Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Tổng thống Donald Trump tiếp tục gây tranh cãi khi kêu gọi người dân đừng sợ Covid-19

DTVN 10:32 06/10/2020

Thông điệp "đừng sợ Covid-19" nêu trên đã khiến giới chuyên gia y tế lo ngại, đồng thời cho thấy Tổng thống Trump dường như vẫn còn xem thường đại dịch.

Đáp xuống Nhà Trắng trên chiếc trực thăng Marine One, Tổng thống Trump cởi khẩu trang y tế và tuyên bố: "Tôi cảm thấy khỏe". Sau đó, ông bước vào Nhà Trắng mà không đeo khẩu trang.

Thông điệp "đừng sợ Covid-19" nêu trên đã khiến giới chuyên gia y tế lo ngại, đồng thời cho thấy Tổng thống Trump dường như vẫn còn xem thường đại dịch.

Thông điệp này được đưa ra giữa lúc chính quyền của ông kêu gọi người dân Mỹ cẩn trọng hơn và tiếp hành các biện pháp phòng ngừa để tránh lây nhiễm và làm lây lan Covid-19.

Trong hơn 8 tháng qua, Tổng thống Trump từng nhiều lần bị các nhà lập pháp lưỡng đảng chỉ trích vì xem nhẹ mối đe dọa Covid-19 với hy vọng mở cửa kinh tế Mỹ trước ngày bầu cử 3-11.

"Chúng ta phải thực tế. Covid-19 là một mối đe dọa thực sự đối với người dân Mỹ" – ông David Nace, Trung tâm Y tế Trường ĐH Pittsburgh (Mỹ), bình luận về lời kêu gọi "đừng sợ Covid-19" của Tổng thống Trump.

"Phần lớn người dân không may mắn như tổng thống", họ không có đơn vị chăm sóc y tế ngay tại nhà và không được tiếp cận các phương pháp điều trị đang được thử nghiệm, ông Nace nói thêm.

"Đây là một thông điệp nguy hiểm… có thể làm gia tăng số ca nhiễm" – T.S. Sadiya Khan của Trường ĐH Y khoa Feinberg (Mỹ) nói.

Hai vị này cũng đã bày tỏ sự lo ngại liên quan đến việc Tổng thống Trump sẽ không cách ly theo đúng quy định tại Nhà Trắng.

"Chúng ta biết ông ấy ghét đeo khẩu trang, ghét bị hạn chế đi lại. Chúng ta biết ông ấy hành động khó lường" – ông Nace nói.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, những trường hợp nhiễm Covid-19 nhẹ cũng có thể lây nhiễm cho người khác và cần được cách ly ít nhất 10 ngày.

Mộc Diệp(T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tong-thong-donald-trump-tiep-tuc-gay-tranh-cai-khi-keu-goi-nguoi-dan-dung-so-covid-19-d83367.html

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Donald Trump tiếp tục gây tranh cãi khi kêu gọi người dân đừng sợ Covid-19 tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế