Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Bí kíp lựa chọn các loại hạt khô an toàn, đảm bảo chất lượng trong ngày Tết

DTVN 14:30 06/02/2021

Để lựa chọn các loại hạt khô an toàn, chất lượng và đảm bảo sức khỏe, người tiêu dùng cần nắm những bí kíp gì?

Các loại hạt khô từ lâu đã trở thành món ăn vặt yêu thích của nhiều gia đình trong ngày Tết. Ngày nay, trên thị trường, bên cạnh các loại hạt truyền thống như hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương còn có rất nhiều hạt bổ dưỡng như hạt dẻ cười, hạnh nhân, hạt thông, hạt điều, hạt macca, hạt óc chó… Những loại hạt này được bán rộng rãi tại cửa hàng, siêu thị… tuy nhiên không phải người tiêu dùng nào cũng nắm vững bí kíp lựa chọn các loại hạt chất lượng.

Những bí kíp giúp người tiêu dùng lựa chọn và bảo quản các loại hạt khô

Bí kíp lựa chọn hạt khô ngon

Khi lựa chọn mua hạt khô, người tiêu dùng không nên ham rẻ, dễ mua phải hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, hàng loại thải. Khi lựa chọn, nên mua của các cơ sở trực tiếp sản xuất để nguồn hàng đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm đến tay người tiêu dùng, cũng như chú ý ngày sản xuất và hạn sử dụng sản phẩm.

Với các loại hạt khô ngoại nhập cần mua của những đơn vị nhập khẩu uy tín, có tem nhãn phụ, tem chứng nhận in đầy đủ thông tin, nguồn gốc của sản phẩm.

Chú ý chọn các loại hạt có màu không quá rực rỡ. Ngày nay, thực phẩm được sử dụng các màu công nghiệp khá nhiều để giúp cho thực phẩm được bắt mắt, nhìn ngon hơn. Một số loại hạt khô trong ngày Tết cũng được nhuộm màu để bắt mắt, hấp dẫn hơn. Để tránh mua phải hạt khô bị nhuộm màu, người tiêu dùng nên mua các loại hạt có màu nhạt tự nhiên. Tránh mua các loại hạt có màu sáng bóng bất thường.

Không mua khi thấy hạt có mùi hôi dầu, mùi mốc hay mùi lạ.

Ưu tiên chọn mua các loại hạt được bảo quản trong hộp, bao bì có ghi nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nhất là thời hạn sử dụng. Bạn có thể chọn mua hạt tại những điểm mua bán có kiểm soát về chất lượng vệ sinh như siêu thị, các quầy hàng của những cơ sở sản xuất uy tín.

Để bảo quản sản phẩm, người tiêu dùng nên sử dụng hũ thủy tinh, hộp nhựa để bảo quản các loại hạt. Bạn có thể đặt thêm túi hút ẩm (chuyên dành cho thực phẩm) vào trong hộp, lọ sẽ giúp hạt tránh bị ỉu trong thời gian sử dụng. Không nên bảo quản các loại hạt khô trong ngăn mát tủ lạnh, vì hơi ẩm từ các thực phẩm khác trong tủ lạnh sẽ bám trên hạt, khiến hạt dễ bị ỉu, mốc hơn.

Theo VietQ

Link gốc : http://vietq.vn/bi-kip-lua-chon-cac-loai-hat-kho-an-toan-dam-bao-chat-luong-trong-ngay-tet-d183555.html

Bạn đang đọc bài viết Bí kíp lựa chọn các loại hạt khô an toàn, đảm bảo chất lượng trong ngày Tết tại chuyên mục Tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng