Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Năm 2020, thị trường bán lẻ Việt Nam đạt doanh số kỷ lục

DTVN 11:10 04/01/2021

Bất chấp những ảnh hưởng của dịch COVID-19, thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn đạt doanh số kỷ lục hơn 172 tỷ USD. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay trong một năm tính về doanh thu thị trườ

Đáng chú ý là thị trường TP. HCM có mức tăng trưởng đến hai con số. Tổng mức bán lẻ hàng hóa năm qua đạt gần 33 tỷ USD, tăng đến gần 12% so với năm trước đó.

Tình hình thị trường bán lẻ nhộn nhịp trở lại vào thời gian của nửa cuối năm, đáng chú ý là những tháng cuối năm khi Thành phố và nhiều doanh nghiệp có các chương trình bán hàng khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng.

Thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2020 đạt doanh số kỷ lục hơn 172 tỷ USD (ảnh minh họa)

Không chỉ riêng TP. HCM, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới nhưng được kiểm soát tốt trong nước nên hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng vẫn đạt mức tăng cao trong những tháng cuối năm.

Năm 2020 dù mức tăng trưởng không bằng mức tăng của năm trước nhưng quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam đã phình to thêm hơn 11 tỷ USD. Đây mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay trong một năm tính về doanh thu thị trường bán lẻ Việt Nam.

Đây là một tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường bán lẻ các nước bị sụt giảm mạnh giữa bối cảnh thế giới ứng phó đại dịch, doanh nghiệp khó khăn, bị phá sản và nhiều người lao động mất việc làm.

Kết quả tăng trưởng ấn tượng này được giới quan sát và các chuyên gia khá bất ngờ bởi nhiều tháng qua, nhất là trong 6 tháng đầu năm ảnh hưởng dịch, nhiều người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu vào các mặt hàng không thiết yếu khiến nhiều doanh nghiệp thương mại, chủ cửa hàng rơi vào khó khăn dẫn đến phải đóng cửa khắp các tuyến đường, hoặc chờ thủ tục giải thể.

Theo Thương hiệu & Sản phẩm

Link gốc : https://thuonghieusanpham.vn/nam-2020-thi-truong-ban-le-viet-nam-dat-doanh-so-ky-luc-14236.html

Bạn đang đọc bài viết Năm 2020, thị trường bán lẻ Việt Nam đạt doanh số kỷ lục tại chuyên mục Tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng