Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

CHỨNG KHOÁN KB ĐẦU TƯ 1,8 TỶ ĐỒNG HỖ TRỢ GIÁO DỤC TẠI VIỆT NAM

VietQ 18:17 23/10/2023

Công ty Chứng khoán KB (KB Securities) đã phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision) triển khai dự án “Lớp học Cầu vồng” tại trường Trung học Phổ thông Marie Curie, TP. Hải Phòng.

Nằm trong kế hoạch các hoạt động phát triển bền vững năm 2023, Công ty Chứng khoán KB (KB Securities) đã phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision) triển khai dự án “Lớp học Cầu vồng” tại trường Trung học Phổ thông Marie Curie, TP. Hải Phòng. Tổng chi phí cho các hoạt động lần này là gần 1,8 tỷ đồng bao gồm các khoản hỗ trợ khác nhau cho giáo dục.

Theo đó, Chứng khoán KB đã có chuyến thăm và làm việc tại trường THPT Marie Curie, Hải Phòng. Trường hiện có gần 1.000 học sinh theo học, với tình trạng cơ sở vật chất tại các phòng học, phòng chức năng đã xuống cấp, thư viện chưa nhiều đầu sách, thiếu các trang thiết bị công nghệ thông tin.

Chuyến thăm của Chứng khoán KB tại trường PTTH Marie Curie được diễn ra trong không khí tưng bừng, náo nhiệt.

Với mong muốn mang đến cho các em cơ hội tiếp cận nguồn tri thức mới để phát huy tốt nhất tiềm năng của mình, Chứng khoán KB quyết định đầu tư khoảng 1,8 tỷ đồng thông qua World Vision Việt Nam để cải thiện, xây dựng và lắp đặt mới cơ sở vật chất tại trường. Dự án sẽ cải thiện cơ sở vật chất tại các phòng học, phòng máy tính và phòng ngoại ngữ, mở rộng các trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ cho công tác dạy và học. Chứng khoán KB cũng khởi công xây dựng thư viện ngoài trời, bổ sung 1.500 đầu sách chất lượng cao ở nhiều lĩnh vực, giúp các bạn trẻ có không gian học tập mới mẻ. Đồng thời, Chứng khoán KB cũng tổ chức các chương trình đào tạo cho giáo viên nhằm nâng cao kỹ năng và đa dạng hoá hình thức giảng dạy, với mục tiêu khích lệ học sinh tích cực tìm hiểu và giảm bớt trở ngại trong quá trình tiếp cận công nghệ thông tin.

Đoàn thăm quan các phòng học, phòng máy tính mới được trang bị tại trường

Hoạt động lần này có sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao từ Chứng khoán KB. Bà Park Jeongrim – Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ: “Dự án Lớp học Cầu vồng là một trong những dự án ESG trọng tâm của Chứng khoán KB hàng năm. Chứng khoán KB mong muốn được chia sẻ nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn và lan tỏa nhiều hơn những điều tích cực tới đất nước Việt Nam. Chúng tôi đặc biệt chú trọng đến các công tác hỗ trợ giáo dục bởi trẻ em chính là tương lai của đất nước. Mỗi chúng ta đều luôn mong muốn các con được lớn lên một cách khỏe mạnh và hạnh phúc.”

Bà Park Jeongrim – Tổng giám đốc Chứng khoán KB trao tặng học bổng tới các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại sự kiện, ông Hoàng Xuân Khóa – Chủ tịch Hội đồng trường –bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm và đóng góp thiết thực của Công ty Chứng khoán KB với thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và trường THPT Marie Curie nói riêng. Ông tin tưởng rằng sự cải thiện thiết thực trong môi trường học tập này chắc chắn sẽ đem đến kết quả tốt đẹp hơn cho học sinh và giáo viên nhà trường.

Sự hỗ trợ quý giá của quý vị đối với dự án này đã mang đến tri thức và niềm vui cho gần 1.000 học sinh tại Trường THPT Marie Curie,”Thân Thị Hà, Giám đốc Vận hành các chương trình tại World Vision Việt Nam chia sẻ. World Vision cam kết sẽ thực hiện dự án hiệu quả, mang lại nhiều tác động tích cực cho các em học sinh, hướng tới đảm bảo an sinh cho trẻ em.

Em Bình – một học sinh của trường THPT Marie Curie chia sẻ: “Nhìn thấy những phòng học được trang bị mới với thư viện đầy ắp sách em cảm thấy vô cùng hào hứng, em cũng như các bạn mình đều như được tiếp thêm năng lượng để sẵn sàng cho những bài học và kiến thức mới mẻ trong thời gian tới.”

Hơn 1.000 học sinh của trường rất háo hức với những trang thiết bị máy tính, phòng học và thư viện với hàng trăm đầu sách mới.

Trong nhiều năm liên tiếp, Chứng khoán KB kết hợp với Tổ chức World Vision Hàn Quốc và World Vision Việt Nam triển khai Dự án Lớp học Cầu vồng để kết nối và trợ giúp cộng đồng địa phương, những khu vực có điều kiện khó khăn tại các đất nước nơi Chứng khoán KB đang phát triển kinh doanh.

Thông tin thêm:

Về Chứng khoán KB

Chứng khoán KB - công ty chứng khoán hàng đầu Hàn Quốc, thành viên chủ chốt của Tập đoàn Tài chính KB. Chứng khoán KB gia nhập thị trường chứng khoán Việt Nam với tên gọi Công ty cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV). Sở hữu năng lực chuyên môn và kinh nghiệm đa dạng trong lĩnh vực chứng khoán, KBSV xây dựng uy tín với cộng đồng nhà đầu tư với các giải thưởng danh giá cả trong nước và Quốcs tế - Top 10 của giải thưởng “Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2022” và “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á” do Asia Pacific Enterprise Awards trao tặng trong 2 năm liên tiếp, 2022 và 2023.

Tổng doanh thu của KBSV trong năm 2022 cũng đạt hơn 1.071 tỷ, tăng trưởng 14% so với năm 2021 và lợi nhuận trước thuế đạt hơn 224 tỷ đồng. Giữa bối cảnh thị trường tài chính năm 2022 nhiều biến động, thị phần môi giới của KBSV vẫn liên tục tăng trưởng, góp mặt tại: Top 10 công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất sàn Upcom của Quý 4/2022; Top 10 công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất sàn HNX của Quý 3, Quý 4 và cả năm 2022, Quý 3 năm 2023.

Website: https://www.kbsec.com.vn/

Zalo: KB Securities Vietnam

Hotline: 19001711

Bạn đang đọc bài viết CHỨNG KHOÁN KB ĐẦU TƯ 1,8 TỶ ĐỒNG HỖ TRỢ GIÁO DỤC TẠI VIỆT NAM tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước