẩu.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/grabcar-be-fastgo-taxi-xe-tai-se-phai-gan-bien-so-mau-vang-tu-ngay-1-8-d78825.html

Bạn đang đọc bài viết GrabCar, Be, FastGo, taxi, xe tải sẽ phải gắn biển số màu vàng từ ngày 1/8 tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước