Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Coco Trần, người phụ nữ quyền lực của Empire là ai?

Mai Hương(T/H) 17:18 26/06/2020

Coco Trần còn là con gái ruột của ông Trần Văn Thuyết, thường được biết đến với biệt danh Thuyết "buôn vua" hay Thuyết "chăn voi" - người có liên quan đến vụ án Năm Cam.

Coco Trần rời khỏi Cocobay

Cách đây không lâu, Tập đoàn Empire - Chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng đã trở thành tâm điểm của truyền thông với tên gọi "vỡ trận condotel". Tập đoàn chính thức phát đi thông báo thừa nhận sẽ không thực hiện được việc chi trả lợi nhuận cam kết lên tới 12%/năm như đã ký với khách hàng trước đó.

Dự án này có quy mô gần 31 ha với 1.591 căn hộ. Tổng mức đầu tư cho dự án 11.000 tỷ đồng.

Cô là một trong những nhà sáng lập Cocobay Đà Nẵng, từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Empire Group.

Mặc dù siêu dự án Cocobay Đà Nẵng bị "vỡ trận" vì không thể trả tiền lãi 12% cho nhà đầu tư như cam kết ban đầu nhưng những gì mà doanh nhân Coco Trần - một trong những thành viên sáng lập Cocobay Đà Nẵng - làm được vẫn khiến nhiều người bất ngờ.

Coco Trần tên thật là Trần Thu Hiền, là cựu học sinh xuất sắc của Trường THCS Giảng Võ - Hà Nội, với nhiều thành tích học tập đáng nể. Học hết phổ thông, Coco Trần đỗ vào khoa Luật của ngôi trường danh giá Buckingham, Vương quốc Anh. Cô theo học chương trình rút ngắn 2 năm nhờ đạt được điểm thi tuyệt đối trong tất cả các môn thi đại học.

Tốt nghiệp xuất sắc ngành Luật vào năm 2011, Coco Trần có 2 năm làm việc tại Hong Leong Bank Việt Nam với vị trí chuyên viên chăm sóc khách hàng ưu tiên.

Vào tháng 10/2013, cô chuyển sang làm việc cho một công ty tư vấn luật có lịch sử lâu đời của Mỹ.

Đến tháng 8/2014, Coco Trần bắt đầu làm việc cho Tập đoàn Thành Đô (tên gọi khác là Empire Group) với vị trí Giám đốc đầu tư và phát triển kinh doanh. Chỉ 1 tháng sau, cô trở thành đồng sáng lập và là Phó tổng giám đốc dự án Naman Retreat, một trong những dự án trọng điểm của Empire Group.

Tháng 7/2015, Coco Trần tiếp tục là người đồng sáng lập siêu dự án Cocobay Đà Nẵng. Tại đây, cô đảm nhiệm vị trí giám đốc chiến lược. Đến tháng 8/2016, Coco Trần được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch HĐQT Empire Group. Trong hơn 1 năm, đội ngũ Cocobay dưới sự dẫn dắt của cô cùng các cộng sự đã phát triển từ 670 nhân sự lên tới con số 1.600 người.

Coco Trần đã ghi tên tuổi rõ nét hơn khi thuyết phục được ngôi sao Cristiano Ronaldo nhận lời quảng cáo cho dự án Cocobay Đà Nẵng. Vào năm 2017, Coco Trần đã mời cầu thủ Cristiano Ronaldo dự sự kiện quảng bá cho Cocobay Đà Nẵng tại Madrid, Tây Ban Nha.

Việc Ronaldo xuất hiện tại sự kiện của Cocobay, đồng thời đích thân ký vào bản hợp đồng mua nhà tại dự án Cocobay Towers đã khiến thị trường bất động sản lúc bấy giờ rúng động. Không những vậy, Ronaldo còn liên tục xuất hiện trên chương trình quảng cáo của Cocobay với câu nói: "Cocobay, my home in Vietnam".

Trước vụ vỡ trận Coco Bay, tháng 7/2018 thì Coco Trần đã nghỉ việc và rời khỏi Tập đoàn Empire.

Không chỉ từng giữ vị trí Phó chủ tịch Tập đoàn Empire, trong thời gian trước, Coco Trần còn được báo chí nhắc đến với vai trò phu nhân của Tổng Giám đốc Empire Nguyễn Thành Nam, tức con dâu của nhà sáng nghiệp Empire Nguyễn Đức Thành.

Thế nhưng vào ngày 20/6 vừa qua, Tổng Giám đốc Empire Nguyễn Thành Nam – người được gọi là chồng của Coco Trần trước kia đã chính thức làm đám cưới với nữ diễn viên Phanh Lee.

Coco Trần, người phụ nữ quyền lực của CocoBay là ai?

Bên cạnh đó, Coco Trần còn là con gái ruột của ông Trần Văn Thuyết (thường được biết đến với biệt danh Thuyết "buôn vua" hay Thuyết "chăn voi" - người có liên quan đến vụ án Năm Cam).

Thuyết "buôn vua" từng được biết đến là một thương nhân cự phách của đất Hà Nội vào thập niên 90 của thế kỷ trước. Trước khi vướng vòng lao lý, ông Thuyết là một lái buôn có hạng, với xuất phát điểm bằng việc kinh doanh, buôn bán quần áo cũ.

Coco Trần còn là con gái ruột của ông Trần Văn Thuyết (thường được biết đến với biệt danh Thuyết "buôn vua" hay Thuyết "chăn voi" - người có liên quan đến vụ án Năm Cam).

Ông Thuyết từng kể với PV An ninh thế giới, rằng những năm 1990, khi quần áo “sida” còn chưa được biết tới ở miền Bắc thì ông đã “ngửi” thấy mùi tiền từ thị trường này. Tiền lãi thu về nhiều đến mức, trong những năm ấy, doanh nhân này khoe mang cả vali tiền vào TP.HCM, mua quần áo cũ phân loại rồi đóng gói chuyển theo đường hàng không về Hà Nội bán.

Có vốn làm ăn, khi thấy thị trường hàng "sida" có dấu hiệu bão hòa, nhiều người nhảy vào cạnh tranh, ông chuyển luôn sang buôn bán đồ hi-end, tức là trang thiết bị âm thanh cực xịn chỉ dành cho những người mê âm thanh và chịu chơi.

Trở thành đại gia từ âm thanh, ông Thuyết chuyển sang kinh doanh món hàng lạ khác. Đó là những chiếc xe được hóa giá theo niên hạn sử dụng của các đại sứ quán trên địa bàn Hà Nội. Đây là một trong những nguồn thu nhập khổng lồ, đưa ông lên vị trí đại gia của đại gia trong giới thượng lưu.

Nhưng năm 2002, Thuyết "buôn vua" bị bắt và lãnh án 20 năm tù giam vì có liên quan tới vụ án Năm Cam. Vì cải tạo tốt, người đàn ông với biệt danh “buôn vua, bán chúa” một thời, đã được đặc xá sau 13 năm thụ án. Hiện tại, ông tiếp tục kinh doanh mặt hàng hi-end từng bị bỏ dở.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/coco-tran-nguoi-phu-nu-quyen-luc-cua-empire-la-ai-d78309.html

Bạn đang đọc bài viết Coco Trần, người phụ nữ quyền lực của Empire là ai? tại chuyên mục Người nổi tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Người nổi tiếng