Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Samsung sẽ đóng cửa nhà máy PC cuối cùng tại Trung Quốc?

DTVN 16:03 03/08/2020

Đây là động thái mới nhất của Samsung để chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Hãng sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics Co. (Hàn Quốc) ngày 3/8 cho biết sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất máy tính cá nhân (PC) Suzhou Samsung Electronics Computer Co. tại Tô Châu (Trung Quốc).

Đây là động thái mới nhất của Samsung để chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Nhà máy trên đã bắt đầu hoạt động từ năm 2002 và sản xuất máy tính để bàn và máy tính xách tay. Samsung cho biết việc đóng cửa nhà máy sản xuất PC là một phần trong nỗ lực cải thiện hiệu quả tại các cơ sở sản xuất trên toàn thế giới trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong lĩnh vực này.

Truyền thông Trung Quốc thông báo quyết định trên của Samsung có thể ảnh hưởng đến khoảng 50% trong số 1.700 lao động đang làm việc tại nhà máy này.

Một phát ngôn viên của Samsung từ chối bình luận về doanh thu và lô hàng của nhà máy, hoặc các chi tiết liên quan đến nhân viên.

“Trung Quốc vẫn là một thị trường quan trọng đối với Samsung và chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho người tiêu dùng Trung Quốc” - tuyên bố của Samsung cho hay.

Nhiều công ty nước ngoài đang suy nghĩ lại về chuỗi sản xuất và cung ứng của họ trong bối cảnh chi phí lao động ở Trung Quốc tăng cao, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và hậu quả từ đại dịch COVID-19.

Samsung cũng đang điều hành các cơ sở sản xuất khác ở Tô Châu, trong đó có nhà máy sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD) của chi nhánh Samsung Display Co. Tuy vậy, Samsung có thể xem xét bán nhà máy này khi cân nhắc ngừng sản xuất tấm nền LCD vào cuối năm 2020 trong quá trình chuyển đổi sang sản xuất loại màn hình chấm lượng tử (QD) thế hệ tiếp theo.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/samsung-se-dong-cua-nha-may-pc-cuoi-cung-tai-trung-quoc-d80072.html

Bạn đang đọc bài viết Samsung sẽ đóng cửa nhà máy PC cuối cùng tại Trung Quốc? tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế