Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Bệnh nhân 91 sẽ hồi hương từ sân bay Nội Bài đêm nay

Mai Hương(T/H) 09:42 12/07/2020

Dự kiến, 23h đêm nay, chuyến bay đưa bệnh nhân 91 về nước sẽ xuất phát từ sân bay Nội Bài, quá cảnh tại sân bay Frankfurt (Đức), trước khi đưa bệnh nhân về Anh.

Liên quan đến bệnh nhân 91, sáng 11/7, BV Chợ Rẫy đã tổ chức buổi lễ công bố khỏi bệnh và xuất viện cho bệnh nhân phi công người Anh nhiễm COVID-19. Tất cả các phương tiện, phương án đưa bệnh nhân về nước đều đã sẵn sàng.

Trải qua 115 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy, nam phi công người Anh đã khỏe mạnh để trở về quê hương trên chính chiếc máy bay mình từng cầm lái.

Được biết, 4 giờ chiều qua (11/7) các bác sĩ thuộc Phòng khám Gia đình đã đón bệnh nhân 91 tại BV Chợ Rẫy. Ngay sau đó ông được hỗ trợ bay ra Thủ đô Hà Nội và từ sân bay Quốc tế Nội Bài bay trở về Anh quốc.

Theo dự kiến, 23h đêm nay, chuyến bay đưa bệnh nhân 91 về nước sẽ xuất phát từ sân bay Nội Bài, quá cảnh tại sân bay Frankfurt (Đức), trước khi đưa bệnh nhân về Anh.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, Phó trưởng Tiểu ban điều trị COVID-19 đã gửi những lời tạm biệt đối với bệnh nhân trước khi ra viện, đồng thời trao giấy ra viện cho bệnh nhân.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê khẳng định kết quả điều trị thành công cho bệnh nhân đến hiện nay là sự nỗ lực tuyệt vời của toàn ngành y tế. Đặc biệt là tinh thần, tình cảm của Chính phủ, người dân Việt Nam trong nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh và gửi lời chúc bệnh nhân có chuyến bay trở về quê hương an toàn.

Theo đại diện Vietnam Airlines, các chuyến bay trước đây của hãng đi Anh thường khai thác bằng máy bay Airbus 350. Nhưng bệnh nhân 91 là trường hợp đặc biệt. Anh đã được biên chế vào đội bay Boeing 787 của hãng. Vì vậy, việc để phi công người Anh ngồi trên chính chiếc máy bay mình từng cầm lái là hành động tri ân, thay lời cảm ơn, lời chào tạm biệt của hãng đối với nhân viên của mình.

Phi công người Anh sẽ ngồi khoang thương gia. Phi hành đoàn khai thác chuyến bay có 22 người, trong đó có 6 phi công và 16 tiếp viên, riêng tổ lái có 3 lái chính và 3 lái phụ. Hãng cũng sắp xếp ghế đồng hạng cho 3 bác sĩ đi cùng và bố trí vị trí để 6 bình ô xy để phục vụ cho phi công này trên hành trình bay kéo dài 15 tiếng.

Dự kiến, tổng thời gian các chuyến bay của phi công người Anh kéo dài khoảng hơn 32 tiếng. Khi đến sân bay Nội Bài, bệnh nhân sẽ tiếp tục di chuyển đến ga quốc tế để lên máy bay rời Việt Nam lúc 23h ngày 11/7.

Chuyến bay không đến thẳng Lodon (Anh) mà hạ cánh tại sân bay Frankfurt (Đức) lúc 6h ngày 12/7 để phục vụ một số hành khách quá cảnh tại đây. Sau đó, máy bay sẽ tiếp tục hành trình từ Frankfurt đến sân bay Heathrow (Anh). Nam phi công sẽ được ngồi khoang hạng thương gia và có 3 ghế đồng hạng cho bác sĩ đi cùng.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/benh-nhan-91-se-hoi-huong-tu-san-bay-noi-bai-dem-nay-d78965.html

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân 91 sẽ hồi hương từ sân bay Nội Bài đêm nay tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự