Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Công ty Chứng khoán KB hỗ trợ môi trường học tập cho trẻ em vùng cao

DTVN 16:11 28/10/2022

Công ty TNHH Chứng khoán KB chính thức khánh thành các lớp học, thư viện, phòng máy phòng học ngoại ngữ với dự án Lớp học cầu vồng tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lạc Sỹ (Yên Thủy, Hòa Bình).

Ngày 26/10/2022, tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lạc Sỹ (Yên Thủy, Hòa Bình), Công ty TNHH Chứng khoán KB (KBS) đã chính thức khánh thành các lớp học, thư viện, phòng máy, phòng học ngoại ngữ trong khuôn khổ dự án Lớp học cầu vồng sau 5 tháng tích cực xây dựng và sửa chữa. Sau khi khánh thành, trường có thể tiếp tục giảng dạy cho gần 500 học sinh vùng cao và tiếp nhận khoảng 43 giáo viên giảng dạy.

Ban lãnh đạo KBS chụp ảnh cùng hơn 400 em học sinh trường Lạc Sỹ

Dự án Lớp học cầu vồng của Chứng khoán KB được kết hợp với World Vision Hàn Quốc và World Vision Việt Nam, hướng đến việc đầu tư vào giáo dục, tìm kiếm những khu vực cần được trợ giúp để nâng cao chất lượng dạy và học. Được biết, Lạc Sỹ là ngôi trường khó khăn thuộc vùng núi kém phát triển của Yên Thủy, Hòa Bình. Tại đây có rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống với tỉ lệ hộ nghèo lên tới 43%, cao hơn rất nhiều so với tỉ lệ hộ nghèo chung của xã Yên Thủy. Điều này đồng nghĩa với việc điều kiện và chất lượng học tập cho trẻ em là vô cùng khó khăn.

Ban lãnh đạo KBS tặng quà cho học sinh trường Lạc Sỹ

Nắm bắt được điều này, từ tháng 5/2022, Chứng khoán KB đã đầu tư 2,6 tỷ đồng để cải thiện, xây dựng và lắp đặt mới cơ sở vật chất tại trường. Theo đó, Công ty TNHH Chứng khoán KB đã xây mới một số phòng học thông thường, thư viện với khoảng 2000 đầu sách bổ ích, phòng máy tính và phòng học ngoại ngữ. Ngoài ra, các công trình vệ sinh liên quan trong trường cũng được cải tạo hoàn toàn. KBS mong muốn mang đến môi trường học tập và phát triển tốt nhất cho các trẻ em nghèo ở vùng cao, rút ngắn khoảng cách với các thành phố lớn – nơi có chất lượng giáo dục tốt hơn.

Ban lãnh đạo KBS chụp ảnh cùng học sinh trường Lạc Sỹ

Buổi lễ có sự tham dự của ông Kim SungHyun – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán KB, ông Park Chunsoo - Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty CP Chứng khoán KB Việt Nam, ông Jeon MunCheol – Quyền Tổng giám đốc Công ty CP Chứng khoán KB Việt Nam, ông Choi YunSun – Giám đốc tài chính Công ty CP Chứng khoán KB Việt Nam cùng các đại diện đến từ KBS từ Hàn Quốc, Việt Nam. Về phía trường Lạc Sỹ và chính quyền tỉnh Hòa Bình, Hiệu trưởng, đội ngũ giáo viên và các cán bộ tỉnh cũng tham dự và đánh giá cao công trình trường học vừa được hoàn thành.

“Chứng khoán KB sẽ cùng đồng hành trong sứ mệnh trang bị hành trang kiến thức, ươm mầm chắp cánh thế hệ tương lai của đất nước vươn xa hơn với một môi trường sống lành mạnh và văn minh hơn. Đồng thời KBS cũng sẽ luôn cố gắng cống hiến một phần sức mình cho xã hội và cho cộng đồng Việt Nam”- ông Kim SungHyun – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán KB cho biết.

“Chúng tôi thực sự cảm kích trước những quan tâm và đóng góp thiết thực của Công ty Chứng khoán KB với hệ thống giáo dục Việt Nam nói chung và học trò tại Lạc Sỹ nói riêng. Sự cải thiện thiết thực trong môi trường học tập này chắc chắn sẽ đem đến kết quả tốt đẹp hơn cho học sinh và giáo viên nhà trường.”- Ông Đinh Văn Thuần - Hiệu trưởng trường bày tỏ.

Các em học sinh hào hứng với cơ sở vật chất mới tại trường

“Con chưa bao giờ nhìn thấy có nhiều sách truyện như vậy, từ nay, chúng con sẽ có nhiều sách truyện để cùng nhau đọc.”- em Bùi Thị Mỹ Duyên lớp 4B chia sẻ.

Em Trương Đức Huy lớp 8A cũng vui vẻ chia sẻ: “Cháu cảm thấy mình thật may mắn khi nhận được sự quan tâm và tình yêu thương của các cô chú, cháu rất vui sau khi thấy trường mình trở nên khang trang và sạch đẹp như vậy, mỗi ngày đi học sẽ thật là một ngày vui với cháu.”

“Dù hoàn cảnh có khác nhau và khó khăn nhưng tất cả chúng con đều có chung một ước muốn là được đến trường đi học. Nhưng cũng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn mà không ít bạn bè đã phải nghỉ học đi làm để giúp đỡ gia đình, bây giờ trường đã được xây đẹp thế này làm chúng con càng muốn được đến lớp mỗi ngày, chúng con sẽ kiên trì và cố gắng hơn nữa trong học tập.”- em Quách Thị Huệ lớp 7A.

Dự án Lớp học cầu vồng cũng như các dự án hướng tới cộng đồng khác mà Chứng khoán KB sẽ triển khai sắp tới là lời khẳng định về chiến lược phát triển bền vững cũng như cam kết luôn đưa lợi ích về kinh tế song hành với trách nhiệm xã hội của mình.

PV

Link gốc : Theo CLVN

Bạn đang đọc bài viết Công ty Chứng khoán KB hỗ trợ môi trường học tập cho trẻ em vùng cao tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp