Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Không để găm hàng, tăng giá khẩu trang tại Hà Nội, Hải Dương và Quảng Ninh

DTVN 10:40 29/01/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khi nhiều ca bệnh mới được công bố ở Hải Dương, Quảng Ninh và Hà Nội, Cục Quản lý thị trường các tỉnh này phát đi công văn hỏa tốc về việc tăng cường giám sá

Hiện, Cục Quản lý thị trường các địa phương Quảng Ninh, Hải Dương và Hà Nội đã đồng loạt triển khai các biện pháp quản lý, giám sát để ngăn chặn các hành vi găm hàng, tăng giá mặt hàng khẩu trang, nước sát khuẩn và các vật tư y tế khác.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khi nhiều ca bệnh mới được công bố ở Hải Dương, Quảng Ninh và Hà Nội, Cục Quản lý thị trường (QLTT) các tỉnh này lập tức phát đi công văn hỏa tốc về việc tăng cường giám sát địa bàn, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng nhằm đẩy giá lên cao và thu lời bất chính.

Không để găm hàng, tăng giá khẩu trang tại Hà Nội, Hải Dương và Quảng Ninh

Cụ thể, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội QLTT triển khai nắm bắt tình hình giá cả thị trường, lương thực, thực phẩm, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn trên địa bàn. Đồng thời tăng cường công tác quản lý địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua gom, tích trữ hoặc lợi dụng dịch bệnh để nâng giá, ép giá bất hợp lý đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế như khẩu trang, các loại nước rửa tay, nước sát trùng… khi có sự biến động lớn về cung cầu hàng hóa gây xáo trộn tình hình thị trường trên địa bàn, đặc biệt là những khu vực có bệnh nhân Covid-19.

Cục QLTT tỉnh Hải Dương cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, giám sát nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa để mua vét, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa. Trọng tâm là các mặt hàng trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh; các loại lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân. Chú trọng để phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả là hàng hóa dùng để phòng, chữa bệnh; bán hàng hóa không niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết.

Cục QLTT Hà Nội cũng yêu cầu các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý địa bàn, các cửa hàng kinh doanh thiết bị, vật tư y tế cũng như các cửa hàng thiết yếu để tránh tình trạng gom hàng, đẩy giá như tình trạng đã từng xảy ra trước đó.

Trước đó, Bộ Công Thương gửi công điện khẩn tới Sở Công thương các địa phương, các chuỗi siêu thị lớn về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại các địa phương để ứng phó, phòng chống dịch Covid-19.

Theo Thương hiệu & Sản phẩm

Link gốc : https://thuonghieusanpham.vn/khong-de-gam-hang-tang-gia-khau-trang-tai-ha-noi-hai-duong-va-quang-ninh-15156.html

Bạn đang đọc bài viết Không để găm hàng, tăng giá khẩu trang tại Hà Nội, Hải Dương và Quảng Ninh tại chuyên mục Tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng