Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Bangkok đóng cửa quán bar, công viên giải trí

DTVN 11:22 03/01/2021

Hôm nay (02/01), các quán bar và công viên giải trí ở Bangkok (Thái Lan) đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Hành khách thực hiện giãn cách xã hội tại nhà chờ ở bến xe. Ảnh: Bangkok Post.

Trong bối cảnh giới chức y tế khuyến cáo nên áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt đối với các doanh nghiệp và sự di chuyển của người dân tại 28 tỉnh nhằm kiểm soát dịch Covid-19.

Các biện pháp hạn chế cần được Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha thông qua, bao gồm đình chỉ họat động một số loại hình kinh doanh, các hoạt động tập trung đông người có thể đặt ra những rủi ro lây nhiễm cho cộng đồng. Người dân cũng được khuyến cáo làm việc từ xa và tránh các chuyến đi không thật sự cần thiết ra khỏi địa bàn.

Trước đó, giới chức ở Bangkok yêu cầu đóng cửa các trường học trong 2 tuần và tạm thời đóng cửa các trung tâm chăm sóc ban ngày, các phòng tập gym, quán bar…

Hôm nay, Thái Lan xác nhận có 216 ca mắc Covid-19 và thêm 01 ca tử vong. Trong làn sóng dịch đầu tiên Thái Lan khống chế dịch bệnh khá tốt, duy trì số ca mắc mới mỗi ngày chỉ ở 1 con số cho tới giữa tháng 12. Hiện nay, trong làn sóng lây nhiễm thứ 2 từ giữa tháng 12, nhiều ca mắc liên quan đến ổ dịch là những lao động nhập cư ở tỉnh Samut Sakhon, phía nam Bangkok. Một chùm lây nhiễm khác có liên quan đến các tụ điểm cờ bạc bất hợp pháp ở phía đông Thái Lan.

TRẦN NGA/VOV1 (biên dịch)
Theo Reuters

Link gốc : https://lsvn.vn/dich-covid-19-bung-phat-tro-lai-bangkok-dong-cua-quan-bar-cong-vien-giai-tri.html

Bạn đang đọc bài viết Dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Bangkok đóng cửa quán bar, công viên giải trí tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế