Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Quyết liệt mở rộng điều tra sai phạm vụ Việt Á, không có vùng cấm

NGƯỜI ĐƯA TIN 08:21 12/01/2022

Quốc hội quán triệt quan điểm xử lý sai phạm tại Công ty Việt Á phải nghiêm minh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không chịu bất kỳ sức ép và sự can thiệp nào.

ội dung này được nhấn mạnh tại Nghị quyết Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khoá XV vừa được đại biểu Quốc hội biểu quyết thông qua chiều 11/1.

Trong nghị quyết này, Quốc hội yêu cầu Chính phủ, Thủ tướng và các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện, ban hành theo thẩm quyền các chính sách, giải pháp kịp thời, khả thi, hiệu quả nhằm bảo đảm thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra.

Đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua, song Quốc hội nhận định vẫn còn những hạn chế nhất định.

Đặc biệt, trong công tác chống dịch đã xảy ra một số sai phạm nghiêm trọng, nhất là trong việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, gây bức xúc dư luận, tác động tiêu cực nhiều mặt đến đời sống kinh tế - xã hội, làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Tiêu điểm - Quyết liệt mở rộng điều tra sai phạm vụ Việt Á, không có vùng cấm

Quốc hội bế mạc phiên họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khoá XV.

Để cải thiện bất cập này, Quốc hội yêu cầu nâng cao năng lực quản lý Nhà nước, đặc biệt là trách nhiệm quản lý của ngành y tế trong lĩnh vực dược và trang thiết bị y tế; tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc mua sắm công và thanh tra, kiểm tra, giám định, kiểm định chất lượng thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế. Theo yêu cầu của Quốc hội, cần chủ động phát hiện sớm các vi phạm, hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi.

“Tập trung khẩn trương, quyết liệt mở rộng điều tra, làm rõ việc giao nhiệm vụ, nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành, hiệp thương giá, tổ chức sản xuất, chất lượng sản phẩm, mua bán kit xét nghiệm Covid-19 và các vi phạm pháp luật khác liên quan đến Công ty Việt Á”, Nghị quyết của Quốc hội nêu rõ.

Quốc hội quán triệt quan điểm xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân vi phạm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không chịu bất kỳ sức ép và sự can thiệp trái pháp luật nào.

Cũng liên quan công tác phòng chống dịch khi Việt Nam đã bắt đầu ghi nhận các ca bệnh nhiễm biến thể Omicron, Quốc hội yêu cầu Chính phủ, Thủ tướng cùng các cấp, ngành thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó khẩn trương ban hành, chủ động quyết liệt chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình phòng, chống dịch Covid-19 (2022-2023) nhằm bảo đảm vừa kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.

Song song với đó, cần cải thiện, nâng cao đời sống của nhân dân trong trạng thái bình thường mới; đặt sức khỏe, tính mạng người dân lên trên hết, trước hết.

Ngoài ra, Quốc hội cũng yêu cầu khẩn trương hoàn thành việc tiêm vaccine phòng Covid-19 theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới và phù hợp với điều kiện thực tiễn của Việt Nam, đẩy nhanh lộ trình tiêm mũi tăng cường cho người từ 18 tuổi trở lên.

Đồng thời, Quốc hội lưu ý việc nghiên cứu kỹ lưỡng và có lộ trình phù hợp, khoa học để tiêm vắc-xin cho người dưới 18 tuổi, nhất là trẻ em; bảo đảm tất cả người nhiễm virus SARS-CoV-2 đều được quản lý, theo dõi, chăm sóc y tế phù hợp và tất cả bệnh nhân Covid-19 được tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/quyet-liet-mo-rong-dieu-tra-sai-pham-vu-viet-a-khong-co-vung-cam-a539722.html

Bạn đang đọc bài viết Quyết liệt mở rộng điều tra sai phạm vụ Việt Á, không có vùng cấm tại chuyên mục Tin tức bộ ngành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức bộ ngành