Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

TP.HCM: Bắt quả tang cơ sở ngâm hóa chất 1,3 tấn ốc trước khi bán ra thị trường

DTVN 20:39 22/01/2021

Ngày 21/1, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.HCM cho biết vừa phát hiện và thu giữ 1,3 tấn ốc đã bị ngâm hóa chất và gần 500kg hoá chất tại một cơ sở cung cấp ở quận 8.

Trước đó, vào ngày 20/1, đội 5 Phòng cảnh sát môi trường Công an TP.HCM bất ngờ ập vào kiểm tra một cơ sở sơ chế thịt ốc tại Khu dân cư Bến Lức, phường 7, quận 8, TP.HCM, do Trương Văn Huân (sinh năm 1972) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện chủ cơ sở và các nhân viên đang có hành vi dùng hoá chất công nghiệp để ngâm vào thịt ốc.

Thịt ốc thường được ngâm trong các loại hóa chất công nghiệp độc hại trong nhiều tiếng để tăng trọng và trông tươi ngon hơn trước khi bán ra thị trường

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Huân cho biết dùng hóa chất để ngâm ốc với mục đích làm sạch ốc, thịt ốc tươi và tăng trọng lượng trước khi giao cho các chợ và một số tiệm ăn trên địa bàn TP.HCM. Được biết, đây là cơ sở chế biến ốc lớn nhất ngay khu vực chợ đầu mối thủy hải sản Bình Điền.

Ông Huân cũng thừa nhận việc cơ sở sản xuất hàng tấn thịt ốc để phân phối cho các tiệm ăn, xí nghiệp và siêu thị, chợ… . Mỗi khi sơ chế, sang chiết hóa chất ông này đều phải mang bao tay cao su.

Các thùng đựng hóa chất công nghiệp dùng để ngâm thịt ốc

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 1,3 tấn ốc đã được ngâm hoá chất và gần 500kg hoá chất. Hiện số tang vật trên đang được tạm giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Theo Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tphcm-bat-qua-tang-co-so-ngam-hoa-chat-13-tan-oc-truoc-khi-ban-ra-thi-truong-d88385.html

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Bắt quả tang cơ sở ngâm hóa chất 1,3 tấn ốc trước khi bán ra thị trường tại chuyên mục Tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng