Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Thị trường hoa Tết 2021: Đào, quất hạ giá vẫn không hút khách

DTVN 11:45 06/02/2021

Thị trường hoa Tết và cây cảnh năm nay khá ảm đạm, nhiều tiểu thương đã giảm giá mạnh các loại đào, quất nhưng lượng người mua vẫn rất thưa thớt.

Thời điểm này, tại các khu chuyên bán đào như gần sân vận động Mỹ Đình, các tuyến đường Nhật Tân, Tứ Liên, Mai Dịch, Trần Vĩ, Lạc Long Quân, Hoàng Quốc Việt, Âu Cơ và nhiều chợ hoa khác, đào, quất… đã được bày bán với nhiều thế cây khá phong phú, bắt mắt.

Năm nay, thời tiết thuận lợi nên đào rất đẹp, nhiều nụ to, nở lác đác. Nhiều cành đào, cây đào thế có thể chơi từ nay đến hết tháng Giêng. Cả quất Tết, bưởi Tết năm nay quả to, vàng, nhiều lộc.

Đào, quất hạ giá vẫn không hút khách

Để hút khách, nhiều tiểu thương đã giảm giá mạnh các loại đào, quất nhưng lượng người mua vẫn rất thưa thớt. Đơn cử như cây quất cảnh nhỏ dao động từ 200 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng/cây, cây quất trung bình, có tán lá rộng dao động từ 700 nghìn đồng đến 800 nghìn đồng/cây.

Đào cành có giá giao động là từ 80 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng tùy độ lớn của mỗi cành. Còn nếu mua theo cây thì giá mỗi cây dao động từ 1,5 triệu đến 6 triệu đồng tùy theo độ to và đẹp.

Tuy nhiên dường như thắt chặt chi tiêu là tâm lý chung của nhiều người tiêu dùng dịp Tết năm nay. Do đó, nhu cầu mua sắm hàng hóa Tết, trong đó có đào, quất cũng giảm nhiều.

Một chủ vườn cho biết: Năm nay đúng là giá các loại hoa, cây cảnh rẻ hơn rất nhiều so với những năm trước. Cùng cây đào như thế, những năm trước thường là 7 – 8 triệu đồng, năm nay chỉ còn 5 triệu đồng, thế nhưng vẫn rất khó bán. Dịch Covid-19 khiến mọi người thắt chặt chi tiêu. Chỉ mong cây đẹp, từ giờ tới Tết sức mua tăng một chút để không lỗ vốn.

Theo Kinh tế Chứng khoán

Link gốc : https://thuonghieusanpham.vn/thi-truong-hoa-tet-2021-dao-quat-ha-gia-van-khong-hut-khach-15457.html

Bạn đang đọc bài viết Thị trường hoa Tết 2021: Đào, quất hạ giá vẫn không hút khách tại chuyên mục Tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng